Thứ Hai, 26/06/2023 15:47

LG Innotek rót thêm 1 tỷ USD vào Hải Phòng

Với việc đầu tư thêm 1 tỷ USD, LG Innotek xây thêm 1 nhà máy thứ 3, dự kiến khởi công tháng 7/2023 và đi vào hoạt động từ quý 1/2025.

Sáng ngày 26/06, UBND thành phố tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án của LG Innotek trong giai đoạn từ năm 2023 – 2025 với tổng mức đăng ký tăng thêm là 1 tỷ USD.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao GCNĐKĐT và tặng hoa chúc mừng LG Innotek

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định: “Đây là  sự kiện, kết quả có ý nghĩa quan trọng, đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thu hút FDI. Đồng thời đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn LG nói chung và LG Innotek Hải Phòng nói riêng tại Hải Phòng”.

LG Innotek chính thức đi vào hoạt động tại Hải Phòng năm 2017 với sản phẩm chính là modun camera. Hiện LG Innotek đã có 2 nhà máy, được coi là có công suất lớn nhất trong 5 nhà máy của LG Innotek trên toàn cầu.

Với việc đầu tư thêm 1 tỷ USD, LG Innotek xây thêm 1 nhà máy thứ 3, dự kiến khởi công tháng 7/2023; vận hành thử quý 4/2024 và chính thức hoạt động quý 1/2025. Dự án sẽ tạo thêm 3,000 việc làm mới, nộp ngân sách thành phố mỗi năm dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Lê Tiến Châu cam kết, các nhà đầu tư sẽ có được sự hỗ trợ, sự giúp đỡ cao nhất của lãnh đạo thành phố, bảo đảm một môi trường đầu tư an toàn, an ninh, đôi bên cùng có lợi, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, chính là sự thành công của thành phố Hải Phòng”.

Về phần mình, Ông Cho Ji Tae, Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Innotek khẳng định sự kiện trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng cho Innotek sẽ góp phần quan trọng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với Tập đoàn LG, trong đó có LG Innotek. Đồng thời mong muốn thành phố quan tâm hỗ trợ LG innotek trong quá trình xây dựng nhà máy, nhất là bảo đảm cung cấp đủ điện cho sản xuất.

Trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cũng như đảm bảo nguồn lực lao động cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

Vị Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh tại thành phố, sớm đầu tư xây dựng một Trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ; phối hợp đào tạo nghề, dạy và học tiếng Hàn; phát triển nhà ở xã hội, thiết chế công đoàn và các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ đối với chuyên gia, người lao động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố được chuyển giao công nghệ, thúc đẩy công nghiệp phụ trợ và tham gia vào chuỗi giá trị của Tập đoàn... hỗ trợ thành phố Hải Phòng trong chương trình xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố thông minh Hải Phòng smart city và chuyển đổi số.

Hải Phòng đã đạt 95% kế hoạch năm về FDI

Theo ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, với dự án mở rộng của LG Innotek đã nâng tổng vốn FDI của thành phố 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 1.9 tỷ USD, đạt 95% kế hoạch năm.

Ông Lê Tiến Châu nêu rõ, Hải Phòng đã xác định công nghiệp công nghệ cao, cảng biển là trụ cột đầu tiên, quan trọng số 1 của thành phố. Theo đó, một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ này là chủ động thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chọn lọc, phù hợp với định hướng cơ cấu nền kinh tế và yêu cầu phát triển bền vững.

Để thực hiện mục tiêu này, thành phố ưu tiên thu hút FDI, coi đây chính là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp, thúc đẩy đầu tư nội địa, thúc đẩy các thành phần kinh tế trong nước mở rộng đầu tư.

Trong giai đoạn 2021-2022, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tổng vốn đầu tư FDI từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 6-2023 ước đạt trên 9.36 tỷ USD. Thu hút vốn FDI chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, với nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao, nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu của các tập đoàn kinh tế lớn, các công ty đa quốc gia trên thế giới.

Trong đó, Hàn Quốc đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư (với 173 dự án, tổng số vốn đăng ký là 9.65 tỷ USD, chiếm 20.92% tổng số dự án đầu tư vào thành phố). Tiêu biểu là các dự án thuộc Tổ hợp LG với tổng vốn đầu tư đạt 7.24 tỷ USD, chiếm 37.13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố. 

Thiên Vân

FILI

Các tin tức khác

>   Gỡ vướng cho điện mặt trời mái nhà (26/06/2023)

>   Chính phủ thúc tiến độ chuyển Skypec từ Vietnam Airlines về PVN (26/06/2023)

>   Cơ hội tỷ USD của ngành gỗ tại thị trường UAE (26/06/2023)

>   Cơ chế mua điện 'trực tiếp' không qua EVN: Hơn nửa thập kỷ vẫn tắc (26/06/2023)

>   Các nhà xuất khẩu may mặc ở Đông Nam Á gặp khó vì nhu cầu yếu (26/06/2023)

>   Kỳ vọng đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao (26/06/2023)

>   Cảng trung chuyển Cần Giờ sẽ mang lại 40.000 tỉ đồng/năm (26/06/2023)

>   Việt Nam - Điểm đến mở rộng đầu tư của doanh nghiệp ngoại tại châu Á (25/06/2023)

>   Tập đoàn Hàn Quốc chi 120 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất ở Hải Dương (25/06/2023)

>   Đề xuất Nhà nước trực tiếp quản lý sử dụng đất trong khu kinh tế, sân bay (25/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật