Thứ Hai, 03/07/2023 20:00

Campuchia kỳ vọng đón 5.6 triệu du khách quốc tế vào năm 2024

Thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, các sự kiện thể thao và việc triển khai công nghệ kỹ thuật số theo kế hoạch lộ trình của Bộ Du lịch, Campuchia kỳ vọng sẽ đón tiếp 5.6 triệu du khách quốc tế và 16.4 triệu du khách nội đia vào năm 2024, Khmer Times đưa tin.

Phát biểu tại lễ bế mạc hội thảo với chủ đề "Tóm tắt kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch của Campuchia, trong và sau cuộc khủng hoảng Covid-19" diễn ra gần đây, ông Nep Samouth, Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Campuchia, đã trình bày số liệu thống kê du lịch đã được báo cáo hồi tháng 5/2023

Ông Samouth cũng nhấn mạnh rằng ngành du lịch của Vương quốc đang nhanh chóng phục hồi sau đại dịch. Chính phủ cũng đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ các chiến lược vực dậy và phục hồi để thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Ông Samouth cho biết để ứng phó với tình hình hiện nay, Chính phủ đặt mục tiêu quảng bá Campuchia là điểm đến du lịch xanh và sạch. Vị lãnh đạo này cũng tiết lộ việc Chính phủ lên kế hoạch xây dựng một sân vận động thể thao có sức chứa 10,000 - 20,000 người để thúc đẩy các sự kiện thể thao và du lịch tại tỉnh Siem Reap, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vương quốc.

Về phía Bộ Du lịch Campuchia, Bộ trưởng Thong Khon cho rằng: “Nền kinh tế nước nhà sẽ tăng trưởng 6.6%, thậm chí tăng trưởng đến 7% trong vài năm tới với số lượng khách du lịch quốc tế và trong nước ngày càng tăng. Campuchia kỳ vọng sẽ đón tiếp 5.6 triệu khách du lịch quốc tế và 16.4 triệu khách du lịch trong nước vào năm 2024”.

Bộ trưởng Thong Khon còn cho biết Chính phủ đã đưa ra lộ trình quảng bá các điểm đến du lịch tại Campuchia thông qua 3 yếu tố chính. Đầu tiên là việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch như sân bay mới, cảng du lịch và đường cao tốc. Kế đến là việc thúc đẩy nhiều sự kiện thể thao hơn tại Campuchia. Và cuối cùng là triển khai công nghệ kỹ thuật số để đặt phòng khách sạn, đặt vé hoặc thực hiện thanh toán”.

Phát biểu trên trang Khmer Times, ông Nep Samouth cho biết: “Sự phát triển của ngành du lịch không chỉ mang lại lợi ích riêng cho một tỉnh nào đó có nhiều địa điểm du lịch hơn mà sẽ mang lại lợi ích chung cho cả Campuchia. Chính phủ sẽ quản lý ngân sách để cải thiện đường sá, trường học, bệnh viện và các địa điểm du lịch trên toàn quốc.”

Ông cho biết, bên cạnh phát triển các điểm đến du lịch ở tỉnh Siem Reap, Ratanakiri và Kep, Chính phủ đã nhắm đến 4 địa điểm du lịch mới để thu hút du khách, bao gồm tỉnh Battambang, Pursat, Pailin và Banteay Meanchey.

Chính phủ Campuchia đã khởi động “Chiến dịch kinh doanh du lịch tốt nhất để du lịch Campuchia vào năm 2023” theo phương châm cải thiện chất lượng dịch vụ, đặt chỗ, môi trường, an toàn và công nghệ, gọi tắt là “IBEST”.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI

Các tin tức khác

>   Campuchia mong muốn ký hiệp định thương mại tự do với Nhật Bản (28/06/2023)

>   Những thách thức kinh tế và tài chính mà Lào đang phải đối mặt (27/06/2023)

>   Campuchia: Lĩnh vực sản xuất phi may mặc tăng trưởng mạnh (09/06/2023)

>   Nền kinh tế số của Đông Nam Á có thể chạm mốc ngàn tỷ USD (07/06/2023)

>   Campuchia thông qua Hiệp định ATISA nhằm thúc đẩy thương mại-đầu tư (30/05/2023)

>   WB: Kinh tế Campuchia đang trên lộ trình phục hồi vững chắc (19/05/2023)

>   Xuất khẩu của Campuchia sang các nước thuộc RCEP tăng 16% trong 4 tháng đầu năm (15/05/2023)

>   Campuchia xuất khẩu gần 2.5 tỷ USD hàng hóa sang Mỹ trong quý 1/2023 (15/05/2023)

>   Campuchia xem 2023 là năm bước ngoặt đối với ngành du lịch (08/05/2023)

>   NHTW Campuchia tiếp tục nỗ lực giảm tình trạng đô la hóa (12/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật