Thứ Năm, 15/12/2022 16:38

Dịch vụ 

Nét đẹp nghệ thuật mang tên “văn hóa rượu vang”

Rượu vang thời xa xưa được xem là một thức uống xa xỉ, thế nhưng ở thời điểm hiện tại thức uống này có phần trở nên gần gũi hơn và chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn, thưởng thức. Tuy nhiên uống rượu vang thế nào cho đúng chuẩn không phải ai cũng biết.

“Văn hóa rượu vang” là một nghệ thuật mới lạ, đa dạng và mang sức hút đặc biệt đòi hỏi người uống rượu vang phải là một “nghệ sĩ”

Những điều nên biết về “văn hóa rượu vang”

1. Mở rượu vang

Nếu việc thưởng thức rượu vang được xem là một nghệ thuật thì việc tiếp nhận với những người mới bắt đầu sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và độc đáo. Việc có kiến thức về văn hóa rượu vang sẽ giúp gây ấn tượng với đối tác, người đối diện,..giúp toát lên phần nào sự lịch lãm, sang trọng và tinh tế.

Vậy nên việc nắm được từ khâu cơ bản là mở nắp rượu là điều vô cùng quan trọng. Đầu tiên người mở nên giữ chặt thân chai, lau sạch miệng chai bằng một chiếc khăn khô, sau đó cắt bỏ bao quanh nút bằng đồ khui chuyên dụng để công việc này được nhẹ nhàng và hạn chế những sai sót như việc đang khui nắp chai thì bị gãy ở giữa. Khui theo chiều kim đồng hồ đến nấc cuối cùng thì dùng tay nhấc nút chai ra một cách nhẹ nhàng. 

 2. Lựa chọn ly rượu

Để quá trình thưởng thức được trọn vẹn chắc chắn chiếc ly pha lê sang trọng là món không thể thiếu. Ly rượu vang thích hợp không đơn giản là ly nào cũng để rót được mà phải theo một quy tắc chuẩn. Ly có chân cao, bầu tròn hợp với rượu vang đỏ, bầu dài dáng thanh dùng cho vang trắng, còn búp thon miệng dáng cao thích hợp khi sử dụng với champagne.

3. Rót rượu

Đầu tiên cần rót rượu một cách dứt khoát và khi muốn dừng lại hãy xoay nhẹ thân chai để tránh rượu thừa tràn ra phần thân chai. Đối với vang đỏ và trắng nên rót đến ⅔ ly để người thưởng thức có thể dễ dàng xoay, ngửi và rượu vang được “thở” trong không khí để có hương vị đậm đà hơn. 

4. Thưởng thức

Vị cảm nhận vị ngon của một ly rượu vang buộc người uống phải có đủ thời gian để thưởng thức. Việc đón nhận văn hóa rượu vang là đón nhận những giá trị tích cực mà rượu vang mang lại, rượu vang làm cho cuộc sống tấp nập trở nên dịu dàng, bớt vội vàng, mọi người hòa nhã hơn. 

Thưởng thức rượu vang bằng tất cả các giác quan

Việc được tạo hóa ban tặng những giác quan vô cùng nhạy bén giúp cho việc thưởng thức rượu vang trở nên hoàn hảo hơn với chúng ta. Với những loại rượu vang hàng đầu như rượu vang Pháp, rượu vang Ý, … chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận bằng những giác quan xem đâu là rượu ngon, đâu là rượu dỡ qua các tiêu chuẩn dưới đây:

Thị giác

Mắt nhìn giúp cảm nhận màu sắc của ly rượu vang mà chúng ta đang thưởng thức. Bằng cách lắc ly rượu theo hướng tròn có thể kiểm tra được màu sắc, sự nhất quán của loại rượu mà mình đang uống. Tránh cầm tay lên phần thân ly để hương vị rượu bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bàn tay.

Khứu giác

Mũi giúp đánh giá được mùi hương, độ mạnh và cá tính bên trong ly vang mà chúng ta sắp thưởng thức. Thông thường hương đầu tiên sẽ là cảm nhận về mùi hương của nho, hương cuối cùng sẽ là cảm nhận về quá trình lên men cũng như tuổi rượu. Chú ý nên để rượu vang “thở” khoảng 15-30 phút để khí SO2 thoát ra hết trước khi cảm nhận mùi hương của rượu. 

Vị giác

Rượu vang có đa dạng hương vị đậm lạt, độ ngọt, độ chua, độ chát việc cảm nhận dư vị động lại khi nuốt với những người uống rượu vang sành điệu sẽ cảm nhận được kết cấu, trọng lượng và cả cơ cấu của loại rượu mà họ đang thưởng thức.

Để cảm nhận được hương vị của rượu vang một cách trọn vẹn người uống cần có thời gian để thưởng thức, tránh uống cả ngụm mà nhấm nháp là cách thưởng thức rượu vang trọn vẹn nhất.

Rượu vang nhập khẩu chính hãng – Hộp quà tết doanh nghiệp cao cấp

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XNK ROYAL

Trụ sở: 78/K10 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM

Hà Nội:

  • 65 Nguyễn Xuân Khoát, Khu Ngoại Giao Đoàn
  • Số 15, ngách 39, ngõ 29 Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân
  • 40 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hồ Chí Minh:

  • 153A Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q.Phú Nhuận
  • 59 Đường 28, Khu C, P.An Phú, Q2, TPHCM
  • 3C Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q1, TPHCM
  • 45 Nguyễn Thanh Tuyền, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM
  • 65 ngách 323/83, Xuân Đỉnh, Từ Niêm, Hà Nội

Thanh Hoá: 40 Hàn Thuyên, P. Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa

Hoà Bình: Trương Hán Siêu, TP. Hòa Bình

Đồng Nai: 30/1E Võ Dõng 1, Gia Kiệm, Thống Nhất

Hotline: 0847.488.111 

FILI

Các tin tức khác

>   AGS Tech - Đơn vị phân phối và bảo hành thiết bị bay chính hãng uy tín tại Việt Nam (15/12/2022)

>   Chung kết cuộc thi đầu tư chứng khoán dành cho sinh viên các trường Đại học trong toàn quốc – Lần thứ nhất Investment Challenge – TDTU 2022 (13/12/2022)

>   Vì sao ngân hàng số Digimi của Bản Việt được dân văn phòng ưa thích? (12/12/2022)

>   Ngân hàng Bản Việt đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi thu hút khách hàng (10/12/2022)

>   DH Group bắt nhịp xu hướng mới: Đầu tư gì khi ít vốn? (09/12/2022)

>   Các mẫu bình chữa cháy đạt chuẩn an toàn PCCC cho nhà ở gia đình (08/12/2022)

>   Cánh Diều Việt - Nhà phân phối máy bay phun thuốc chính hãng tại Việt Nam (08/12/2022)

>   Những lợi ích của việc mua sắm online bạn không nên bỏ lỡ (08/12/2022)

>   Tiện lợi và nhiều ưu đãi, người trẻ ngày càng thích thanh toán bằng ngân hàng số (03/12/2022)

>   Đồng hồ Galle - Uy tín, chất lượng và dịch vụ hàng đầu (30/11/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật