Chủ Nhật, 06/11/2022 20:54

TikTok chiếm top 1 thương hiệu được yêu thích nhất với Gen Z Mỹ

Nói về việc lựa chọn các thương hiệu, Gen Z không có quá nhiều khác biệt với các thế hệ khác – ít nhất là tại Mỹ - với Google, Netflix, hay Walmart. Nhưng nếu so sánh về độ yêu thích, sự khác biệt thế hệ bắt đầu lộ rõ.

Infographic dưới đây dựa trên bảng dữ liệu từ Morning Consult – một công ty nghiên cứu thị trường – nhằm mục đích so sánh các thương hiệu/ ứng dụng được yêu thích nhất bởi Gen Z so với các thế hệ khác.

 Click vào để xem ảnh lớn

Không quá bất ngờ khi TikTok chiếm top đầu những ứng dụng được Gen Z ưa thích nhất khi so với các thế hệ khác. Với các tính năng đa phần hướng đến văn hóa giới trẻ, ứng dụng này chênh lệch 30 điểm về độ yêu thích của Gen Z so với các thế hệ đi trước.

Trên thực tế, Gen Z là có thể xem là thế hệ “thuần công nghệ” – vì họ lớn lên trong thời kỳ công nghệ bùng nổ. Do vậy, các thương hiệu được thế hệ này ưa thích nhất đa phần là các nền tảng mạng xã hội hoặc dịch vụ công nghệ - như Apple Pay, Snapchat, hay Spotify. 8 trên 10 các thương hiệu chênh lệch nhất về độ yêu thích của Gen Z đều là các thương hiệu về công nghệ.

Một điểm khác nữa về đặc điểm tiêu dùng của các thế hệ, đó là các khách hàng Gen Z có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới đạo đức thương hiệu (brand ethics) và chi tiêu bền vững. Thương hiệu duy nhất gây tranh cãi trong top 10 là Shein – một nhãn thời trang từ Trung Quốc, thường xuyên cổ vũ văn hóa thời trang nhanh và sản xuất quần áo hàng loạt, nghĩa là gia tăng rác thải quần áo và gây ảnh hưởng lớn đến môi trường. Shein gần đây cũng hứng chịu một loạt chỉ trích liên quan đến ngược đãi người lao động tại các xưởng sản xuất của họ. Dẫu vậy, vẫn có 44% Gen Z Mỹ cảm thấy có ấn tượng tốt với thương hiệu này.

Nếu so riêng với thế hệ Gen Y (Millennials), 2 thế hệ này có nhiều điểm tương đồng trong sở thích đối với các thương hiệu. Chỉ có vài thương hiệu tỏ ra khác biệt dù không nhiều, trong đó lớn nhất vẫn là TikTok (điểm chênh lệch 14.2 điểm); Crocs (13.4 điểm); Pixar (8.1 điểm). Các thương hiệu được 2 thế hệ này ưa thích nhất là những cái tên quen thuộc như Netflix, Google và Amazon.

Châu An

FILI

Các tin tức khác

>   Dân bán hàng Shopee, Lazada bị truy thu thuế cả trăm triệu đồng (05/11/2022)

>   Công an tỉnh Hà Tĩnh đánh sập đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô hơn 6 ngàn tỷ đồng (05/11/2022)

>   Tăng lương và lạm phát (04/11/2022)

>   Số cuộc gọi rác tăng 34% trong năm 2022 (31/10/2022)

>   World Cup giúp nhà đài "hái tiền" ra sao? (13/11/2022)

>   Bùng nổ nạn trộm củi ở nhiều nước châu Âu (28/10/2022)

>   Trình Thủ tướng 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán (27/10/2022)

>   Lãnh đạo ga Sài Gòn: Không còn vé chợ đen và 'cò' vé tàu Tết (26/10/2022)

>   Còn nhiều việc cần làm trước khi thu phí vào nội đô (26/10/2022)

>   Đề nghị đơn vị kinh doanh phải bồi thường khi người tiêu dùng bị lộ thông tin (25/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật