Thứ Năm, 13/07/2023 11:00

Vietstock LIVE số tháng 07/2023: Quản lý gia sản qua các thế hệ

Làm thế nào để giữ tài sản và giúp tài sản sinh lợi bền vững trở thành câu hỏi đau đầu của rất nhiều người thành đạt hiện nay. Thấu hiểu những nỗi trăn trở đó, câu chuyện “Quản lý gia sản” sẽ được các chuyên gia tài chính kinh nghiệm lâu năm phân tích, mổ xẻ trong chương trình Vietstock LIVE số tháng 7, diễn ra vào lúc 9h thứ Ba, ngày 18/07/2023.

Quản lý gia sản (Wealth management) là loại hình dịch vụ tài chính cá nhân xuất hiện từ những năm 1990, được cung cấp bởi các ngân hàng thương mại (NHTM), công ty bảo hiểm và ngân hàng đầu tư cho các tầng lớp cá nhân có thu nhập cao của xã hội. Các tổ chức tài chính này cung cấp chuỗi dịch vụ khép kín cho vòng đời của một con người, thậm chí của cả một gia tộc bao gồm quản lý thu nhập - chi phí, tư vấn lập kế hoạch tài chính, đầu tư, bảo hiểm, hưu trí, thừa kế và quản lý thuế. Ngày nay, sự gia tăng về thu nhập của nhiều tầng lớp dân cư tại nhiều quốc gia đã hình thành nên một tầng lớp người giàu, làm cơ sở thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành quản lý gia sản, trong đó có Việt Nam.

Kiếm tiền đã khó, giữ được tiền càng khó hơn, và giúp cho số tiền ấy tự động sinh lợi kể cả khi gia chủ kê cao gối ngủ thì càng khó khăn hơn gấp bội. Lúc này, tìm đến đơn vị tư vấn quản lý gia sản chính là giải pháp ưu việt dành cho những nhà đầu tư muốn xây dựng một kế hoạch phân bổ tài sản sinh lợi trường kỳ.

Với sự năng động của nền kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi từ năm 2017 đến 2022, từ 583 cá nhân có tài sản ròng trên 30 triệu USD lên 1,059 người, theo báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank. Công ty này dự báo đến năm 2027, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ chạm mốc 1,300 người, tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.

Điều này tạo ra cơ hội rất lớn cho ngành quản lý gia sản trong tương lai. Tuy nhiên dưới sự tác động của các yếu tố thị trường, pháp lý, tâm lý, nhà cung ứng dịch vụ, công nghệ… ngành quản lý gia sản sẽ đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Nhằm giúp nhà đầu tư tiếp cận đến dịch vụ quản lý gia sản một cách bài bản và hiệu quả, Vietstock sẽ tổ chức chương trình Vietstock LIVE vào lúc 9h thứ Ba, ngày 18/07/2023 với chủ đề “Quản lý gia sản qua các thế hệ”.

Tại số tháng 7 này, Vietstock LIVE sẽ mang đến một bức tranh tổng quan về ngành quản lý gia sản. Quan trọng hơn hết là lợi ích cũng như sự cần thiết trong việc quản lý gia sản qua các thế hệ thông qua những chia sẻ cởi mở, thiết thực của chuyên gia đầu ngành đến từ Techcombank - đơn vị tiên phong đưa giải pháp tài chính cá nhân đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là phân khúc khách hàng riêng - Techcombank Private.

Vietstock LIVE là chuỗi chương trình đối thoại trực tuyến với các chuyên gia về những vấn đề nóng trong lĩnh vực kinh tế - tài chính và các tác động của chúng lên chiến lược đầu tư của nhà đầu tư. Thông qua chương trình, chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp phân bổ tài sản giúp nhà đầu tư có thể tự xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý trước những biến cố bất thường.

Vietstock LIVE số tháng 7 có sự tham gia của ông Darren Buckley, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank. Ông Darren đã có hơn 35 năm làm việc tại những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, từ London, New York đến Tokyo, Thượng Hải. Ông đảm nhận nhiều vị trí điều hành cấp cao tại Citigroup suốt 22 năm tại châu Á, như CEO Citigroup Nhật Bản, Giám đốc Quốc gia tại Citi Thái Lan, Giám đốc Kinh doanh Quốc gia của Citibank Trung Quốc, trước khi trở thành Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ (CRBGO) của Techcombank vào tháng 08/2021.

Chương trình được điều phối bởi ông Nguyễn Quang Minh - CMT Charterholder, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA), Giám đốc Khối Nghiên cứu Vietstock. Ông Minh là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm phân tích và đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Livestream “Vietstock LIVE” số tháng 07/2023: “Quản lý gia sản qua các thế hệ” sẽ diễn ra trực tuyến vào 9h thứ Ba, ngày 18/07/2023. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage và YouTube của Vietstock. Kính mời quý nhà đầu tư đón xem.

FILI

Các tin tức khác

>   Chàng sinh viên năm 2 chinh phục giải quán quân nhờ... chơi chứng khoán từ năm nhất (11/07/2023)

>   Vinh danh TOP 40 sinh viên xuất sắc tại Lễ trao học bổng cuộc thi Viet Stock Arena 2023 (09/07/2023)

>   Cẩn trọng với Pi Network (04/07/2023)

>   Bộ Công an điều tra dấu hiệu hoạt động lôi kéo, đa cấp của tiền ảo Pi (30/06/2023)

>   Thu hơn 200 tỷ đồng/đêm biểu diễn, BlackPink giàu cỡ nào? (27/06/2023)

>   Tài sản ròng của người Mỹ tăng 3,000 tỷ USD trong quý 1 (10/06/2023)

>   Chiêu ‘lùa gà’ của giám đốc khiến 156 người mất trắng hơn 76 tỷ đồng (23/05/2023)

>   Mối lo ngại từ sự trỗi dậy của người ảnh hưởng tài chính trên mạng xã hội (17/05/2023)

>   Phát triển dịch vụ phụ trợ tài chính: Trễ còn hơn không (16/05/2023)

>   Tình trạng thất nghiệp của thanh niên là thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam (05/05/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật