Thứ Ba, 25/07/2023 15:31

Blackstone ghi nhận tài sản quản lý vượt mốc 1,000 tỷ USD

Blackstone Inc. vừa đạt được cột mốc quan trọng mà không phải công ty cổ phần tư nhân nào cũng đạt được, đó là đạt mốc 1,000 tỷ USD tài sản.

Blackstone cho biết họ hiện giám sát 1,001 tỷ USD, tăng từ mức 940.8 tỷ USD vào một năm trước đó. Con số này cũng cao hơn rất nhiều so với thời điểm công ty IPO vào năm 1985 chỉ với 400 ngàn USD. Đà tăng trưởng này đánh dấu một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện đại.

Các công ty cổ phần tư nhân đang vươn lên trở thành nguồn cung cấp vốn cho các lĩnh vực chính của nền kinh tế Mỹ. Blackstone trở thành công ty lớn nhất trong số họ, bằng cách mạo hiểm vươn ra khỏi mảng mua lại, trở thành nơi cung cấp các sản phẩm tài chính ngoài cổ phiếu và trái phiếu, đồng thời dẫn dắt nguồn vốn cổ phần tư nhân chuyển sang các tài sản thay thế rộng lớn hơn. Chiến lược đó đã thúc đẩy đà tăng trưởng chóng mặt, mà minh chứng là Blackstone tăng gần gấp đôi tài sản của mình trong 5 năm qua.

Từ năm 2012 đến năm ngoái, dòng vốn ròng đổ vào Blackstone là khoảng 1,000 tỷ USD.

Phân bổ tài sản của Blackstone

Cột mốc quan trọng của Blackstone đã mở ra một kỷ nguyên mới. Những công ty lớn lên trong thời kỳ bùng nổ giao dịch sáp nhập và chính sách tiền “rẻ” đang phải đối mặt với chu kỳ lãi suất tăng, sự cạnh tranh gay gắt hơn và bị công chúng giám sát nhiều hơn.

Phạm vi tiếp cận rộng lớn của Blackstone đã giúp nâng cao vị thế của họ với các cơ quan quản lý và nhà lập pháp. Họ tiếp cận tới mọi thứ, từ nhà ở của một hộ gia đình đến công việc dọn dẹp các nhà máy đóng gói thịt. Hiện có khoảng 250 công ty được Blackstone hậu thuẫn.

Sau các thương vụ, người của Blackstone đều nắm giữ các vị trí chủ chốt trong hội đồng quản trị và gây ảnh hưởng đối với các công ty trên khắp nước Mỹ. Là chủ sở hữu lớn nhất của bất động sản thương mại, Blackstone cũng nhanh chóng kiếm được hàng tỷ đô từ các căn hộ, trung tâm dữ liệu và thậm chí cả ký túc xá đại học.

Khi Blackstone trở thành trụ cột trong danh mục đầu tư của các tổ chức, công ty bắt đầu nhắm vào những người giàu có, và đánh cược đây sẽ là động lực tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo của họ. Viên ngọc quý, Blackstone Real Estate Income Trust hay BREIT, ghi nhận tài khoản gia tăng nhanh chóng lên 68 tỷ USD trong khoảng 6 năm, đưa bất động sản trở thành mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của công ty.

Tuy nhiên, vào năm 2022, một loạt nhà đầu tư đã yêu cầu trả lại tiền khi lãi suất bắt đầu tăng và lĩnh vực bất động sản gặp khó, buộc BREIT phải hạn chế rút tiền. Diễn biến này là một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc thay mặt các cá nhân đầu tư tiền của họ, bởi họ là những người có thể rút vốn nhanh hơn các tổ chức.

Tốc độ tăng trưởng tài sản của Blackstone (Đvt: Tỷ USD)

Blackstone có lẽ sẽ không phải là thành viên duy nhất của câu lạc bộ các công ty cổ phần tư nhân giá trị 1,000 tỷ USD. Brookfield Asset Management Ltd. đặt mục tiêu đạt ít nhất 1,500 tỷ USD tài sản trong 5 năm tới và Apollo Global Management Inc. đã lên kế hoạch đạt 1,000 tỷ USD vào năm 2026.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Tiền Trung Quốc tháo chạy khỏi thế giới phương Tây (25/07/2023)

>   Vàng thế giới dao động trong phạm vi hẹp chờ quyết định của Fed (25/07/2023)

>   Dầu tăng 2% lên cao nhất trong gần 3 tháng (25/07/2023)

>   Mỹ: Fed có thể tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm (24/07/2023)

>   Việt Nam có thể hưởng lợi từ lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ? (22/07/2023)

>   “Bão” nợ 500 tỷ USD của khối doanh nghiệp toàn cầu sắp đổ bộ (22/07/2023)

>   Vàng thế giới lên đỉnh 2 tháng khi đồng USD giảm (22/07/2023)

>   Dầu tăng 4 tuần liên tiếp vì khả năng nguồn cung suy giảm (22/07/2023)

>   Cục Dự trữ Liên bang Mỹ triển khai hệ thống thanh toán tức thời (21/07/2023)

>   Vàng thế giới lùi nhẹ (21/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật