Thứ Ba, 25/04/2023 20:00

Từ ý tưởng bị hoài nghi đến đế chế triệu đô

Khi Trinny Woodall thành lập công ty trang điểm và chăm sóc da Trinny London vào năm 2017, cô thường vấp phải nhiều ánh mắt hoài nghi. Nhưng kể từ đó, cô đã biến nó thành một công việc kinh doanh thành công, với ​​doanh số bán hàng “bùng nổ” trong đại dịch Covid.

Sản phẩm của Trinny London bao gồm đồ trang điểm với nhiều sắc thái, màu sắc và cường độ che phủ cũng như chăm sóc da phù hợp với các loại da và vấn đề cụ thể, nhờ một công cụ trực tuyến giúp khách hàng chọn đúng sản phẩm và hỗ trợ làn da theo cách tốt nhất.

Trò chuyện với CNBC vào tháng trước, Woodall tin rằng công việc kinh doanh trực tuyến đã giúp ích cho cô khi đại dịch COVID-19 ập đến.

“Chúng tôi đã tăng gấp ba, gấp bốn lần hoạt động kinh doanh trong thời gian phong toả”, cô giải thích và nói thêm rằng trước đó, tốc độ tăng trưởng đã ổn định hơn.

“Đó là một thời điểm quan trọng”, cô nói. Woodall lưu ý rằng trước đại dịch, hầu hết các thương hiệu làm đẹp đều tập trung vào việc bán sản phẩm của họ trực tiếp, khiến họ khó thích nghi với việc bán hàng trực tuyến hơn.

Xây dựng thương hiệu

“Nhưng không chỉ là sản phẩm - đảm bảo sản phẩm tiếp cận đúng người cũng rất quan trọng”, Woodall gợi ý.

“Ngày nay, xây dựng một doanh nghiệp trong ngành này là làm cho cộng đồng nữ giới thấy một điều gì đó tốt đẹp sắp xảy ra và nói chuyện bằng ngôn ngữ mà họ hiểu được”.

Một trong những cách mà Woodall đã thực hiện điều này là thông qua mạng xã hội, thông qua tài khoản của chính mình và Trinny London cũng như các nhóm cộng đồng Trinny London trực tuyến, được gọi là “Bộ lạc Trinny”.

“Mạng xã hội cho phép bạn trung thực, thẳng thắn và đưa mọi người vào một cuộc hành trình”, cô giải thích.

Giờ đây, thành thực và thực tế ngay trên mạng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và thương hiệu của Trinny London. Điều này nghĩa là họ nói về sản phẩm theo cách dễ tiếp cận, không bị gỡ bỏ vì có nội dung độc hại và đảm bảo thông điệp phù hợp với khách hàng - thay vì sử dụng một người mẫu 20 tuổi để bán sản phẩm cho những người 35 tuổi, Woodall cho biết.

Khía cạnh tài chính

Một phần quan trọng khác trong việc xây dựng Trinny London là thu hút nhà đầu tư tài trợ cho hoạt động kinh doanh. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Pitchbook cho thấy định giá của Trinny London là 22.19 triệu USD vào tháng 07/2018, với quy mô giao dịch gần đây nhất là 36.1 triệu USD (tháng 07/2021), còn dữ liệu từ công ty nghiên cứu Dealroom cho thấy công ty đã đạt doanh thu 59.8 triệu bảng Anh (74 triệu USD) vào năm 2021.

Tuy nhiên, Woodall cho biết việc tiếp thị một thương hiệu tập trung vào phụ nữ tới các nhà đầu tư mạo hiểm mà chủ yếu là nam giới không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Ví dụ, nhiều người trong số họ sẽ mang theo nữ trợ lý hoặc thư ký đến và hỏi xem họ có mua sản phẩm hay không. Những người khác nói với cô rằng phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 sẽ không bao giờ mua hàng từ một thương hiệu chủ yếu hoạt động trực tuyến và thay vào đó, cô nên nhắm đến những phụ nữ trẻ hơn - nhưng cuối cùng Woodall đã thành công.

“Cách chúng tôi kể chuyện về những gì các nhà sáng lập nữ như mình muốn xây dựng là rất quan trọng”, cô nói với CNBC, đồng thời cho biết thêm rằng cô đã học cách kể câu chuyện của mình theo cách “mọi người có thể nghe những gì tôi muốn họ nghe”.

Cô giải thích rằng dù biết rõ tất cả các số liệu quan trọng và tầm nhìn của mình, nhưng đôi khi cô cần thực hiện từng bước để giúp người khác hiểu nó theo cách tương tự.

Tuy nhiên, lời khuyên lớn nhất của cô dành cho các nhà sáng lập nữ không phải là về tiền bạc hay sản phẩm, mà là về việc tập trung vào ý tưởng và mục tiêu của bạn.

“Nếu bạn có một ý tưởng và muốn thực hiện nó, bạn cần phải đi theo con đường của riêng mình”, Woodall nói, đồng thời cho biết thêm rằng việc quá chú ý đến những gì người khác đang làm có thể là một trở ngại.

“Nó lấy đi cảm giác của bạn về tầm nhìn và niềm tin của bạn vào việc mình đang làm”, cô kết luận.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Rạn nứt với Elon Musk, tỷ phú Google bán cổ phiếu Tesla đúng đỉnh (25/04/2023)

>   Tài sản Elon Musk “bốc hơi” 13 tỷ đô trong 24 giờ (21/04/2023)

>   “Hiệu ứng Buffett” tạo sóng cho cổ phiếu Nhật Bản (21/04/2023)

>   Tài tử “Deadpool” Ryan Reynolds tiết lộ chiến lược đầu tư giúp anh trở thành triệu phú (19/04/2023)

>   Vốn huy động của startup Việt Nam giảm gần 50% trong 3 tháng đầu năm (18/04/2023)

>   Ngoài lập công ty giải trí, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang còn có siêu xe, biệt thự thế chấp ngân hàng (15/04/2023)

>   Tài sản của ông trùm đồ hiệu Bernard Arnault vượt 210 tỷ USD (14/04/2023)

>   Start edtech của Việt Nam MindX huy động thành công 15 triệu USD (13/04/2023)

>   Vừa bị đuổi việc đã vội đi làm ông chủ (12/04/2023)

>   CEO GoTo: Còn cả chặng đường dài mới có lợi nhuận (09/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật