Thứ Tư, 14/06/2023 21:00

VinFast sẽ "đền tiền" cho khách hàng nếu xe bị lỗi

Ngày 14/06/2023, VinFast công bố chính sách hậu mãi đặc biệt có thời hạn, được áp dụng toàn cầu cho khách hàng sử dụng ô tô của hãng. Chính sách được áp dụng từ 15/6/2023 đến khi VinFast có thông báo khác.

Theo đó, khách hàng mua và thuê xe ô tô của VinFast sẽ được hỗ trợ trực tiếp cho các sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất.

Cụ thể, tất cả sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất sẽ được VinFast xử lý triệt để tại xưởng, đồng thời trực tiếp hỗ trợ bằng voucher dịch vụ hoặc bằng tiền cho khách tuỳ theo nhóm lỗi và hạn mức của từng thị trường. Trong đó được phân chia ra 3 trường hợp chính gồm:

Các lỗi xe vẫn di chuyển được nhưng gây bất tiện cho khách hàng: Nếu gặp các lỗi này, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/xe.

Các lỗi xe không di chuyển được cần phải cứu hộ về xưởng dịch vụ: Bên cạnh việc chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng 2 triệu đồng/xe.

Các sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày: Từ ngày 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/ngày. Số ngày được tính bao gồm cả thứ 7 và Chủ nhật trên nguyên tắc 01 ngày được tính là 24 giờ.

VinFast cho biết nếu phát sinh đồng thời các lỗi thuộc trường hợp 1 và 2 thì áp dụng một mức hỗ trợ theo cả 2 trường hợp. Nếu xảy ra trường hợp 3 thì khách hàng được hưởng thêm mức hỗ trợ tương ứng ngoài mức hỗ trợ áp dụng cho trường hợp 1 hoặc trường hợp 2.

Các nhóm lỗi sẽ được chuyên gia tại các xưởng dịch vụ của VinFast xác định và thông báo đến khách hàng. Hình thức chi trả sẽ là voucher dịch vụ hậu mãi hoặc tiền thông qua chuyển khoản hoặc séc. Các mức hỗ trợ chưa bao gồm thuế VAT hoặc các loại thuế tương đương.

Các mức hỗ trợ trên không áp dụng cho việc nâng cấp phần cứng và cập nhật phần mềm theo thông báo của hãng; xe độ, xe sửa chữa do tai nạn; xe không được bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng và sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất; hoặc không cập nhật phần mềm mới nhất theo thông báo chính thức của hãng.

Chính sách hỗ trợ cũng sẽ không áp dụng trong trường hợp lỗi không tái hiện được tại xưởng dịch vụ hoặc không chứng minh được xe có lỗi. Ngoài ra, số ngày lưu xe tại xưởng phát sinh do Khách hàng không tới nhận xe sau khi được thông báo cũng sẽ không được hưởng mức hỗ trợ.

Theo thông báo từ VinFast, chính sách sẽ có hiệu lực tại thị trường Mỹ, Canada và Việt Nam kể từ ngày 15/06/2023 và sẽ được áp dụng tại thị trường châu Âu khi chính thức bàn giao xe cho khách hàng.

Châu An

FILI

Các tin tức khác

>   EU kết luận Google lạm dụng lợi thế áp đảo trên thị trường quảng cáo (14/06/2023)

>   AI đe dọa ‘hủy diệt’ nhân loại như thế nào? (12/06/2023)

>   Giảm 50% lệ phí trước bạ: Giá ô tô sẽ giảm (09/06/2023)

>   VinFast ra mắt VF 3 – Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ phổ thông (09/06/2023)

>   Cú bắt tay của Ford và Tesla: Nỗi sợ hãi của ngành xe điện (09/06/2023)

>   Phí sát hạch bằng lái xe sẽ tăng từ 1/8/2023 (09/06/2023)

>   Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định giảm 50% phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (08/06/2023)

>   Bộ Thông tin và Truyền thông: Có cơ sở để xác nhận vi phạm của TikTok (06/06/2023)

>   TP.HCM cấp chữ ký số miễn phí cho toàn bộ người dân (05/06/2023)

>   LG Electronics hợp tác với Tenstorrent phát triển chip AI (31/05/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật