Thứ Sáu, 30/06/2023 13:39

Bộ Công an thông tin vụ khách hàng tố cáo bảo hiểm Manulife

Đại diện Bộ Công an cho biết cơ quan chức năng đang xác minh về việc có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife.

Ngày 30-6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023. Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, chủ trì họp báo.

Bộ Công an thông tin vụ khách hàng tố cáo bảo hiểm Manulife - Ảnh 1.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành trả lời tại buổi họp báo

Trả lời báo chí về vụ hàng trăm người dân gửi đơn tố cáo Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an), cho biết quá trình điều tra vụ án trên, cơ quan chức năng tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của nhà đầu tư

Theo Thiếu tướng Thành, khi tiếp nhận tố cáo và nghiên cứu, Cục C03 nhận thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều rất minh bạch. Trong các hợp đồng, đều có chữ ký của nhà đầu tư.

Trước vấn đề này, Cục C03 đặt ra nhiều vấn đề để xác minh, như: Có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm?; Có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng?...

"Thời gian tới, Cục C03 sẽ tiếp tục nghiên cứu, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, người dân cần tỉnh táo, không nên chỉ thấy lãi suất cao mà ký hợp đồng, trong khi chưa hiểu rõ những ràng buộc đằng sau"- Thiếu tướng Thành nêu rõ.

Trước đó, một số người dân có đơn tố giác gửi cơ quan quản lý, giám sát bảo hiểm về việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên SCB - đại lý của Công ty TNHH Manulife Việt Nam.

Đơn thư nêu tình trạng đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc SCBManulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh, một số khách hàng phản ánh việc gửi tiết kiệm bị nhân viên bảo hiểm tư vấn không rõ ràng thông tin. Một số khách hàng cho biết khi đi gửi tiết kiệm tại SCB bị tư vấn viên chuyển sang mua gói bảo hiểm Tâm An Đầu tư của Manulife. Sau khi đi đòi lại tiền gửi tiết kiệm, họ chưa nhận được trả lời thỏa đáng.

Nguyễn Hưởng

Người lao động

Các tin tức khác

>   Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng (30/06/2023)

>   Đề xuất cho người lao động sử dụng sổ bảo hiểm xã hội để vay tiêu dùng (28/06/2023)

>   Người hưởng lương hưu cao nhất nước 124 triệu đồng (22/06/2023)

>   Lẽ nào người dân phải chịu cái sai 20 năm của bảo hiểm xã hội! (12/06/2023)

>   Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Đang xây dựng gói hỗ trợ lao động 23,000 tỷ đồng (06/06/2023)

>   Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Ủng hộ giảm thời gian đóng BHXH xuống 15 năm hoặc 10 năm (06/06/2023)

>   Giải pháp nào để đảm bảo quyền lợi cho chủ hộ kinh doanh bị thu sai Bảo hiểm xã hội? (06/06/2023)

>   Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu 5 giải pháp để hạn chế rút bảo hiểm xã hội 1 lần (03/06/2023)

>   ĐBQH kiến nghị Bộ Tài chính tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ (31/05/2023)

>   Bộ trưởng Tài chính: 'Bảo hiểm tăng nhanh về lượng nhưng chưa tương xứng về chất' (31/05/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật