Thứ Ba, 20/06/2023 09:37

Jack Ma có bài giảng đầu tiên tại Đại học Tokyo

Đầu tuần trước, Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding, đã có lớp học đầu tiên của mình tại Đại học Tokyo với tư cách là giáo sư thỉnh giảng.

Ông Jack Ma, 58 tuổi, là diễn giả đặc biệt vào ngày 12/06 tại một hội thảo đặc biệt về “Đổi mới và Khởi nghiệp”, được đồng tổ chức bởi Đại học Tokyo và Chương trình Lãnh đạo Toàn cầu của Đại học Tokyo (GLP), theo tuyên bố của trường đại học vào ngày 16/06.

Tokyo College/The University of Tokyo

Tuyên bố cho biết hội thảo kéo dài hai giờ, tập trung vào triết lý quản lý và cách thế hệ trẻ có thể đạt được thành công trong tương lai. Bài nói chuyện của Jack Ma dựa trên “kinh nghiệm phong phú và kiến thức tiên phong về tinh thần kinh doanh và đổi mới” của bản thân tỷ phú.

Những người tham dự hội thảo bao gồm các sinh viên đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Tuyên bố cho biết các sinh viên tại hội thảo “đã tham gia vào một cuộc thảo luận có ý nghĩa với giáo sư Ma”.

Công việc mới của ông Jack Ma tại Đại học Tokyo đánh dấu sự trở lại của tỷ phú công nghệ Trung Quốc với tư cách là một nhà giáo dục và nhà nghiên cứu. Ông sẽ giữ vị trí này tại Đại học Tokyo từ ngày 01/05 cho đến ngày 31/10, theo trang hồ sơ của vị tỷ phú.

Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba Group Holding, (hàng trước, thứ ba từ phải sang) với một nhóm sinh viên quốc tế tham gia hội thảo đặc biệt “Đổi mới và Khởi nghiệp” do Cao đẳng Tokyo và Đại học Tokyo đồng tổ chức ngày 12/06/2023. Ảnh: Weibo

Đồng sáng lập của Alibaba đã đảm nhận chức vụ giáo sư tại ít nhất 4 trường bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ông đã chấp nhận nhiệm kỳ ba năm với tư cách là giáo sư danh dự tại Đại học Hồng Kông. Bên cạnh Đại học Tokyo, tỷ phú Jack Ma còn là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Lãnh đạo Châu Phi ở Rwanda và Đại học Tel Aviv ở Israel.

Sau hội thảo, vị tỷ phú trở về Trung Quốc đại lục và tham dự một sự kiện toán học do nhóm nghiên cứu của Alibaba tổ chức tại Hàng Châu vào ngày 17/06, theo một tuyên bố của Học viện Damo. Ông đã trò chuyện với những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi toán học toàn cầu do Học viện Damo tổ chức và thảo luận về cách cuộc thi sẽ tiếp tục đổi mới và mang lại niềm vui mới cho những người yêu thích toán học.

Jack Ma, một cựu giáo viên tiếng Anh, đã từ bỏ các vai trò trong Alibaba và nhượng lại quyền kiểm soát Ant Group, startup công nghệ tài chính có liên kết với tập đoàn này. Ông đã hạn chế công khai hoạt động của mình kể từ năm 2020 sau một bài phát biểu gây tranh cãi ở Thượng Hải, một tình huống đã dẫn đến việc Ant Group bị hủy kế hoạch IPO vào phút cuối.

Trong vài năm qua, ông Jack Ma bị bắt gặp xuất hiện ở Nhật Bản, Trung Quốc và khắp châu Âu để tham dự các sự kiện về học thuật và nông nghiệp. Đầu năm nay, ông đến Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, sau ba tháng ở Nhật Bản, nơi ông tìm hiểu về hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

Vào tháng 3, ông trở lại Trung Quốc đại lục để hỗ trợ kế hoạch tái cấu trúc mang tính bước ngoặt của Alibaba, với việc chia tập đoàn thành 6 công ty riêng biệt. Theo các nhà phân tích, sự trở lại của ông là một động thái mang tính biểu tượng và có lẽ là một sự kiện truyền thông đã được lên kế hoạch của Bắc Kinh nhằm lấy lại niềm tin của doanh nghiệp.

Jack Ma đã xuất hiện trước công chúng thường xuyên hơn trong năm nay, với trọng tâm rõ ràng hơn là nghiên cứu và giảng dạy.

Kim Dung (Theo SCMP, CNN)

FILI

Các tin tức khác

>   Startup công nghệ nào được rót vốn nhiều nhất trong 10 năm qua tại Việt Nam? (19/06/2023)

>   Jack Ma xuất hiện tại một sự kiện của Alibaba ở Hàng Châu (18/06/2023)

>   Cuộc đời và tài sản của tỷ phú từng giữ chức Chủ tịch CLB AC Milan (16/06/2023)

>   Chủ tịch Tập đoàn Alibaba: Nhà sáng lập Jack Ma vẫn "sống" và "hạnh phúc" (16/06/2023)

>   Twitter của tỷ phú Elon Musk “bùng” nợ Google, Amazon (14/06/2023)

>   Tỷ phú George Soros trao đế chế 25 tỷ USD cho con trai (12/06/2023)

>   Jeff Bezos mua 1 cổ phiếu Amazon (12/06/2023)

>   SoftBank, BlackRock nhảy vào cuộc đua tín dụng tư nhân (10/06/2023)

>   Warren Buffett và danh mục “châu Á hoá” (kỳ 2): Đầu tư gián tiếp vào Trung Quốc (10/06/2023)

>   Warren Buffett và danh mục “châu Á hóa” (kỳ 1): Tại sao là Nhật Bản? (08/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật