Thứ Sáu, 03/03/2023 10:06

Một ngân hàng lên tiếng về khiếu nại liên quan hợp đồng bảo hiểm

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa chuyển đơn của công dân (về việc bị nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong tư vấn sai lệch, để họ ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life) tới C03 - Bộ Công an để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Tin nhắn của nhân viên ngân hàng gửi chị Hồng Anh. Ảnh: do người tố cáo cung cấp

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hồng Anh, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, giữa tháng 10/2021, chị được bà Hạnh là nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank, ở 535 Kim Mã, quận Ba Đình, gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.

Chị Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị Hồng Anh mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo chị Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.

Chiều 2/3, trao đổi với phóng viên, đại diện Ngân hàng TPBank cho hay, phía ngân hàng đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

Với khách hàng Nguyễn Hồng Anh, đại diện TPBank giải thích rằng, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.

Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, Chị đã được Công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc.

“TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng”, đại diện TPBank thông tin.

Hoàng An

Tiền phong

Các tin tức khác

>   Nhiều người lo mất trắng trăm triệu đồng vì gửi 'tiết kiệm đầu tư' (27/02/2023)

>   Chấn chỉnh các ngân hàng, không để xảy ra việc 'ép' khách mua bảo hiểm (25/02/2023)

>   Ngân hàng bị tố bán bảo hiểm đội lốt 'tiết kiệm đầu tư' (22/02/2023)

>   Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ phải tăng cường kiểm soát hoạt động (22/02/2023)

>   Bốn công ty bảo hiểm liên kết ngân hàng bị thanh tra (22/02/2023)

>   Xử lý nghiêm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm (21/02/2023)

>   Cử tri 12 tỉnh, thành kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy (21/02/2023)

>   Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chỉ đạo nóng về việc "Vay tiền ngân hàng bị ép mua bảo hiểm" (20/02/2023)

>   Xu hướng nào cho nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ? (16/02/2023)

>   Manulife lên tiếng về vụ “gửi tiết kiệm SCB thành mua bảo hiểm” (10/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật