Thứ Tư, 26/10/2022 16:30

Chủ tịch VNDirect: Trái phiếu doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng cục bộ từ nhóm tài chính, bất động sản

Chiều ngày 26/10, Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) đã xuất hiện tại buổi hội thảo Cơ hội đầu tư vào ngành năng lượng do VNDirect tổ chức.

Phạm Minh Hương tại Hội thảo Cơ hội Đầu tư vào ngành năng lượng chiều ngày 26/10. Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ tại hội thảo, bà Hương đánh giá trái phiếu doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng cục bộ từ nhóm tài chính, bất động sản. Trái phiếu doanh nghiệp tự nhiên trở thành tội đồ, vô hình chung là đối tượng không nên sờ vào.

Theo bà Hương, bản thân VND trong quá trình phát hành mặc dù cũng phân phối tương đối, ví dụ trong gần 11 ngàn tỷ đồng phân phối cho CTCP Điện gió Trung Nam Đăk Lắk thì 8 ngàn tỷ đồng các ngân hàng. VND vẫn giữ lại một phần để tạo lập thị trường phân phối cho nhà đầu tư với mong muốn có công cụ đầu tư lãi suất cố định dài hạn thay thế cho các nhu cầu đầu tư khác. Trong tình hình bấp bênh như hiện nay thì trái phiếu doanh nghiệp cũng là một kênh đầu tư rất tốt. Đồng thời, trái phiếu doanh nghiệp có thể lái dòng vốn của người dân vào sản xuất tạo nền tảng đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng ngày, VND cũng phát đi thông cáo về những tin đồn liên quan tới Công ty gần đây.

Theo thông cáo, trong bối cảnh thị trường chung hiện nay, có rất nhiều đối tượng lợi dụng để tung các tin đồn thất thiệt liên quan đến nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Kể cả đối với VND cũng xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch, các tin đồn về hoạt động của Công ty. Những tin đồn xuyên tạc vô căn cứ đó đã khiến cho cổ phiếu của VND và nhiều doanh nghiệp tốt khác trên thị trường chứng khoán bị bán tháo do nhà đầu tư không đủ thông tin có thể hành xử phù hợp, dẫn đến gây tổn thất nghiêm trọng đến an toàn hoạt động của thị trường tài chính, chứng khoán và các định chế tài chính trung gian.

Đối với những bài viết của các đối tượng xưng danh chuyên gia, đưa ra các thông tin thất thiệt về VND, Công ty không loại trừ việc những đối tượng này có thể có những động cơ có tính phá hoại, trục lợi nhằm khiến cho nhà đầu tư hoang mang, bán tháo cổ phiếu và gây đổ vỡ niềm tin trong khi thị trường chứng khoán.

VND cho biết Công ty đang phối hợp và làm việc với cơ quan Nhà nước, cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, cũng như xử lý các đối tượng có hành vi thao túng thị trường chứng khoán để Các cơ quan này xử lý nghiêm nghiêm theo quy định của pháp luật.

Yến Chi

FILI

Các tin tức khác

>   Du lịch Thành Thành Công muốn giải chấp Resort Ninh Thuận vì tài sản đảm bảo trái phiếu tăng giá (26/10/2022)

>   Trái phiếu doanh nghiệp là thị trường tiềm năng (26/10/2022)

>   Kangaroo Group hoàn tất huy động hơn 100 tỷ đồng trái phiếu (24/10/2022)

>   Rủi ro trái phiếu doanh nghiệp với nhà đầu tư và hệ thống tín dụng ở mức thấp (22/10/2022)

>   Năng lượng Tái tạo Trung Nam huy động xong 500 tỷ đồng trái phiếu (22/10/2022)

>   Saigon Glory của Bitexco cam kết sẽ mua lại trước hạn 10 ngàn tỷ đồng trái phiếu (21/10/2022)

>   Đầu tư Sài Gòn 3 Capital thay đổi tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu 185 tỷ đồng (20/10/2022)

>   An Đông từng lên kế hoạch trả nợ hàng chục ngàn tỷ đồng trái phiếu ra sao? (21/10/2022)

>   TVSI lần đầu lên tiếng về lô trái phiếu An Đông và mối liên hệ với Vạn Thịnh Phát, SCB (20/10/2022)

>   Eurowindow Nha Trang huy động 386 tỷ đồng trái phiếu đảm bảo bằng lô đất ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (20/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật