Đế chế hàng hiệu LVMH bổ nhiệm CEO mới cho Louis Vuitton, Dior
Chủ tịch kiêm CEO của LVMH Bernard Arnault vừa cải tổ lại ban lãnh đạo cấp cao tại đế chế hàng hiệu của mình, nhằm thắt chặt sự kiểm soát của gia đình ông.
Cụ thể, ông bổ nhiệm con gái Delphine lãnh đạo Christian Dior. Delphine Arnault, 47 tuổi, đã làm việc tại Louis Vuitton trong suốt thập kỷ qua và trước đó đã có hàng chục năm làm việc tại Dior.
Trong khi đó, Pietro Beccari, người lãnh đạo Dior từ năm 2018, sẽ thay thế CEO lâu nay của Louis Vuitton, Michael Burke, 65 tuổi.
Burke, “phó tướng” lâu năm nhất của Bernard Arnault và cũng từng là chủ tịch của thương hiệu trang sức Tiffany, sẽ tiếp tục làm việc cùng với ông Arnault, theo thông báo của công ty.
Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2023. Trước đó, ông Arnault cũng đã bổ nhiệm con trai cả Antoine làm người đứng đầu công ty holding của gia đình này.
Là một trong những giám đốc điều hành có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang, Burke đã theo dõi sự phát triển vượt bậc của Louis Vuitton, nhãn hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, đồng thời đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn như trong việc đưa phong cách đường phố vào đế chế xa xỉ phẩm trong những năm gần đây.
Trong khi đó, Beccari, người trước đây cũng lãnh đạo thương hiệu Fendi thuộc sở hữu của LVMH, đã giúp tăng doanh thu tại Christian Dior gấp ba lần lên 6.6 tỷ euro trong nhiệm kỳ của mình, theo ước tính từ Citi.
Thomas Chauvet, nhà phân tích của Citi, cho biết: “Việc lên kế hoạch kế nhiệm ở những vai trò chiến lược là yếu tố mang lại thành công cho các thương hiệu chủ chốt của LVMH trong 20 năm qua, do đó những động thái mới đây rất có ý nghĩa”.
Việc gia đình Arnault siết chặt quyền kiểm soát đế chế của mình diễn ra trong bối cảnh các công ty thời trang khác ở châu Âu, bao gồm cả Prada và Inditex, chủ sở hữu của Zara, đều đang trong quá trình chuyển giao quyền lực.
Ngoài những vị trí mới cho các con, ông Bernard Arnault, 73 tuổi, không có dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ sớm từ chức, đặc biệt là khi công ty năm ngoái đã nâng độ tuổi tối đa của CEO từ 75 lên 80.
Trong số năm người con của ông Arnault, Delpine tham gia nhiều nhất vào lĩnh vực thời trang, khi cô là giám đốc của giải thưởng thời trang dành cho các nhà thiết kế tương lai. Alexandre, 30 tuổi, phụ trách sản phẩm và truyền thông tại Tiffany, trong khi Frederic, 28 tuổi, là CEO của một thương hiệu khác thuộc tập đoàn, TAG Heuer. Người con út, Jean, 24 tuổi, đứng đầu bộ phận tiếp thị và phát triển sản phẩm cho bộ phận đồng hồ của Louis Vuitton.
Là một phần của kế hoạch cải tổ quản lý, công ty cũng đưa Tiffany vào mảng đồng hồ và trang sức, dưới sự quản lý của Stephane Bianchi.
Kim Dung (Theo Reuters)
FILI
|