Thứ Ba, 18/07/2023 16:48

Dịch vụ 

Vietbank đạt Chứng chỉ Bảo mật Quốc tế PCI DSS lần 5 ở cấp độ cao nhất

Vietbank vừa được công ty ControlCase (Mỹ) trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) Level 1 - cấp độ cao nhất, phiên bản 3.2.1 mới nhất năm 2023.  Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietbank nhận chứng chỉ này sau khi vượt qua 12 yêu cầu khắt khe trong bộ tiêu chuẩn đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ tại ngân hàng.

PCI DSS là Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu ngành Thanh toán thẻ cao nhất được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm liên minh 5 thương hiệu thẻ lớn nhất thế giới: American Express, Discover Financial Services, JCB International, Mastercard và Visa Inc. Tiêu chuẩn này được phát triển nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng; chống lại việc xâm nhập, sử dụng dữ liệu khi chưa được phép.

Việc bảo vệ thành công chứng nhận PCI DSS trong nhiều năm liền là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vietbank trên hành trình chuyển đổi số nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tiền đề quan trọng giúp Vietbank mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác tài chính toàn cầu như Visa, MasterCard, JCB…

Với mục tiêu lấy công nghệ là bước đột phá và lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi quyết sách hoạt động, trong các năm qua, Vietbank đã từng bước chuyển đổi các sản phẩm truyền thống như mở tài khoản, gửi/rút tiết kiệm, vay tiêu dùng… lên các kênh ngân hàng số đồng nhất (Internet banking, website, ứng dụng Vietbank Digital…) nhằm rút ngắn quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ, hướng tới mục tiêu mang đến nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, Vietbank còn xây dựng công cụ phân tích nhu cầu khách hàng, từ đó triển khai các sản phẩm đáp ứng theo từng phân khúc. Vietbank hướng đến các combo trọn gói, đa dạng sản phẩm, tăng cường hợp tác liên kết với các tổ chức trung gian thanh toán, các công ty fintech và các hệ sinh thái để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Trong đó, ứng dụng Vietbank Digital đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Với ứng dụng này, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt như: mở tài khoản trực tuyến, đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking, đăng ký nhu cầu vay vốn, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền/thanh toán bằng mã QR tại các điểm bán, tặng quà… Khách hàng còn dễ dàng thực hiện các giao dịch phục vụ đời sống hàng ngày như: thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước truyền hình/viễn thông; đặt vé máy bay, tàu, xe, vé xem phim… Khi cần gửi tiết kiệm, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng mà có thể thao tác gửi tiền online với lãi suất ưu đãi hơn so với thực hiện tại quầy.

Ngoài ra, Vietbank còn áp dụng nhiều lớp bảo mật cho khách hàng: Bảo mật đăng nhập (mật khẩu, sinh trắc học, Face ID); bảo mật giao dịch (SMS, sinh trắc học, Soft OTP). Trong đó, Soft OTP được áp dụng thay thế cho việc gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS và được tích hợp ngay trên app Vietbank Digital, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng với hạn mức giao dịch cao, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi. Hiện, Vietbank đã triển khai thành công phương thức xác thực điện tử (eKYC), giúp khách hàng cá nhân dù bất kể ở đâu cũng dễ dàng mở tài khoản thanh toán với Vietbank chỉ cần 2 phút qua 5 bước mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Vietbank Digital.

Số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động Vietbank thông qua việc ngân hàng đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ ưu việt, hướng đến hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm và lợi ích cho người dùng. 

FILI

Các tin tức khác

>   Tăng trưởng tín dụng cao hơn trung bình ngành, HSC lạc quan về triển vọng của TPBank (18/07/2023)

>   Con trai Chủ tịch muốn "sang tay" 124.7 triệu cp VIB cho Funderra? (18/07/2023)

>   Xử lý nợ xấu nhìn từ một số vấn đề về xử lý tài sản bảo đảm (18/07/2023)

>   Thông tư 06 hạn chế TCTD cho vay trường hợp nào mà HoREA kiến nghị sửa đổi?  (18/07/2023)

>   Ngân hàng xử lý món nợ xấu gần 250 tỷ đồng của Vinaxuki (18/07/2023)

>   VND dùng tài sản thanh khoản cao để đảm bảo cho khoản vay hạn mức 10,000 tỷ từ Vietcombank (18/07/2023)

>   Phải giảm nhanh lãi suất cho vay (18/07/2023)

>   Vietstock LIVE số tháng 07/2023: Quản lý gia sản qua các thế hệ (18/07/2023)

>   Kiến nghị sửa đổi Thông tư 06 để xoá rào cản cho vay (17/07/2023)

>   Ngân hàng SCB thu phí SMS Banking theo số lượng tin nhắn từ 01/08 (17/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật