Thứ Hai, 01/05/2023 18:00

Jack Ma trở thành giáo sư thỉnh giảng tại Tokyo College

Jack Ma, đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd., gia nhập trường Tokyo College của Đại học Tokyo với tư cách là giáo sư thỉnh giảng, theo trang web của đại học này.

Ông Jack Ma, 58 tuổi, bắt đầu vị trí mới từ ngày 01/05 và dự kiến đóng góp trong một số lĩnh vực, nhà trường cho biết. Ông sẽ là cố vấn về các chủ đề nghiên cứu và thực hiện nghiên cứu, đặc biệt là trong nông nghiệp bền vững và sản xuất thực phẩm. Ông cũng sẽ tổ chức các hội thảo về khởi nghiệp và đổi mới.

Là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng nhất của Trung Quốc, Ma gần như không xuất hiện trước công chúng sau khi ông lên tiếng chỉ trích cơ quan quản lý Trung Quốc vào năm 2020 và Ant Group Co., một công ty con của Alibaba mà ông cũng đồng sáng lập, buộc phải hủy bỏ kế hoạch IPO sau đó. Tỷ phú xuất hiện trở lại ở Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 03 năm nay, một lần xuất hiện hiếm hoi ở đại lục. Trước đó, ông được phát hiện xuất hiện ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Australia, Thái Lan và Nhật Bản.

Oshadhi Kumarasiri, một chuyên gia phân tích tại LightStream Research, cho biết: “Có vẻ như sự nghiệp kinh doanh của ông ấy đã kết thúc. Mặc dù đã đạt được thành công trong lĩnh vực này, nhưng trước đây ông từng là giáo viên tiếng Anh và bày tỏ mong muốn được trở lại giảng dạy sau khi rút lui khỏi các dự án kinh doanh của mình”.

Trường Tokyo College không nêu rõ loại bài giảng hay hội thảo nào mà Ma sẽ tiến hành trong thời gian làm giáo sư thỉnh giảng tại đây.

Chính quyền Trung Quốc đã cố gắng thuyết phục Ma quay trở lại đại lục nhằm thể hiện sự hỗ trợ đối với cộng đồng doanh nghiệp, Bloomberg News đưa tin. Nhưng ông Ma đã chọn ở lại nước ngoài và nói rằng ông đã rút lui khỏi các công ty của mình để tập trung vào nghiên cứu công nghệ nông nghiệp.

Với nội bộ, ông Ma nói với các giám đốc điều hành của Ant và Alibaba rằng đừng ám ảnh về việc ông trở lại Trung Quốc, đồng thời, nhấn mạnh rằng ông cam kết mang lại thành công cho họ ngay cả khi ở xa, những nguồn thạo tin cho hay.

Sau đó vào tháng 03/2023, ông Ma đến thăm một trường học ở Hàng Châu để thảo luận về các chủ đề, bao gồm cả ChatGPT, và cho biết ông hy vọng một ngày nào đó sẽ tiếp tục công việc giảng dạy trước đây của mình. Vào tháng 04 năm nay, ông nhận chức giáo sư danh dự tại Đại học Hồng Kông, mặc dù không đưa ra kế hoạch cho các bài giảng hoặc bài phát biểu trước công chúng trong vị trí đó.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Quý 1/2023, startup ở Đông Nam Á huy động lượng vốn thấp nhất hai năm (01/05/2023)

>   Startup xe điện của Việt Nam gọi vốn thành công 3 triệu USD (30/04/2023)

>   Từ ý tưởng bị hoài nghi đến đế chế triệu đô (25/04/2023)

>   Rạn nứt với Elon Musk, tỷ phú Google bán cổ phiếu Tesla đúng đỉnh (25/04/2023)

>   Tài sản Elon Musk “bốc hơi” 13 tỷ đô trong 24 giờ (21/04/2023)

>   “Hiệu ứng Buffett” tạo sóng cho cổ phiếu Nhật Bản (21/04/2023)

>   Tài tử “Deadpool” Ryan Reynolds tiết lộ chiến lược đầu tư giúp anh trở thành triệu phú (19/04/2023)

>   Vốn huy động của startup Việt Nam giảm gần 50% trong 3 tháng đầu năm (18/04/2023)

>   Ngoài lập công ty giải trí, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang còn có siêu xe, biệt thự thế chấp ngân hàng (15/04/2023)

>   Tài sản của ông trùm đồ hiệu Bernard Arnault vượt 210 tỷ USD (14/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật