Thứ Hai, 10/07/2023 19:00

Sinh viên ngành tài chính có những cơ hội nghề nghiệp nào?

Tại Lễ trao học bổng Cuộc thi Viet Stock Arena 2023 sáng ngày 09/07, các diễn giả của Workshop “Kỹ năng đầu tư và Quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số” đã có những chia sẻ về việc quản lý tài sản cũng như giới thiệu một số nghề nghiệp trong ngành tài chính.

Cuộc thi Viet Stock Arena 2023 đã mang đến một sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho các “nhà đầu tư trẻ” yêu thích lĩnh vực tài chính - chứng khoán và cơ hội được vận dụng những kiến thức đã học và nghiên cứu vào thực chiến đầu tư. Cuộc thi chính là một môi trường trải nghiệm sát với thực tế nhất để giúp các bạn xây dựng hành trang cho sự nghiệp và hiện thực hóa đam mê, khát vọng của mình trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán.

Trong khuôn khổ buổi Lễ còn diễn ra Workshop “Kỹ năng đầu tư và Quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số”. Hội thảo giúp cho các bạn sinh viên xây dựng cho mình một tư duy đầu tư và quản lý tài sản cá nhân đúng đắn. Bên cạnh đó, diễn giả sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một bức tranh toàn cảnh về những cơ hội việc làm trong ngành tài chính - chứng khoán, một ngành đang có sự phát triển vũ bão và vô cùng “hot” hiện nay.

Workshop “Kỹ năng đầu tư và Quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số” tại Lễ trao học bổng Cuộc thi Viet Stock Arena 2023

Tại buổi Workshop là ông Lê Đức Tiến - Chuyên viên phân tích cao cấp Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam đã có những chia sẻ về một số nghề nghiệp tiêu biểu trong ngành tài chính.

Ông Lê Đức Tiến (bên phải) – Chuyên viên phân tích cao cấp Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam

Đầu tiên là chuyên viên phân tích, đây là công việc chủ yếu tập trung vào phân tích định giá doanh nghiệp; phụ trách các báo cáo đánh giá đầu tư; và tìm kiếm các cơ hội đầu tư trên thị trường.

Thứ hai là chuyên viên dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB), đây là công việc chuyên về tìm kiếm đối tác đầu tư; phân tích định giá doanh nghiệp; cũng như thực hiện các thủ tục hỗ trợ mua bán doanh nghiệp.

Thứ ba là chuyên viên tư vấn đầu tư, công việc này sẽ tập trung vào việc tư vấn hỗ trợ khách hàng; tìm kiếm cơ hội đầu tư cho khách hàng; hỗ trợ quản lý tài sản khách hàng; lên chiến lược đầu tư phù hợp cho khách hàng.

Thứ tư là chyên viên quản lý rủi ro, đây là công việc tập trung và đánh giá rủi ro danh mục đầu tư của công ty; thẩm định rủi ro doanh nghiệp; đề xuất và quản lý các công cụ quản lý đo lường rủi ro.

Cuối cùng là chuyên viên quản lý quỹ đầu tư, đây là công việc đòi hỏi nhiều kinh nghiệm do phải đánh giá tình hinh nền kinh tế tài chính; lên chiến lược đầu tư, xây dựng danh mục đầu tư; đo lường và đánh giá hiệu quả đầu tư.

Để có thể làm được các công việc nêu trên, các bạn sinh viên cần có sự chuẩn bị từ trước. Trước hết là tìm hiểu về kiến thức đầu tư, tiếp theo là thường xuyên cập nhật tin tức thị trường chứng khoán, sau đó bổ sung các chứng chỉ chuyên ngành tài chính trong nước và quốc tế, cuối cùng là luôn rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng mềm hay kỹ năng đầu tư.

Tại Hội thảo, diễn giả Võ Minh Trí - Chuyên gia phân tích cao cấp Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam đã có những chia sẻ về sự quan trọng của việc quản lý tài sản. Theo đó, ông Trí cho rằng quản lý chi tiêu và lập kế hoạch trước sẽ giúp sinh viên tận dụng tối đa thu nhập của mình ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai. Trong bất cứ trường hợp nào, việc có sẵn một số tiền sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn khi gặp các khó khăn bất ngờ như bệnh tật hay rủi ro nào đó. Ngoài ra, việc lập kế hoạch đầu tư để giúp tài sản tăng lên theo thời gian và cuối cùng là đạt được tự do tài chính.

Ông Võ Minh Trí – Chuyên gia phân tích cao cấp Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam

Trong quá trình quản lý tài sản, các bạn sinh viên cần trách việc không theo dõi thu chi; dính đến nợ xấu, lạm dụng thẻ tín dụng; chỉ dựa vào một ngườn thu nhập duy nhất; tiêu xài không có kế hoạch.

Bên cạnh đó, ông cũng khuyên rằng sinh viên nên bắt đầu đầu tư từ sớm nhằm tận dụng sức mạnh của lãi kép, tuy nhiên cần định rõ mục tiêu tài chính cá nhân cũng như luôn cập nhật kiến thức về đầu tư. Cuối cùng là khi có cơ hội thì nên tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   Quả… là hương thơm trái ngọt! (08/07/2023)

>   Hà Nội: Diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại nội thành là 15m2/sàn/người (06/07/2023)

>   Tăng giá trần vé bay: Gỡ khó khăn, bù đắp chi phí hãng hàng không (05/07/2023)

>   Nấm mối, lộc trời ban tặng (01/07/2023)

>   Thu nhập bình quân của người lao động quý 2/2023 là 7 triệu đồng/tháng (30/06/2023)

>   Mua 1 tấm vé bay trọn đời, người đàn ông khiến hãng hàng không lao đao (26/06/2023)

>   Vì sao Bộ Giao thông vận tải bác kiến nghị về giá vé máy bay? (23/06/2023)

>   Bây giờ cải đã lên ngồng (24/06/2023)

>   Quản lý thị trường TP.HCM chờ bán hàng tịch thu trị giá 102 tỷ (23/06/2023)

>   Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023 (22/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật