Thứ Bảy, 15/04/2023 18:25

Chiêu gom đất của nhà ông Trần Quí Thanh, long đong dự án chung cư hạng sang

Giao dịch đất nền tăng trở lại, gỡ vướng cho hai dự án của Novaland, chiêu gom đất của gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát, xây trái phép 680 căn nhà, long đong dự án chung cư hạng sang chuyển đổi từ bệnh viện… là các tin tức đáng chú ý tuần qua.

Chiêu gom ‘đất vàng’ của gia đình ông Trần Quí Thanh 

Chỉ mới lấn sân sang lĩnh vực BĐS vài năm trở lại đây nhưng gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát sở hữu quỹ đất trải dài khắp các tỉnh phía Nam. 

Giai đoạn 2018 – 2019, gia đình ông Trần Quí Thanh lập hơn 20 công ty BĐS với tổng vốn điều lệ hơn 20.000 tỷ đồng. Đỉnh điểm năm 2019, chỉ trong vòng một tuần, vợ và hai con gái của ông Trần Quí Thanh đã lập 10 công ty BĐS.

Gia đình ông Trần Quí Thanh trúng đấu giá nhiều khu 'đất vàng' ở Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Anh Phương)

Ngoài nhận chuyển nhượng những lô đất thuộc quyền sử dụng của các cá nhân và doanh nghiệp, gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát còn tích cực thu gom quỹ đất khi tham gia các cuộc đấu giá đất ở các tỉnh, đặc biệt là ở Bà Rịa – Vũng Tàu. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp đề xuất làm bãi xe ngầm dưới sân golf

Công ty Cổ phần Hoàng Gia DL cũng vừa đề xuất cho phép tách dự án đầu tư mới và chuyển mục đích sử dụng hơn 15,6ha đất của sân golf Đồi Cù thuộc sân golf Đà Lạt để thực hiện hai dự án. 

Đối với dự án khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng phức hợp, doanh nghiệp này xin chuyển mục đích sử dụng 12,2ha đất. Trong đó, sẽ đầu tư 2 khu hầm để xe với quy mô 7 tầng hầm kết hợp trung tâm thương mại phục vụ kinh tế đêm. (Xem chi tiết)

Đặt cọc tiền tỷ mua nhà trên giấy, khách hàng nhận rủi ro

Quy định về điều kiện để bán và huy động vốn dự án nhà ở hình thành trong tương lai bộc lộ bất cập, không ít chủ đầu tư “lách luật” để thu tiền đặt cọc và không thực hiện cam kết tiến độ xây dựng dự án với khách hàng. 

Để hạn chế rủi ro cho người mua nhà, dự thảo Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi đã có quy định chủ đầu tư chỉ được nhận tiền đặt cọc khi dự án đã khởi công và số tiền nhận đặt cọc không vượt quá 5% giá trị nhà ở được mua bán. (Xem chi tiết)

Giao dịch đất nền tăng trở lại

Quí I/2023, thị trường BĐS Khánh Hoà có tổng cộng 3.878 giao dịch. Trong đó, chiếm chủ yếu là phân khúc đất nền với 2.935 giao dịch. Kế đến là nhà ở riêng lẻ với 875 giao dịch. Chỉ có 68 giao dịch căn hộ chung cư. Tổng giá trị giao dịch gần 1.613 tỷ đồng. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, đất nền là phân khúc chiếm lượng giao dịch chủ yếu ở Khánh Hoà, đạt gần 22.000 giao dịch. Giai đoạn "nóng sốt" của phân khúc này là quý II và quý III/2022 với tổng số 13.083 giao dịch. (Xem chi tiết)

Lập tổ công tác gỡ khó cho hai dự án của Novaland

Ngày 11/4, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc tại các dự án của Novaland. 

Dự án Aqua City tại Đồng Nai. (Ảnh: Anh Phương)

Trước đó, Novaland đã có 3 văn bản kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các vướng mắc pháp lý tại dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai và dự án Novaworld Phan Thiết tại tỉnh Bình Thuận. (Xem chi tiết)

Bình Thuận duyệt giá đất, hàng trăm dự án được ‘gỡ vướng’

UBND tỉnh Bình Thuận vừa duyệt kế hoạch xác định giá đất cụ thể cho 385 dự án trong năm 2023. Trong đó, có 237 dự án cần định giá đất để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và 148 dự án để thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất. 

Trong các dự án cần định giá đất được chuyển tiếp từ năm 2022 có Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (P.Phú Thuỷ, TP.Phan Thiết) do Công ty TNHH Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (thuộc Công ty Cổ phần Rạng Đông) làm chủ đầu tư, quy mô 64,68ha. (Xem chi tiết)

Xây trái phép 680 biệt thự, nhà liên kế 

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có kết luận về thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Tân Thịnh (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) quy mô hơn 18ha của Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG). Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định nhưng giai đoạn 2018 – 2020, Công ty LDG đã thi công 198 biệt thự, 290 nhà liên kế và 192 nhà liên kế đang thi công dang dở. 

Hiện trạng dự án Khu dân cư Tân Thịnh. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Ngoài ra, dự án Khu dân cư Tân Thịnh chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư đã huy động vốn 132 tỷ đồng của 60 khách hàng dưới hình thức ký hợp đồng nguyên tắc. 

Kết luận thanh tra chỉ rõ có 21 cán bộ và 13 tổ chức từ cấp xã, huyện đến cấp sở có liên quan đến các sai phạm của Công ty LDG tại dự án này. 

Phận long đong của chung cư hạng sang chuyển đổi từ bệnh viện

Toạ lạc tại số 800 Đồng Văn Cống, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.HCM, 6 năm qua, năm toà cao ốc của Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang bị bỏ hoang. Trước đây công trình này là dự án chung cư Thái Bình Plaza, đã hoàn tất xây dựng nhưng kinh doanh không hiệu quả nên chủ đầu tư xin chuyển đổi công năng thành bệnh viện quốc tế với quy mô 500 giường. 

Hiện trạng dự án chung cư hạng sang được chuyển đổi từ Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang. (Ảnh: Anh Phương)

Hơn 2 năm hoạt động, Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang phải đóng cửa vì thua lỗ. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục xin chuyển đổi công năng từ bệnh viện thành chung cư.

Ra mắt vào cuối năm 2021, dự án chung cư hạng sang tại đây được quảng bá do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hasco phát triển. Mới đây, dự án chung cư hạng sang này đã được đổi tên là Skypark Atria Saigon và có sự tham gia của Tập đoàn Banyan Tree đến từ Singapore. (Xem chi tiết)

Anh Phương

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Phận long đong của chung cư hạng sang chuyển đổi từ bệnh viện (15/04/2023)

>   Đề xuất cơ chế đặc biệt cho dự án kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng (14/04/2023)

>   Khơi thông đường ra biển lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long (14/04/2023)

>   Colliers: Giá thuê căn hộ dịch vụ ở TPHCM tăng mạnh (14/04/2023)

>   Hai cảng tại Cái Mép-Thị Vải sẽ kết nối hình thành bến chung (14/04/2023)

>   Vận hành kỹ thuật hầm Dốc Sạn trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vào tháng 6 (14/04/2023)

>   Chung tay giải bài toán nguồn cung chung cư giá thấp (14/04/2023)

>   Bình Thuận duyệt giá đất, hàng trăm dự án được ‘gỡ vướng’ (14/04/2023)

>   Giao dịch đất nền tại Khánh Hoà tăng trở lại (14/04/2023)

>   Hà Nội cam kết đảm bảo 70% mặt bằng sạch để khởi công tuyến Vành đai 4 – vùng thủ đô đúng kế hoạch (13/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật