Volkswagen đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu Tiguan vào tháng 9 tới đây. Nhưng chỉ vài tuần trước buổi ra mắt chính thức, những hình ảnh về Tiguan mới đã bị ghi lại khi chiếc xe SUV cỡ C của Volkswage đang thực hiện các cảnh quay cho bộ phim quảng cáo tại Ljubljana, Slovenia.

Dựa trên những hình ảnh có được, nhiều người cho rằng chiếc Tiguan màu đỏ có khả năng là phiên bản thể thao R-Line khi mẫu xe này sở hữu các hốc gió phía trước cỡ lớn được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết crôm, la-zăng kích thước lớn 5 chấu kép.

Đáng chú ý, Volkswagen Tiguan thế hệ mới còn sở hữu hệ thống chiếu sáng LED với dải đèn định vị chiếm toàn bộ chiều rộng của xe ở cả phía trước và phía sau, các đường gân dập nổi không còn liền mạch mà chỉ tập trung ở khu vực hốc bánh xe trước sau.

Theo một số nguồn tin, chiếc Tiguan mới sẽ có chiều dài tăng thêm 32 mm, đạt 4.551 mm so với thế hệ trước, trong khi vẫn giữ nguyên chiều rộng 1.939 mm, chiều cao 1.673 mm và chiều dài cơ sở 2.681 mm.

Nội thất của Volkswagen Tiguan 2024 từng bị hé lộ trước đó cũng đã cho thấy hãng xe Đức đầu từ nhiều thứ vào mẫu xe này. Tâm điểm là màn hình giải trí trung tâm có kích thước tùy chọn từ 12,9-15 inch được điều khiển thông qua một núm xoay ở bệ trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Các nút vật lý đã quay trở lại trên vô lăng, thay thế các nút điều khiển cảm ứng bị nhiều người chê. Cần số cũng được chuyển lên trên vô lăng để tăng thêm không gian chứa đồ. Ghế ngồi có tùy chọn sấy, sưởi và mát xa cho hàng ghế trước. Không gian ngồi rộng rãi hơn nhờ chuyển sang nền tảng khung gầm MQB Evo thay cho MQB A2.

Các tùy chọn hệ thống truyền động sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5 eTSI mild hybrid, xăng 2.0 TSI, động cơ diesel 2.0 TDI và hai tùy chọn eHybrid PHEV. Hai biến thể động cơ eHybrid PHEV sẽ sản sinh công suất 201 mã lực  và 268 mã lực, tương thích với sạc DC với pin 18,5 kWh cho phép phạm vi chỉ chạy bằng điện khoảng 100 km.

Volkswagen cho biết Tiguan 2024 thế hệ mới sẽ là chiếc xe cuối cùng của hãng được ra mắt còn sử dụng động cơ đốt trong. Mẫu xe mới này dự kiến sẽ bán ra thị trường châu Âu vào quý 1/2024, còn thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc sẽ là năm 2025 với một biến thế kéo dài trục cơ sở. Các thông tin chi tiết cụ thể hơn sẽ được Volkswagen công bố vào tháng 9 tới.

Theo Autobeam

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

New Tiguan và Touareg nổi bật trong gian hàng của Volkswagen tại Vietnam Motor Show 2022