Thứ Hai, 15/05/2023 16:53

Cả trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi hủy gói "Tâm an đầu tư"

Đại diện Manulife cho biết sẽ đề xuất lãnh đạo sửa đổi thông báo ngày 12-5 theo hướng vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng đã mua gói "Tâm an đầu tư".

9 giờ sáng 15-5, có gần 90 người là khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu từ" của công ty bảo hiểm Manulife đã kéo đến trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.

Những khách hàng này chủ yếu có đơn khiếu nại sau ngày 30-4-2023 mà theo thông báo của Manulife công bố ngày 12-5 là "sẽ không giải quyết cho những khách hàng khiếu nại sau ngày 30-4". 

Cả trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi hủy gói Tâm an đầu tư - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở công ty bảo hiểm

Đại diện phía Manulife đã đứng ra tiếp nhận đơn khiếu nại tập thể của những khách hàng này, với danh sách lên đến 98 người. Đại diện Manulife cho biết những khách hàng có trong danh sách sẽ đóng băng tạm thời, không cần phải tiếp tục đóng phí nếu đến hạn.

Trong biên bản làm việc giữa Manulife với các khách hàng, phía đại diện Manulife sẽ đề xuất lãnh đạo Manulife sửa đổi thông báo ngày 12-5 theo hướng vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng "Tâm an đầu tư" để giải quyết. Manulife sẽ xem xét và trả lời chậm nhất là ngày 19-5 để đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho đơn khiếu nại tập thể.

Đơn khiếu nại của gần 100 khách hàng

Ông Nguyễn Văn Thức ở Đồng Nai (đóng hơn 100 triệu đồng cho gói "Tâm an đầu tư") bức xúc rằng khách hàng khiếu nại trước hay sau 30-4 đều như nhau, đều là nạn nhân trong vụ việc này. Nhiều người không tiếp cận được thông tin nên không thể tiến hành kiện cáo sớm được. 

"Không ai muốn kiện cáo gì, mà chỉ muốn được trả lại số tiền gốc 100% vì đây không phải là tiền mua bảo hiểm. Vụ việc này đã gây ra rất nhiều hệ lụy xung đột, bất hòa trong gia đình, thậm chí có người tiêu cực không muốn sống" – ông Thức chia sẻ. 

Khách hàng khiếu nại đã vào bên trong trụ sở công ty bảo hiểm

Phía bảo hiểm Manulife cho rằng công ty chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30-4 là dựa vào sự thấu hiểu và sự cảm thông đến với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng xảy ra với ngân hàng này vào tháng 10 năm ngoái. Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, Manulife đã quyết định ngày 30-4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với Manulife, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.

NGUYỄN HẢI

Người lao động

Các tin tức khác

>   Manulife lên tiếng: Không phải ai mua bảo hiểm qua SCB cũng được hoàn tiền 100% (15/05/2023)

>   Đề xuất giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội xuống còn 10 năm (13/05/2023)

>   Doanh nghiệp muốn giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm (10/05/2023)

>   Manulife lên tiếng về giấy xác nhận với khách hàng (08/05/2023)

>   Doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư trở lại nền kinh tế hơn 700 nghìn tỷ đồng (06/05/2023)

>   Bộ Tài chính phân loại xử lý 350 đơn tố cáo về bán bảo hiểm qua ngân hàng (06/05/2023)

>   Manulife chấp thuận hoàn tiền nhưng yêu cầu khách hàng giữ im lặng! (05/05/2023)

>   Giải pháp nào để tìm lại niềm tin cho bảo hiểm nhân thọ? (03/05/2023)

>   Yêu cầu chấn chỉnh việc gợi ý khách hàng vay vốn mua bảo hiểm (28/04/2023)

>   Khách tố gửi tiết kiệm SCB thành mua bảo hiểm: Manulife hứa gặp từng người (27/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật