Thứ Năm, 07/09/2023 20:00

Đâu là những rào cản mà người thành công phải vượt qua?

Bạn đã bao giờ cảm thấy như mình vừa va phải một bức tường vô hình nào đó chưa? Nếu có thì bạn không phải là người duy nhất đâu. Đa số những ai từng muốn làm nên điều gì đó trong đời đều vượt qua ít nhất một bức tường như vậy. Đó cũng chính một thử thách mà họ hoặc là phải vật lộn để vượt qua hoặc có thể bỏ cuộc.

Những người thành công trên thế giới không có lựa chọn nào khác ngoài việc vượt qua những rào cản này. Bạn hiện có đang ở trong tình huống tương tự như vậy không? Bạn có đang đối mặt với một thử thách mà bạn không cho rằng mình sẽ không thể hoàn thành?

Nếu bạn đang đối mặt hoặc đang lo lắng rằng mình sẽ phải đối mặt với điều đó trong thời gian ngắn sắp tới, bài viết này có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Dưới đây, Dan Western - nhà sáng lập Wealthy Gorilla - chỉ ra 8 rào cản mà người thành công phải vượt qua.

Cám dỗ khởi đầu một điều gì đó mới mẻ

Nhiều lần trước đây, Dan Western đã từng bị lừa bởi sự cám dỗ để bắt đầu lại một điều gì đó mới mẻ. Có thể bạn sẽ nhận ra điều gì đó tốt hơn một chút, dễ hơn một chút hay có thể thực hiện được nhiều hơn một chút.

Tuy nhiên, vấn đề không hoàn toàn nằm ở chỗ bạn thực hiện loại hình kinh doanh nào mà quan trọng hơn là việc bạn đã dành bao nhiêu nỗ lực và thời gian cho một cơ hội nào đó.

Nhưng hãy thử nghĩ xem, giả như mỗi tháng bạn cứ liên tục thực hiện một loại hình doanh mới, liệu hoạt động kinh doanh của bạn có đi đến đâu hay không? Điều bạn cần làm là chỉ tập trung duy nhất vào một thứ mà thôi.

Làm điều khác biệt

Định nghĩa về sự bình thường và định nghĩa về thành công sẽ không bao giờ giống nhau. Bất kể vào thời đại nào, bất kể ở nơi nào trên thế giới, bất kể bạn làm công việc gì, nếu bạn xem thành công là điều bình thường thì mọi người đều sẽ thành công. Và định nghĩa về thành công vì thế sẽ không ngừng thay đổi, bởi vì bản chất của con người là luôn muốn có nhiều thứ hơn trong cuộc sống.

Những thứ mà đa số ai ai cũng đạt được trong cuộc sống này thì không còn là thành công nữa mà nói đúng hơn đó là mức tối thiểu. Và thường khi có được thứ cần có rồi thì người ta lại mong muốn tìm kiếm cơ hội để có thêm cái khác, đó cũng là điều bình thường.

Định nghĩa thì có thể giữ nguyên, nhưng các tiêu chuẩn liên quan đến định nghĩa đó sẽ thay đổi. Hãy thử nghĩ xem, những người “thành công” ngày nay có bao nhiêu tiền so với 50 năm trước?

Vấn đề ở chỗ là trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn bị đẩy theo lối mòn trước đây. Đi học, lên đại học, ra trường rồi tìm kiếm một công việc tốt và lập gia đình. Đó là những gì chúng ta được thúc đẩy, bởi vì đó là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu muốn thành công, bạn phải làm nhiều hơn thế. Những người thành công thì thường không đi theo lối mòn để khám phá những khả năng và cơ hội mà chưa ai khác có thể khám phá. Và đó chính xác là cách họ đã tiến xa hơn trong cuộc đời, vượt khỏi mức bình thường mà đa số người khác có được.

Vượt qua giai đoạn chán nản vì không có kết quả

Đây là điều thường được chúng ta lặp đi lặp lại khi nói đến thành công. Trước khi trở nên thành công, các tỷ phú hay triệu phú đều trải qua một khoảng thời gian không có kết quả. Bạn có thể dễ chán nản và bỏ cuộc khi mọi thứ cứ giậm chân tại chỗ và dường như chẳng có gì đi đến đâu cả.

Điều này có khả năng sẽ xảy ra, cho dù nhiều lần bạn cố gắng làm mọi thứ để thành công. Kết quả cuối cùng sẽ đến. Vấn đề chỉ là ở chỗ mất hơi nhiều thời gian và cần có sự kiên nhẫn rất nhiều.

Thiếu người chỉ dẫn

Nhiều khi ai đó bắt đầu công việc kinh doanh hoặc sự nghiệp riêng của họ nhưng không có người để ngưỡng mộ và đó cũng chính là những người có thể chỉ dẫn họ.

Lý do là vì quan niệm của họ về thành công là có thể làm nên điều gì đó mà chưa ai từng làm trước đây. Và thế nên tốt nhất họ chỉ có thể làm theo một số hình mẫu nhất định. Thế nhưng, những hình mẫu đó sẽ không có bên cạnh để đưa ra chỉ dẫn cho họ.

Đó là một bức tường khó vượt qua đối với công việc kinh mới và mạo hiểm chưa từng được thực hiện trước đây của một công ty khởi nghiệp. Tất cả những gì bạn mong muốn là một chút hướng dẫn từ một chuyên gia, để giúp bạn kiểm tra và đi đúng hướng. Để vượt qua bức tường này, bạn phải sẵn sàng để đi một mình.

Mơ hồ về những thứ cần thiết để bắt đầu

Thường có những mơ hồ về những gì cần thiết để bắt đầu công việc kinh doanh hoặc tận dụng một cơ hội. Có thể bạn có một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nóng lòng muốn thực hiện, nhưng lại gặp khó khăn để bắt đầu nó vì bị cản trở bởi những gì bạn cho là cần thiết?

Mọi thứ luôn có thể được điều chỉnh để phù hợp với kinh phí ban đầu. Đừng cắt bỏ những thiết bị cần thiết mà hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản.

Sự lười biếng

Lười biếng là rào cản lớn nhất cần phải vượt qua nếu muốn thành công. Đó có thể là thói quen nằm dài trên gường cả ngày để xem những bộ phim dài tập thay vì bước ra ngoài và thể hiện cho cả thế giới thấy tất cả những gì bạn có hoặc xem tất cả những gì có để xem.

Bạn biết bạn phải làm gì. Bạn phải từ bỏ thói quen xấu này và bắt đầu nỗ lực sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan, để học hỏi và trưởng thành.

Chấp nhận những điều không thoải mái

Tập thói quen dậy sớm, tập trung hoàn toàn vào công việc và không lơ đễnh; tất cả những điều này đều đi ngược với sự thoải mái. Để quen với việc không thoải mái như vậy, cần có sự nỗ lực và tính kỷ luật bản thân đối với những điều vừa đề cập trên.

Dành một chút ít thời gian để thư giãn luôn là điều tuyệt vời. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt với chính mình nếu như bạn dành cả ngày để lao động, học tập và cống hiến cho tất cả những thứ đó để rồi sau đó dành cho mình một hoặc hai giờ để thư giãn hoàn toàn.

Nếu như bạn dành cả ngày chỉ để thư giãn thì bạn không cảm nhận được điều tuyệt vời đó, và bạn biết điều đó. Nếu để một ngày trôi qua chỉ để hưởng thụ cũng đồng nghĩa với việc bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian.

Bị người khác bác bỏ ý tưởng

Ý tưởng của một số người thành công nhất trên thế giới đã từng bị người khác bác bỏ, chẳng hạn như bộ phim truyền hình dài tập “Breaking Bad” do Vince Gilligan chế tác kiêm sản xuất.

‘Breaking Bad’ đã bị nhiều nhà đài từ chối cho đến khi AMC quyết định trình chiếu. Sau đó, bộ phim này đã nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ khán giả, mang lại thành công cho tất cả những người tham gia và nhận được rất nhiều giải thưởng.

Nếu như người tạo nên Breaking Bad từ bỏ khi người khác phản đối, thì cũng sẽ không có bộ phim được nhiều người yêu mến đến vậy.

Việc ý tưởng của bạn bị một vài người nào đó từ chối hay bác bỏ không có nghĩa là ý tưởng của bạn không có giá trị. Hãy tin tưởng ý tưởng của mình và tìm cách hiện thực nó.

Đó là 8 bức tường mà những người thành công phải vượt qua. Tuy vậy, mỗi người sẽ đối diện với những bức tường riêng. Họ sẽ có động lực để vượt qua bằng cách hình dung những gì nằm ở phía bên kia của những bức tường ấy. Một số người quyết định vượt qua chúng nhưng cũng có những người khác quyết định từ bỏ.

Còn riêng bạn, bạn đã va phải bức tường nào giống như những người thành công đã vượt qua chưa? Nếu có, bạn có sẵn sàng để vượt qua chúng hay không? Thành công của bạn nằm ở chính câu trả lời của bạn đấy.

Khai Tâm (Theo Wealthy Gorilla)

FILI

Các tin tức khác

>   Không được cấm người bán vé số trả lại vé không bán hết (28/08/2023)

>   EVN: Giá khí LNG nhập khẩu cao ảnh hưởng chi phí phát, mua điện (27/08/2023)

>   Cần “chuyển đổi số” với nghề xổ số! (27/08/2023)

>   Vinh danh TOP 40 sinh viên xuất sắc tại Lễ trao học bổng cuộc thi Viet Stock Arena 2023 (09/07/2023)

>   Thị trấn làm giàu từ nghề phục vụ chó mèo trên khắp thế giới (27/06/2023)

>   Thủ tướng giao 3 bộ gỡ vướng cho kinh doanh karaoke (30/05/2023)

>   Ngành nuôi gia cầm lo thua lỗ, phá sản hàng loạt (19/05/2023)

>   Airnano chuyên bán máy bay phun thuốc XAG P100 chính hãng (18/05/2023)

>   Chuyên gia: Nhà đầu tư nên xem xét lại bức tranh tài chính trước khi quyết định “cắt lỗ” bất động sản (24/03/2023)

>   Giới đầu tư châu Á nên làm gì giữa hỗn loạn của ngành ngân hàng? (23/03/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật