Du lịch Hà Nội thu hơn 600 tỷ trong 2 đêm diễn của nhóm BlackPink
Trong hai ngày nhạc hội BlackPink, tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng, theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội.
Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội trong tour diễn vòng quanh thế giới đã tạo nên sức hút đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế.
Với Hà Nội, hai đêm nhạc ngày 29 và 30-7 đã thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch. Khách đến thủ đô trong đợt BlackPink biểu diễn đạt hơn 170.000 lượt. Lượng tìm kiếm đặt phòng tăng gấp 10 lần, theo thống kê của Agoda. Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.
Hai đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30-7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt. Ảnh: PHI HÙNG.
|
Trong những ngày này, 3.000 khách quốc tế đã đổ về Hà Nội, đông nhất là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore… Nhiều khách đến từ TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng.
Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với các ngày cuối tuần trước đó. Riêng ngày 29-7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng cháy phòng.
Các điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 - 20%. Trong đó, Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt…
Sở Du lịch Hà Nội ước tính tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong hai ngày diễn ra nhạc hội của nhóm Blackpink.
VIẾT THỊNH
Pháp luật TPHCM
|