Thứ Sáu, 28/07/2023 13:30

Chứng khoán BIDV: Đảm bảo công tác IR chuyên nghiệp và hiệu quả luôn là ưu tiên hàng đầu

Trong những năm vừa qua, CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) đã thực hiện công tác công bố thông tin (CBTT) định kỳ/bất thường và các báo cáo gửi SGDCK, UBCKNN một cách đầy đủ và kịp thời. Công ty xác định việc CBTT vừa là nghĩa vụ, vừa là cơ hội để thông tin kịp thời cho các cổ đông, nhà đầu tư về tình hình hoạt động của Công ty, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống và minh bạch để giúp các nhà đầu tư cân nhắc trong quá trình ra quyết định.

Trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý đã liên tục tăng cường việc giám sát, đưa ra những quy định mới liên quan tới việc gửi báo cáo, CBTT, nâng cấp   hệ thống gửi báo cáo CBTT . Việc này  đưa ra không ít thách thức khi đòi hỏi BSC phải cập nhật quy định mới, thực hiện đúng theo yêu cầu từ phía cơ quan quản lý với quy định thời hạn rất nghiêm ngặt nhưng cũng là cơ hội để BSC tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động CBTT  đảm bảo  đến các nhà đầu tư được đầy đủ, kịp thời, và nhanh chóng.

Với Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên, BSC luôn coi là một dịp vô cùng thuận lợi  để trao đổi và tiếp nhận thông tin trực tiếp với các cổ đông. Công tác chuẩn bị về thời gian, địa điểm, thủ tục chốt danh sách cổ đông, thông báo mời họp và chuyển tải tài liệu luôn được tuân thủ các quy định và thông lệ tiêu chuẩn.

Đặc biệt trong năm 2022, BSC đã thực hiện thành công giao dịch bán cổ phần cho cổ đông chiến lược  Hana Securities Hàn Quốc với tổng giá trị giao dịch gần 2,700 tỷ đồng, đưa vốn chủ sở hữu của BSC lên gần 4,400 tỷ đồng. Đây được coi là một trong những giao dịch M&A lớn nhất và thành công nhất trên thị trường vốn của Việt Nam . Sau khi có đối tác chiến lược nước ngoài, yêu cầu về việc CBTT đầy đủ bằng song ngữ Anh/Việt tiếp tục được BSC chú trọng thực hiện, qua đó giúp các Nhà đầu tư nước ngoài luôn nắm bắt được đầy đủ hoạt động của công ty, tương đương với các Nhà đầu tư trong nước.

Ngoài ra, để đảm bảo được quyền lợi của nhà đầu tư, bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư đã tích cực hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của nhà đầu tư khi  có yêu cầu thông qua các kênh tương tác như điện thoại, email và chia sẻ các thông tin liên quan trên website.

Định hướng hoạt động IR của BSC trong thời gian tới

Với việc tham gia chính thức của cổ đông chiến lược nước ngoài cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng nhà đầu tư, BSC định hướng hoạt động quan hệ nhà đầu tư trong thời gian sắp tới với một số nội dung chính như sau:

- Đảm bảo triển khai chính xác và nhanh chóng các nội dung phê duyệt của ĐHĐCĐ trong đó có công tác chi trả cổ tức, lưu ký và niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành thêm theo các quy định hiện hành và đảm bảo tối đa lợi ích của cổ đông.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động tiếp xúc, trao đổi, cập nhật thông tin với cộng đồng nhà đầu tư  và những ai có  quan tâm cơ hội trở thành nhà đầu tư tài chính của BSC.

- Duy trì hiệu quả CBTT  thông qua việc cung cấp kịp thời, chủ động, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật.

Mục tiêu lợi nhuận năm 2023 và những thách thức ngắn hạn 

Trên cơ sở tiềm lực tài chính được mở rộng và sự hỗ trợ của đối tác chiến lược Hàn Quốc Hana Securities trong việc đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số, nâng cấp hệ sinh thái sản phẩm và tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro, BSC đặt ra mục tiêu  tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 565 tỷ đồng và trở lại Top 10 thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE, đảm bảo hoạt động diễn ra an toàn, hiệu quả; các tỷ lệ cho vay, đầu tư, hệ số an toàn vốn khả dụng nằm trong giới hạn cho phép theo quy định.

Với những nỗ lực và cố gắng của mình, BSC tin tưởng sẽ đáp ứng được các kỳ vọng mà cổ đông và cộng đồng nhà đầu tư dành cho Công ty.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho BSI tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   Vietnam Airlines: Nguy cơ hủy niêm yết rất cao, đang làm việc với Văn phòng Chính phủ về cổ phiếu HVN (27/07/2023)

>   28/07: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán? (28/07/2023)

>   VDS: Báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo (27/07/2023)

>   NVT: Biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát (27/07/2023)

>   FUESSV50: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

>   FUESSV30: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

>   FUEMAV30: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

>   FUEMAVND: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

>   FUEKIVFS: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

>   FUEKIV30: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 26/07/2023 (27/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật