Thứ Hai, 03/07/2023 19:15

Bài cập nhật 

Góc nhìn 04/07: Tiếp tục đi ngang?

VCBS cho rằng nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến thị trường không giữ được vùng điểm này thì xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy nhưng với biên độ rộng hơn kèm theo sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trước khi dần hồi phục về cuối phiên 03/07.

Việc hình thành mẫu nến doji cùng thanh khoản sụt giảm trong phiên không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng. Mặc dù xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần quanh 1,115-1,120 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Đi ngang

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index giữ được sắc xanh phục hồi nhưng vẫn hình thành nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh khu vực điểm 1,125 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều dần tạo đáy đầu tiên ngay khi thị trường quay về kiểm tra khu vực hỗ trợ quanh 1,125 điểm. Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ có chuỗi phiên giao dịch tích lũy tại vùng điểm này và tiếp tục bước vào sóng tăng điểm, hướng lên khu vực 1,170 điểm, tương ứng với thang đo Fibonacci 0.618.

Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến thị trường không giữ được vùng điểm này thì xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy nhưng với biên độ rộng hơn kèm theo sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, thu gọn danh mục, bán giảm những mã cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn thị trường và thất bại trong việc kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất.

Tiếp tục có các nhịp rung lắc

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường ngắn hạn dự báo vẫn tiếp tục có các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong sóng hồi hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh 1,150 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tranh thủ nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục nhưng nên duy trì tỷ trọng trung bình và hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao.

Nhà đầu tư trung và dài hạn đã giải ngân trong giai đoạn vừa qua nên duy trì danh mục hiện tại. Trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay.

Lực cầu đã nhanh chóng quay lại

CTCK Tiên Phong (TPS)VN-Index tăng điểm trở lại sau khi test hỗ trợ là mức 1,120 điểm, qua đó chứng tỏ lực cầu đã nhanh chóng quay lại tại đây để giúp chỉ số giữ vững vùng 1,120-1,130 điểm, vùng giá mà thị trường đã mất rất nhiều thời gian để chinh phục.

Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường tiếp tục đi lùi và duy trì dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đã tăng lên sau khi chứng kiến thị trường có 2 phiên rũ bỏ ở cuối tuần trước.

Hiện tại, chỉ số vẫn cần giữ vững mức hỗ trợ 1,120 điểm để ổn định tâm lý nhà đầu tư, qua đó thu hút dòng tiền trở lại làm động lực cho sự bứt phá của thị trường trong thời gian tới.

Tiếp tục tích lũy

CTCK BIDV (BSC): Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1,120-1,125.

Giằng co quanh 1,120-1,130

CTCK Mirae Asset: VN-Index hiện đang giằng co đi ngang quanh mốc 1,120-1,130 điểm.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (04/07) và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động gần đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch ở mức thấp trong những phiên tới. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và không trải rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu trong những phiên tới. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bi quan với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục tại các nhịp hồi và chưa nên mua mới hay chưa nên mở rộng tỷ trọng cổ phiếu trong giai đoạn này.

Tiếp tục điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PSH): Thị trường vẫn chưa thực sự rũ bỏ hết áp lực điều chỉnh sau phiên tăng 3/7. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá với các vị thế lướt sóng, thay vào đó, tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục. Trong đó, ưu tiên là cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023 tăng trưởng, và đang thu hút được dòng tiền.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Khả năng tăng trưởng của VEA, HHV và VCS như thế nào? (03/07/2023)

>   Sau đà tăng mạnh, chứng khoán tháng 7 sẽ trầm lắng? (03/07/2023)

>   Góc nhìn tuần 03 - 07/07: VN-Index kiểm tra hỗ trợ quanh 1,120 (02/07/2023)

>   MBS: Thị trường phục hồi chậm trong nửa cuối năm, gọi tên 2 luận điểm đầu tư tiềm năng (01/07/2023)

>   Góc nhìn 30/06: Sẽ dần hồi phục từ vùng hỗ trợ gần 1,115 điểm? (29/06/2023)

>   Góc nhìn 29/06: Có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm? (28/06/2023)

>   Góc nhìn 28/06: Xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen? (27/06/2023)

>   Góc nhìn 27/06: Có cơ hội mở rộng đà tăng điểm (26/06/2023)

>   Có nên đầu tư vào FRT, PNJ và HSG? (26/06/2023)

>   VN-Index: Phục hồi mạnh mẽ nửa cuối năm? (26/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật