Thứ Hai, 17/04/2023 09:18

Nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TPHCM-Trung Lương

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban quản lý dự án 7 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương.

Cao tốc TPHCM – Trung Lương. Ảnh: H.P

TTXVN cho biết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 439/QĐ – BGTVT về việc giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn TPHCM – Trung Lương.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải giao Ban quản lý dự án 7 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TPHCM – Trung Lương.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các cơ quan liên quan để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu giai đoạn 1 của dự án, các kết quả nghiên cứu trước đây để lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho Ban Quản lý dự án 7 để triển khai thực hiện.

Dự án cao tốc TPHCM – Trung Lương có chiều dài toàn tuyến 61,9 km. Trong đó, tuyến chính cao tốc dài 39,8 km, các tuyến đường nối, đường dẫn dài 22,1 km, được khởi công xây dựng vào tháng 12-2004, hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 2-2010.

Cao tốc TPHCM – Trung Lương có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và 2 làn khẩn cấp, cứu hộ, bắt đầu thu phí từ năm 2011 và đến cuối năm 2018 thì chấm dứt thu phí do hết hạn hợp đồng bản quyền thu phí.

Tuyến cao tốc này hiện do Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) quản lý (nay là Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam). Sau khi dừng thu phí, từ đầu năm 2019 lượng xe trên tuyến cao tốc này tăng đột biến.

Theo thống kê, lúc cao điểm có trên 51.000 xe/ngày đêm, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng. Tình trạng xe chạy vào làn khẩn cấp do ùn ứ diễn ra thường xuyên.

N.Tân

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Người mua nhà ưu tiên căn hộ có thể vào ở ngay (17/04/2023)

>   Thị trường bất động sản và ‘ẩn số’ từ nhóm nhà đầu tư mới (16/04/2023)

>   Bình Thuận nêu tên 33 dự án bất động sản chưa được giao dịch (16/04/2023)

>   Bỏ quy định sở hữu chung cư có thời hạn, kiểm tra 392 dự án (16/04/2023)

>   Thủ tướng thúc đẩy một loạt dự án giao thông trọng điểm TPHCM (15/04/2023)

>   Chiêu gom đất của nhà ông Trần Quí Thanh, long đong dự án chung cư hạng sang (15/04/2023)

>   Phận long đong của chung cư hạng sang chuyển đổi từ bệnh viện (15/04/2023)

>   Đề xuất cơ chế đặc biệt cho dự án kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng (14/04/2023)

>   Khơi thông đường ra biển lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long (14/04/2023)

>   Colliers: Giá thuê căn hộ dịch vụ ở TPHCM tăng mạnh (14/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật