Thứ Bảy, 25/02/2023 08:40

Novaland đã đạt thỏa thuận hoán đổi nợ với đối tác nước ngoài

Ngày 24/02/2023, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) thông báo đã thỏa thuận phát hành cho Dallas Vietnam Gamma Ltd một số trái phiếu chuyển đổi và trái phiếu không chuyển đổi và chứng quyền mua cổ phần phổ thông của Công ty.

Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp, Novaland cho biết đã đàm phán và đạt thỏa thuận với nhà đầu tư về việc giảm số lượng trái phiếu và chứng quyền đang lưu hành thông qua một thỏa thuận hoán đổi.

Theo thỏa thuận này, nhà đầu tư sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần (phần vốn hoán đổi) trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn và CTCP Đầu tư Tổng hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng. Các biện pháp bảo đảm liên quan đến trái phiếu và chứng quyền được hủy bỏ sẽ được giải chấp hoàn toàn. Đồng thời, Novaland có quyền chia sẻ một số lợi ích từ phần vốn hoán đổi và được quyền chọn mua lại phần vốn hoán đổi khi điều kiện tài chính của Novaland cho phép.

Cũng trong tâm thư được ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Novaland gửi các bên cho vay, trong đó có các tổ chức tài chính trong nước và ngoài nước vào ngày 24/02/2022 vừa qua, Novaland đã và đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với trái chủ của lô trái phiếu phát hành trong nước thời gian qua.

Theo đó, đối với lô trái phiếu NVLH2224005, Công ty vẫn đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn. Với lô trái phiếu NVLH2123009, Công ty đã thanh toán đầy đủ phần lãi đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc hoàn đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản (BĐS) do Công ty đang đầu tư và phát triển.

Về việc thực hiện bổ sung tài sản bảo đảm, NVL đã thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản bảo đảm trong thời gian vừa qua.

Nhìn chung, ông Nhơn cho biết Novaland đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện. Dưới sự tư vấn của nhiều đối tác trong và ngoài nước, Công ty đã xây dựng lại quy trình, hệ thống, kiểm soát rủi ro, tính tuân thủ đều theo chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Novaland cam kết sẽ hành động đồng bộ để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý cho các dự án, hoàn thiện xây dựng để bàn giao nhà cho khách hàng. Đồng thời, Công ty sẽ tái cấu trúc tạo nguồn vốn mới cho hoạt động kinh doanh, sẵn sàng thảo luận, thống nhất các giải pháp để hài hòa được lợi ích của các bên liên quan.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Công ty con Sơn Kim Land huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu dù vừa mua lại trước hạn lô trái phiếu tương tự (24/02/2023)

>   TTC Land (SCR) đã hết dư nợ trái phiếu (24/02/2023)

>   BAF ký kết hợp tác đầu tư cùng IFC, nhận gói tài trợ 900 tỷ đồng (24/02/2023)

>   Chuyên gia S&P Global: Đây chỉ mới là khởi đầu của các sự vụ trái phiếu ở Việt Nam (24/02/2023)

>   GEX tiếp tục mạnh tay mua lại trước hạn 2 lô trái phiếu đáo hạn trong 2023 (24/02/2023)

>   Doanh nghiệp khất nợ tiền trái phiếu: Trách nhiệm Bộ Tài chính ra sao? (24/02/2023)

>   Doanh nghiệp độc nhất phát hành thành công trái phiếu trong tháng đầu năm là ai? (23/02/2023)

>   HNX công bố danh sách 54 doanh nghiệp từng chậm thanh toán lãi trái phiếu (23/02/2023)

>   Sửa Nghị định về trái phiếu doanh nghiệp: Cởi nút thắt, khơi kênh dẫn vốn (23/02/2023)

>   BAF phát hành 900 tỷ đồng trái phiếu cho IFC (22/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật