Thứ Năm, 09/03/2023 11:07

Ngân hàng quan trọng trong ngành tiền ảo đã quyết định thanh lý tài sản

Trong ngày 08/03, Silvergate, một ngân hàng quan trọng trong ngành tiền ảo, cho biết họ đang đóng cửa hoạt động và thanh lý ngân hàng. Cổ phiếu lập tức giảm hơn 36% trong giờ giao dịch sau khi khép phiên (after-hours trading).

Silvergate là ngân hàng chính cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền ảo, cùng với Signature Bank. Ngân hàng này chỉ có hơn 11 tỷ USD tài sản, thấp hơn nhiều so với mức 114 tỷ USD của Signature.

Trước đó, sàn giao dịch tiền ảo FTX là khách hàng lớn của Silvergate. Việc sàn này phá sản đã gây thiệt hại lớn cho Silvergate.

“Với các diễn biến gần đây, Silvergate tin rằng việc đóng cửa hoạt động một cách có trật tự, đồng thời thanh lý tự nguyện là con đường tốt nhất”, Silvergate cho biết trong tuyên bố.

Toàn bộ tiền gửi sẽ được hoàn trả đầy đủ, theo kế hoạch thanh lý đưa ra trong ngày 08/03. Công ty không nói rõ sẽ giải quyết các khiếu nại từ khách hàng ra sao.

Centerview Partners sẽ đóng vai trò là cố vấn tài chính của Silvergate và Cravath, Swaine & Moore sẽ cung cấp các dịch vụ pháp lý.

Quyết định thanh lý diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Silvergate ngừng mạng lưới thanh toán Silvergate (SEN) – vốn là một trong những dịch vụ cốt lõi của ngân hàng này.

Trong thông báo thanh lý, Silvergate nói rõ tất cả các dịch vụ khác liên quan đến tiền gửi vẫn hoạt động. Khách hàng sẽ được thông báo trước nếu có bất kỳ thay đổi nào khác.

Tuần trước, Silvergate cho biết sẽ hoãn nộp báo cáo thường niên 10-K đồng thời đánh giá lại “khả năng tồn tại” của Công ty trong thời gian tới. Công ty tiết lộ rằng việc nộp hồ sơ bị trì hoãn một phần là do đợt rà soát từ các cơ quan điều hành.

“Silvergate là một trong những công ty cung cấp dịch vụ thanh toán bằng USD chính trên thị trường tiền ảo”, John Toro, Trưởng bộ phận giao dịch tại sàn Independent Reserve, cho hay. “Bất kỳ lo ngại nào về thanh khoản cũng sẽ tác động trực tiếp tới thị trường và có thể ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận vốn của khách hàng”.

Nhiều ông lớn đã quyết định ngừng hợp tác với Silvergate giữa lúc có quá nhiều bất ổn. Họ khuyến nghị các khách hàng chuyển vốn tới công ty khác, nhưng cũng trấn an rằng vốn của khách hàng vẫn an toàn.

“Đây là một sự kiện thú vị đối với ngành công nghiệp tiền ảo vì Silvergate là công ty được quản lý chặt chẽ nhất và minh bạch nhất trong thị trường giao dịch tổ chức”, các nhà phân tích của KBW cho biết trong một lưu ý tuần này. “Điều này cũng đặt ra nghi vấn liệu các công ty trong ngành tiền ảo sẽ tiếp cận tới ngân hàng ra sao”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Lao đao vì nguy cơ phá sản của Silvergate (04/03/2023)

>   Một ngân hàng quan trọng trong ngành tiền ảo đứng trước nguy cơ phá sản (04/03/2023)

>   Bitcoin tụt mạnh sau khi Silvergate bị điều tra (03/03/2023)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Hạ nhiệt trước nỗi lo lãi suất (25/02/2023)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Sắc xanh ngập tràn (18/02/2023)

>   Bitcoin lên sát mốc 25,000 USD (16/02/2023)

>   Ngân hàng Trung ương Anh bày tỏ quan điểm về tiền kỹ thuật số (16/02/2023)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Sụt mạnh vì nhiều thông tin tiêu cực (11/02/2023)

>   5 điểm căng thẳng thế giới phải đối mặt khi kỷ nguyên tiền rẻ kết thúc (06/02/2023)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Tâm lý tích cực nhờ lạm phát hạ nhiệt (04/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật