Thứ Năm, 21/09/2023 16:00

Dịch vụ 

Mondelez International- Các nhà đầu tư tổ chức nắm giữ 48% cổ phần

Mondelez International là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống nổi tiếng nhất thế giới với các thương hiệu nổi tiếng như Cadbury và Oreo. Báo cáo tài quý 2 cho thấy Mondelez đạt kết quả kinh doanh vượt qua kỳ vọng tiến đến Mondelez International có thể đạt EPS cả năm tài chính hiện tại là 3.24 USD.

Mondelez International (NASDAQ:MDLZ) mới công bố kết quả kinh doanh vào 27 tháng 7 với EPS là 0.76 USD trong quý. Kết quả này cao hơn 0.07 USD so với kỳ vọng của các nhà phân tích là 0.69 USD. Như vậy, ROE của Mondelez là 15.49% và biên lợi nhuận ròng là 12.13%. Doanh thu trong quý được ghi nhận ở mức 8.51 tỷ USD (cao hơn so với giá trị dự báo của các nhà phân tích là 8.22 tỷ USD) cao hơn 17% so với cùng kỳ năm trước.

Mondelez đạt tăng trưởng khả quan trong điều kiện kinh tế toàn cầu khó khăn trong nửa đầu năm 2023 cho thấy năng lực cạnh tranh và khả năng kiểm soát giá sản phẩm vượt trội của hãng. Mondelez có năng lực tài chính vững mạnh với quy mô tài sản lớn và tỷ lệ nợ thấp. Hai đặc điểm này giúp công ty đứng vững trong cả những thời kỳ khó khăn và khai thác được cơ hội để phát triển trong giai đoạn kinh tế thuận lợi.

Sự chú ý của các quỹ phòng hộ và các nhà đầu tư đối với Mondelez International, Inc., đang tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây. Mondelez  được đầu tư nhiều và khối lượng giao dịch gia tăng.

Các số liệu gần nhất cho thấy 76.16% cổ phiếu của Mondelez International thuộc sở hữu của các nhà đầu tư tổ chức. 25 cổ đông hàng đầu sở hữu 48% công ty

Tăng trưởng doanh thu và thu nhập của Mondelez

Nhìn vào dữ liệu, có thể thấy cổ đông lớn nhất là The Vanguard Group, Inc. với 9.1% cổ phiếu đang lưu hành. Nắm giữ 7.4% và 4.4% số cổ phiếu đang lưu hành, BlackRock, Inc. và State Street Global Advisors, Inc. là cổ đông lớn thứ hai và thứ ba.

Một nghiên cứu cho thấy 25 cổ đông hàng đầu của Mondelez cùng nhau kiểm soát ít hơn một nửa tổng số cổ phần của công ty. Điều này có nghĩa là cổ phiếu của công ty được phổ biến rộng rãi và không có cổ đông chi phối.

Thương hiệu Mondelez International, Inc được nắm giữ bởi 25 nhà đầu tư tổ chức

Thông tin từ công ty nghiên cứu Zack cho thấy các cổ đông nội bộ của Mondelez International, Inc. sở hữu dưới 1% cổ phần của công ty. Với quy mô lớn của Mondelez, chúng ta không kỳ vọng các cổ đông nội bộ sở hữu một tỷ lệ lớn cổ phiếu. Tổng cộng, họ sở hữu 135 triệu USD cổ phiếu.

Với quyền sở hữu 20%, nhóm cổ đông đại chúng, chủ yếu bao gồm các nhà đầu tư cá nhân, có ảnh hưởng ở một mức độ nào đó đối với Mondelez International. Quy mô sở hữu này tuy đáng kể nhưng có thể không đủ để thay đổi chính sách của công ty nếu quyết định này không đồng bộ với các cổ đông lớn khác.

Có thể coi tỷ lệ sở hữu lớn của các nhà đầu tư tổ chức ở Mondelez là một dấu hiệu tốt cho Mondelez International, Inc. Với cơ cấu sở hữu đa dạng và khá cân bằng, những con số trên cho thấy sự quan tâm khá lớn của thị trường đối với công ty. Cùng với mức cổ tức 0.425 USD/cổ phiếu hiện tại. 

FILI

Các tin tức khác

>   Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam cựu Vụ phó Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương (21/09/2023)

>   Thủ tướng mời tỷ phú Bill Gates tham gia tư vấn chiến lược về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (21/09/2023)

>   Dòng vốn tỷ USD của đại gia Nhật vào Việt Nam, lĩnh vực nào hút mạnh nhất? (21/09/2023)

>   SpaceX, Coca-Cola và nhiều tập đoàn lớn của Mỹ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam (21/09/2023)

>   Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Hợp tác với Việt Nam để tăng tự cường của chuỗi cung ứng (21/09/2023)

>   Đồng Nai yêu cầu tạm ngưng hàng trăm cơ sở chăn nuôi (21/09/2023)

>   Xuất khẩu dệt may đã thấy “ánh sáng cuối đường hầm” (20/09/2023)

>   Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam (20/09/2023)

>   Lai lịch tập đoàn chất bán dẫn Hàn Quốc muốn rót 1 tỷ USD vào Việt Nam (20/09/2023)

>   Giá điện tăng, EVN vẫn báo lỗ hơn 28.700 tỷ đồng (20/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật