Samsung Việt Nam xuất khẩu 39 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm
Samsung Việt Nam xuất khẩu 39 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, chiếm 18% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Con số này còn có thể tăng thêm sau khi đại gia Hàn Quốc lên kế hoạch sản xuất sản phẩm bán dẫn tại đất nước hình chữ S.
Trong 7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt 39 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ và chiếm 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam (216.35 tỷ USD). Với kết quả này, Samsung Việt Nam chỉ mới đạt 57% kế hoạch xuất khẩu năm 2022 sau 7 tháng.
Bên cạnh đó, Samsung cũng lên kế hoạch đầu tư thêm 3.3 tỷ USD và tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong năm 2022.
Samsung sắp sản xuất sản phẩm bán dẫn tại Việt Nam
Theo chia sẻ của ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam (Samsung Complex Viet Nam), hiện nay, các nhà máy của Samsung sản xuất các thiết bị chủ lực như điện thoại di động tại Việt Nam và hàng hóa được xuất khẩu tới 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ nay đến cuối năm 2022, sản phẩm chủ lực của Samsung là dòng điện thoại gập.
Sắp tới, danh mục hàng hóa sản xuất tại Việt Nam của Samsung có thể còn có thêm sản phẩm bán dẫn.
Tại sự kiện diễn ra vào ngày 05/08, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Samsung tiếp tục nghiên cứu mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn (1 trong 3 mảng hoạt động thế mạnh của Tập đoàn) cùng với 2 mảng thiết bị di động và điện tử gia dụng đã hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.
Hiện Tập đoàn Samsung đang chuẩn bị các điều kiện để sản xuất thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn và sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7/2023 tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên.
Bên cạnh đó, Samsung dự kiến khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Đây cũng là trung tâm R&D của Tập đoàn không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả khu vực Đông Nam Á, hiện đã hoàn thành khoảng 85%.
Với việc mở rộng đầu tư cũng như danh mục sản xuất, Samsung được kỳ vọng sẽ còn đóng góp nhiều hơn vào xuất khẩu của Việt Nam.
Vũ Hạo
FILI
|