Thứ Sáu, 16/06/2023 14:38

Chủ tịch Tập đoàn Alibaba: Nhà sáng lập Jack Ma vẫn "sống" và "hạnh phúc"

Chủ tịch của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 15/6 cho biết người sáng lập Jack Ma vẫn “sống” và “hạnh phúc”.

Lời khẳng định trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về các hoạt động của vị tỷ phú sau chiến dịch siết quy định đối với lĩnh vực công nghệ của Bắc Kinh.

“Trước hết, Jack vẫn sống. Ông ấy khỏe, ông ấy hạnh phúc. Ông ấy sáng tạo. Ông ấy vẫn đang tư duy. Ông ấy đang giảng dạy tại một trường đại học ở Tokyo và dành nhiều thời gian hơn ở Trung Quốc”, ông Michael Evans cho biết tại hội nghị Viva Tech ở Paris.

Đây là câu trả lời dành cho câu hỏi về tỷ phú Jack Ma của ông Maurice Levy - chủ tịch tập đoàn quảng cáo Publicis của Pháp. Điều này cho thấy công chúng vẫn đang rất quan tâm đến nơi sinh sống của Jack Ma sau khi ông và Alibaba trở thành mục tiêu của chiến dịch siết quy định mà Bắc Kinh thực hiện vào năm 2020.

Mọi thứ bắt đầu vào tháng 11/2020 khi Ant Group, công ty công nghệ tài chính của Alibaba cũng do ông Ma thành lập, bị cơ quan quản lý yêu cầu hủy bỏ đợt IPO, vốn được dự báo là đợt chào bán lớn nhất thế giới. Sau đó, Alibaba bị phạt 2.8 tỷ USD liên quan tới cáo buộc độc quyền vào năm 2021. Sau Alibaba, lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc cũng phải tuân thủ một loạt quy định mới liên quan tới nhiều vấn đề, từ cạnh tranh đến quyền riêng tư dữ liệu.

Ông Ma không xuất hiện trước công chúng trong vài tháng, làm dấy lên đồn đoán rằng ông đã mất tích. Tuy nhiên, một nguồn tin nói với CNBC vào đầu năm 2021 rằng ông chỉ đang ở ẩn.

Cuối năm 2021, tỷ phú Jack Ma đi du lịch châu Âu, và vào năm 2022, ông dành vài tháng ở bên ngoài Trung Quốc. Ông được phát hiện xuất hiện ở Trung Quốc vào đầu năm nay, làm dấy lên đồn đoán Bắc Kinh đã nới lỏng chiến dịch đàn áp.

Các nhà phân tích cho rằng cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với lĩnh vực công nghệ đã phần nào lắng dịu, song tung tích của Jack Ma vẫn thường là chủ đề được bàn luận sôi nổi.

Ông Evans cho biết Jack Ma vẫn là cổ đông lớn nhất của Alibaba, điều này cho thấy cam kết của tỷ phú với công ty.

“Đây là công ty của ông ấy. Vì vậy, ông ấy cho tới nay vẫn quan tâm nhiều đến công ty, giống như khi ông ấy bắt đầu. Tôi cho rằng nhiệt huyết đó vẫn sẽ còn chừng nào Alibaba và Jack Ma còn tồn tại”, ông Evans nói.

Kim Dung (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Twitter của tỷ phú Elon Musk “bùng” nợ Google, Amazon (14/06/2023)

>   Tỷ phú George Soros trao đế chế 25 tỷ USD cho con trai (12/06/2023)

>   Jeff Bezos mua 1 cổ phiếu Amazon (12/06/2023)

>   SoftBank, BlackRock nhảy vào cuộc đua tín dụng tư nhân (10/06/2023)

>   Warren Buffett và danh mục “châu Á hoá” (kỳ 2): Đầu tư gián tiếp vào Trung Quốc (10/06/2023)

>   Warren Buffett và danh mục “châu Á hóa” (kỳ 1): Tại sao là Nhật Bản? (08/06/2023)

>   “Mùa đông” của giới đầu tư mạo hiểm ASEAN ngày càng “lạnh” (07/06/2023)

>   Để thương hiệu quốc dân mãi là quốc dân (07/06/2023)

>   Kinh tế bi quan hay lạc quan: Cảm giác và con số (02/06/2023)

>   William J. O’Neil, cha đẻ của phương pháp CANSLIM, qua đời ở tuổi 90 (30/05/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật