Thứ Năm, 06/07/2023 17:25

Góc nhìn 07/07: Mở rộng nhịp giảm điểm?

Theo KBSV, mặc dù rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm vẫn đang hiện hữu, ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 1,100-1,105 điểm vẫn được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ đáng chú ý cho VN-Index.

Nhanh chóng phục hồi trở lại

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index bất ngờ xuất hiện phiên điều chỉnh mạnh và rũ bỏ đi công sức phục hồi trong 3 phiên trước đó. Nguyên nhân gây ra sự rung lắc này xuất phát từ tin đồn chưa được kiểm chứng, qua đó khiến áp lực bán gia tăng.

Tuy nhiên, thị trường vẫn giữ vững được hỗ trợ quan trọng trong thời gian gần đây là đường SMA 20 ngày và hình ảnh bóng nến hiện diện tại đây chứng tỏ thị trường vẫn đang có thị trường nâng đỡ, sẵn sàng mua vào ngay khi chỉ số có mức điều chỉnh đáng kể.

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch duy trì đà hồi phục và trở lại trên mức trung bình 20 phiên gần nhất, từ đó phản ánh dòng tiền đã bớt thận trọng hơn trước vùng đỉnh liền kề quanh mức 1,140 điểm. Đồng thời, tâm lý chấp nhận rủi ro cũng gia tăng khi dòng tiền sẵn sàng mua vào ngay khi VN-Index có sự điều chỉnh đáng kể trong phiên.

TPS cho rằng với diễn biến hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại và hướng đến vùng đỉnh liền kề quanh mức 1,140 điểm. Đây đang là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần vượt qua trong tuần này nếu muốn duy trì sự lạc quan nơi nhà đầu tư, qua đó làm bàn đạp để thị trường tiến về mức mục tiêu 1,200 điểm.

Mở rộng nhịp giảm điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên 06/07 trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Áp lực bán có phần suy yếu về cuối phiên kết hợp với việc ngưỡng hỗ trợ gần 1,120 điểm cho phản ứng đã giúp chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm vẫn đang hiện hữu, ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 1,100-1,105 điểm được KSBV kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ đáng chú ý cho VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,120-1,125 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 06/07 ghi nhận một phiên giảm điểm khá với giá đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán tiếp tục mạnh lên, và xu hướng siêu ngắn hạn trở nên xấu đi.

Do đó, Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới (07/07), VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,120-1,125 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,110-1,115 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Rủi ro điều chỉnh đã tăng lên

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, trong 3 phiên gần nhất, VN-Index đã hình thành mẫu hình nến tương tự mẫu hình evening star báo hiện rủi ro điều chỉnh đã tăng lên. Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho tín hiệu phân kỳ 3 đoạn cho thấy xác xuất cao thanh khoản bán chủ động sẽ vẫn tiếp tục gia tăng trong các phiên tới.

Với diễn biến hiện tại, VCBS cho rằng vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường vẫn được xác định nằm quanh khu vực 1,115-1,120 điểm (đây cũng là điểm giao cắt với đường trung bình độ MA20). Nếu thị trường không giữ vững được vùng điểm này thì khi đó rủi ro sẽ ở mức cao.

VCBS  khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm.

Giằng co trong vùng 1,120-1,130 điểm

CTCK BIDV (BSC):  BSC dự báo trong những phiên tới, thị trường có thể lùi xuống giằng co trong vùng 1,120-1,130 điểm.

Giảm tỷ trọng để dành sức mua

CTCK Đông Á (DAS): Với diễn biến thị trường rung lắc vùng đỉnh ngắn hạn VN-Index 1,130-1,150 điểm, nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giao dịch thận trọng, chốt lời khi cổ phiếu đang nắm giữ đạt mức sinh lời kỳ vọng, giảm tỷ trọng để dành sức mua quay lại thị trường sau nhịp điều chỉnh. Danh mục quan tâm nhóm cổ phiếu thực phẩm, bán lẻ, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng.

Hình thành nền tảng tích lũy mới

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Với phiên giảm điểm hôm nay (06/07) VN-Index có xu hướng test lại ngưỡng hỗ trợ 1,120 điểm và khả năng sẽ tiếp tục hình thành nền tảng tích lũy mới để chuẩn bị cho nỗ lực bứt phá hướng tới ngưỡng kháng cự 1,150 điểm trong thời gian tới.

Về góc nhìn Trung- Dài hạn thị trường duy trì trong giai đoạn hồi phục sau khi đã bứt phá ra khỏi vùng tích lũy rất tốt trong 6 tháng trước đây và đang tiếp tục tạo ra những nền tảng cơ sở cho khả năng hình thành Uptrend trung hạn nếu các yếu tố vĩ mô tích cực và VN-Index vượt qua ngưỡng cản mạnh quanh 1,150 điểm.

SHS cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong các phiên tăng nhưng có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh tại vùng hỗ trợ để giải ngân hoặc cơ cấu lại danh mục với tỷ trọng trung bình.

Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại. Trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Rủi ro nguồn cung gia tăng vẫn đang hiện hữu

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thị trường có thể sẽ có động thái hồi phục trong phiên tiếp theo (07/07), nhưng áp lực từ vùng 1,130-1,135 điểm và rủi ro nguồn cung gia tăng vẫn đang hiện hữu. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Đồng thời, cần cân nhắc khả năng phục hồi để chốt lời hoặc giảm tỷ trọng, đặc biệt ở những cổ phiếu đang chịu áp lực bán từ vùng cản, để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Xuất hiện một nhịp điều chỉnh kỹ thuật

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm rủ bỏ các vị thế yếu. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao với các vị thế lướt sóng. Và chỉ nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023 tăng trưởng, và đang thu hút được dòng tiền.

Nhà đầu tư vẫn bi quan với xu hướng hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động gần đường trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch kế tiếp (07/07).

Thị trường đang ở giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động hẹp trong vài phiên tới, nhưng nếu chỉ số VN-Index xuyên thủng mức 1,117 điểm thì rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn bi quan với xu hướng hiện tại.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua mới ở giai đoạn hiện tại vì thị trường đang vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và không thuận lợi cho việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Quay lại kiểm định hỗ trợ gần nhất quanh vùng 1,115-1,120

CTCK Agribank (Agriseco): VN-Index có thể quay lại kiểm định hỗ trợ gần nhất quanh vùng 1,115-1,120 điểm trong phiên sáng mai (07/07). Trong trường hợp nhịp hồi xuất hiện Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên hạ bớt tỷ trọng với các mã mất nền tích luỹ trong nhịp giảm vừa rồi. Hành động giải ngân mới nên thực hiện tại nhóm cổ phiếu bluechip khi chỉ số xác nhận cân bằng trở lại quanh vùng hỗ trợ.

Cần quan sát thêm diễn biến tại kháng cự 1,140 điểm

CTCK SBS: Xu hướng tăng điểm ngắn hạn theo dạng bò dần lên vẫn duy trì nhưng cần quan sát thêm diễn biến tại kháng cự 1,140 điểm, hiện tại chỉ số đang nằm trong vùng kháng cự nên áp lực bán vẫn luôn tiềm ẩn ở mức độ cao và sự điều chỉnh có thể diễn ra xen kẽ.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   VDSC: Thanh khoản có thể tiếp tục tăng trong nửa cuối năm (07/07/2023)

>   Góc nhìn 06/07: Hướng đến vùng kháng cự 1,150 điểm? (05/07/2023)

>   VNDirect: VN-Index có thể đạt 1,300 điểm trong nửa sau 2023 (05/07/2023)

>   Góc nhìn 05/07: Kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1,140 điểm? (04/07/2023)

>   UOB tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng GDP 2023 của Việt Nam xuống 5.2%  (04/07/2023)

>   KBSV chỉ ra 4 yếu tố tác động Chứng khoán Việt nửa cuối 2023 (04/07/2023)

>   Góc nhìn 04/07: Tiếp tục đi ngang? (03/07/2023)

>   Khả năng tăng trưởng của VEA, HHV và VCS như thế nào? (03/07/2023)

>   Sau đà tăng mạnh, chứng khoán tháng 7 sẽ trầm lắng? (03/07/2023)

>   Góc nhìn tuần 03 - 07/07: VN-Index kiểm tra hỗ trợ quanh 1,120 (02/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật