Thứ Ba, 15/08/2023 18:38

Xúc tiến, quảng bá du lịch TP HCM qua hội chợ lớn nhất nước

ITE HCMC là sự kiện du lịch duy nhất có chương trình người mua quốc tế (buyer) – cơ hội để doanh nghiệp du lịch nước ngoài mở rộng thị trường, đưa du khách tới Việt Nam.

Chiều 15-8, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Hội chợ này sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 7 đến 9-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - quận 7, TP HCM), với chủ đề "Liên kết, phát triển, bền vững". 

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7-2023, cả nước đã đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Xúc tiến, quảng bá du lịch TP HCM qua hội chợ lớn nhất nước - Ảnh 2.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay Hội chợ Du lịch Quốc tế TP lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn thời gian qua. Trong bối cảnh này, việc tổ chức ITE HCMC 2023 được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, cho biết với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, hội chợ năm nay dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, sở và trung tâm xúc tiến phụ trách du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không, đơn vị vận chuyển…

Xúc tiến, quảng bá du lịch TP HCM qua hội chợ lớn nhất nước - Ảnh 3.

Hội chợ năm nay dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu. Trong ảnh: Khách tham quan một gian hàng tại ITE HCMC 2022

"ITE HCMC là sự kiện du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế (buyer). Trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia, hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm, cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam" - bà Tú cho biết.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với thị trường du lịch trọng điểm, mở rộng thị trường mới. Đồng thời, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa việc xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Người lao động

Các tin tức khác

>   Hình ảnh ông chủ vé số trong lòng công nhân khu công nghiệp ở Bình Dương (15/08/2023)

>   Xoài cát Hòa Lộc tăng giá gấp 2-4 lần (12/08/2023)

>   Báo động tình trạng hàng giả, hàng lậu... trên các sàn thương mại điện tử (11/08/2023)

>   Giới trẻ Việt Nam hào hứng với chuyến xe "Hàn" rong (10/08/2023)

>   Cán mốc 6 triệu Hội viên WIN, WinMart tưng bừng ưu đãi (10/08/2023)

>   Phó Thủ tướng chỉ đạo thực hiện kết luận thanh tra về cung ứng điện (10/08/2023)

>   Cherry Mỹ đổ bộ Việt Nam, giá rẻ chưa từng có (10/08/2023)

>   TP HCM nỗ lực bình ổn thị trường gạo (10/08/2023)

>   Thanh toán không tiền mặt có thêm đối thủ đáng gờm (09/08/2023)

>   EVNHCMC bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão (09/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật