Thứ Tư, 19/07/2023 13:00

Quản lý gia sản – Lời giải bài toán đầu tư cho tương lai

Ở từng giai đoạn của cuộc đời, mỗi người có rất nhiều quyết định quan trọng, có thể ảnh hưởng lớn đến bản thân và gia đình qua các thế hệ. Dịch vụ quản lý gia sản giúp khách hàng ra những quyết định đúng đắn, từ đó có một kế hoạch tổng thể dài hạn trên hành trình cuộc sống.

* Quản lý gia sản qua các thế hệ: Cơ hội và thách thức tại Việt Nam

* Vietstock LIVE số tháng 07/2023: Quản lý gia sản qua các thế hệ

Ông Darren Buckley – Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank

Nhu cầu người trẻ đối với dịch vụ quản lý gia sản ngày càng tăng

Tại chương trình “Vietstock Live: Quản lý gia sản qua các thế hệ” diễn ra ngày 18/07, ông Darren Buckley – Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank cho biết, số lượng người thuộc nhóm HNW (có tài sản từ 1 triệu USD trở lên) đã tăng 70% trong vòng 5 năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng 170% trong giai đoạn 2017-2027.

Dựa trên cách tiếp cận theo nhu cầu ở các giai đoạn cuộc đời thì khách hàng khi bắt đầu sự nghiệp là có nhu cầu cần dịch vụ quản lý gia sản. Thực tế cho thấy khách hàng khi đến giai đoạn midlife (35-40 tuổi) đã có sự nghiệp và tích lũy tài sản nhất định thì thường quan tâm và tìm đến dịch vụ quản lý gia sản. Gần đây với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực tài chính đầu tư, wealth tech, thì nhu cầu người trẻ đối với dịch vụ quản lý gia sản ngày càng tăng.

Tại Techcombank, luôn có giải pháp dành cho những người mới bắt đầu, tạo động lực cho khách hàng ở những độ tuổi trẻ từ 20 tuổi có thể quản lý tài sản dễ dàng hơn.

Hiện nay ai cũng có thể giàu, nhưng làm sao để tận hưởng sự giàu có một cách đúng đắn là một câu chuyện khác. Khách hàng hiểu rất rõ về các hoạt động kinh doanh của mình, nhưng không hiểu rõ về quản lý gia sản là gì và tìm kiếm thông tin liên quan lĩnh vực này ở đâu. Thường thì họ có thể nghe từ gia đình hoặc bạn bè nhưng không chắc chắc về tính chính xác. Do đó việc của ngân hàng là tạo niềm tin cho khách hàng và chia sẻ kiến thức chuyên môn để khách hàng hiểu rõ hơn", ông Darren Buckley cho hay.

Đặc biệt, quản lý gia sản là một lĩnh vực hoạt động dựa trên “niềm tin” của khách hàng. Sự tin tưởng (trust) là một nền tảng không thể thiếu trong mối quan hệ giữa khách hàng và nhà tư vấn quản lý gia sản, qua đó khách hàng tin tưởng và chia sẻ với nhà tư vấn nhiều thông tin chi tiết (thông tin cá nhân, gia đình, thông tin tài chính và phi tài chính,…) để làm cơ sở cho quá trình hoạch định và thực thi kế hoạch tài chính giúp khách hàng đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Về quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, nhà tư vấn có nghĩa vụ bảo mật thông tin của khách hàng tuyệt đối. Do vậy rủi ro thông tin của khách hàng có thể bị rò rỉ sẽ được giảm thiểu tối đa. 

Lý do nào nên tìm đến dịch vụ quản lý gia sản?

Theo ông Darren Buckley, ở từng giai đoạn của cuộc đời, mỗi người có rất nhiều quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng lớn đến bản thân và gia đình qua các thế hệ. Dịch vụ quản lý gia sản giúp khách hàng ra những quyết định đúng vào những thời điểm đúng thông qua việc thấu hiểu được nhu cầu, hiện trạng, mục tiêu của khách hàng và từ đó có một kế hoạch tổng thể dài hạn trên hành trình cuộc đời của họ.

Nhìn chung việc quản lý gia sản có thể mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích như ra quyết định về tài chính có cơ sở vững chắc, giảm thiểu được những sai lầm nghiêm trọng liên quan đến tài chính, có định hướng rõ ràng, tạo điều kiện đạt được mục tiêu quan trọng trong ngắn, trung và dài hạn, từ đó đạt được sự thịnh vượng và bình an về tài chính.

Ông Darren Buckley cho biết, đối tượng mà Techcombank Private hướng đến là các khách hàng có khối tài sản lớn và cố gắng mang đến không chỉ giá trị vật chất mà còn cả giá trị khác cho khách hàng.

Những khối khách hàng này có thể là doanh nghiệp, CEO hay những khách hàng làm kinh doanh. Đối tượng này có đặc điểm là làm việc chăm chỉ, mang lại nhiều giá trị và tạo ra được những khối tài sản riêng của họ. Techcombank sẽ cố gắng bảo vệ các tài sản đó của họ, để qua các thế hệ họ vẫn để lại không chỉ giá trị về vật chất mà còn cả giá trị về danh tiếng.

Chúng tôi hiểu khách hàng có rất nhiều vấn đề phức tạp cần phải giải quyết trong cuộc sống, vì vậy luôn cố gắng đưa ra những giải pháp giúp cho họ giải quyết được mọi vấn đề của mình. Chúng tôi cung cấp giải pháp để giá trị không chỉ được thừa kế qua các thế hệ tiếp theo mà nó còn mang đến giá trị cho cộng đồng”, ông Darren Buckley nói thêm.

Khi tham gia dịch vụ quản lý gia sản, thực tế có phát sinh lo ngại của khách hàng là sợ mất quyền kiểm soát khi giao phó việc lên kế hoạch quản lý gia sản cho bên khác. Tuy nhiên, theo ông Darren Buckley, quá trình lên kế hoạch quản lý gia sản được thực hiện trên cơ sở đồng hành của nhà tư vấn với khách hàng. Nhà tư vấn có nhiệm vụ thấu hiểu khách hàng và đề xuất kế hoạch quản lý gia sản phù hợp. Khách hàng là người lựa chọn và quyết định triển khai kế hoạch đó.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật, tài sản của khách hàng luôn được bảo vệ an toàn; trong một số trường hợp, chẳng hạn các sản phẩm đầu tư thông qua quỹ đầu tư, tài sản của khách hàng được đặt ở ngân hàng giám sát độc lập. Do vậy, khách hàng luôn hoàn toàn có quyền kiểm soát đối với tài sản của mình.

Techcombank đã và đang thường xuyên thực hiện các hoạt động chia sẻ với khách hàng và công chúng những gì chúng tôi triển khai từng bước trong quá trình cung cấp dịch vụ quản lý gia sản thông qua những hoạt động cụ thể như: Sự kiện về wealth management dành cho khách hàng, các báo cáo định kỳ về đầu tư và quản lý gia sản, tham gia một số buổi talks về chủ đề liên quan đến quản lý gia sản,…”, ông Darren Buckley chia sẻ thêm.

Về mức sinh lời hay bảo vệ tài sản cho khách hàng, ông Darren Buckley cho biết điều này sẽ tùy thuộc vào giải pháp sản phẩm mà khách hàng lựa chọn sử dụng tương ứng với mục tiêu trong cuộc sống của mình. Với các sản phẩm thiên về tiền gửi tiết kiệm, Ngân hàng cam kết trả lãi và gốc. Với các sản phẩm đầu tư, theo quy định của pháp luật, Ngân hàng không được phép cam kết mức sinh lời. Bên cạnh mức sinh lời cao, Techcombank Private cũng sẽ mang đến các giải pháp đầu tư hiệu quả cho khách hàng.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Quản lý gia sản qua các thế hệ: Cơ hội và thách thức tại Việt Nam (18/07/2023)

>   Vietstock LIVE số tháng 07/2023: Quản lý gia sản qua các thế hệ (18/07/2023)

>   Chương trình Vietstock LIVE số tháng 7/2023 sẽ diễn ra vào sáng mai (17/07/2023)

>   Gọi vốn cộng đồng: Nhận diện mô hình, xác định quyền lợi (14/07/2023)

>   Vietstock LIVE số tháng 07/2023: Quản lý gia sản qua các thế hệ (13/07/2023)

>   Chàng sinh viên năm 2 chinh phục giải quán quân nhờ... chơi chứng khoán từ năm nhất (11/07/2023)

>   Vinh danh TOP 40 sinh viên xuất sắc tại Lễ trao học bổng cuộc thi Viet Stock Arena 2023 (09/07/2023)

>   Cẩn trọng với Pi Network (04/07/2023)

>   Bộ Công an điều tra dấu hiệu hoạt động lôi kéo, đa cấp của tiền ảo Pi (30/06/2023)

>   Thu hơn 200 tỷ đồng/đêm biểu diễn, BlackPink giàu cỡ nào? (27/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật