Thứ Ba, 07/06/2022 09:08

Elon Musk dọa hủy thỏa thuận mua Twitter

Elon Musk lên tiếng đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận mua Twitter vì công ty mạng xã hội này không cung cấp đủ thông tin cần thiết về số lượng tài khoản giả.

Elon Musk

Ông Musk cho biết Twitter đã từ chối cung cấp dữ liệu cần thiết để ông tự đánh giá về số lượng tài khoản giả. Trong tháng 4/2022, Twitter đã chấp nhận đề xuất mua lại với giá 44 tỷ USD từ Elon Musk và sẽ chuyển thành công ty tư nhân sau đó.

Trong một lá thư gửi Giám đốc pháp lý Twitter Vijaya Gadde, luật sư của ông Elon Musk, Mike Ringler cho biết ông Musk được quyền yêu cầu dữ liệu về số tài khoản giả, một phần là để tạo điều kiện cho hoạt động tài trợ cho thỏa thuận mua Twitter.

"Ông Musk tin rằng Twitter đang từ chối tuân thủ các nghĩa vụ trong thỏa thuận sáp nhập, gây thêm nghi ngờ rằng công ty đang giữ kín những dữ liệu được yêu cầu vì lo ngại ông Musk sẽ tìm ra gì đó khi phân tích chúng. Ông ấy tin công ty đang chủ động cản trở quyền tiếp cận thông tin", Mike Ringler viết trong lá thư.

“Theo điều khoản thỏa thuận sáp nhập, đây rõ ràng là một vi phạm rõ ràng của Twitter và ông Musk bảo lưu toàn bộ quyền từ thỏa thuận, bao gồm quyền không thực hiện giao dịch và quyền hủy thỏa thuận”, ông Ringler viết.

Phát ngôn viên của Twitter cho biết Công ty “sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin với ông Musk để thực hiện giao dịch đúng như điều khoản của thỏa thuận sáp nhập”.

Trước đó, ngày 13/05, Musk tuyên bố hoãn thương vụ để "chờ các chi tiết khẳng định thống kê rằng tài khoản giả chiếm chưa đầy 5% lượng người dùng trên nền tảng", nhưng bổ sung rằng ông "vẫn quyết tâm với thương vụ này".

Tại hội thảo All-In Summit ở Miami tháng trước, Musk cũng nói rằng “không thể loại trừ” khả năng mua lại Twitter với giá thấp hơn mức 44 tỷ USD khi được hỏi về khả năng tái đàm phán các điều khoản trong thương vụ.

Giới phân tích nhận định Musk có thể tìm cách rút khỏi thỏa thuận hoặc đưa ra giá thấp hơn, nhất là khi các cổ phiếu liên quan đã giảm giá mạnh kể từ khi thương vụ được công bố. Cổ phiếu Twitter đạt 37.95 USD trước giờ giao dịch ngày 06/06, thấp hơn nhiều so với mức 54.2 USD/cổ phiếu mà Musk đưa ra khi thỏa thuận mua lại công ty này.

Vũ Hạo (Theo WSJ, Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   Nasdaq Composite tăng nhẹ khởi đầu tuần mới (07/06/2022)

>   Dow Jones giảm 350 điểm, Nasdaq sụt 2% sau báo cáo việc làm tháng 5 (04/06/2022)

>   Đặt cược vào các canh bạc mạo hiểm, quỹ Tiger Global lỗ 52% từ đầu năm (03/06/2022)

>   Trung Quốc tuyên án tử hình quan chứng khoán nhận hối lộ hàng chục triệu USD (03/06/2022)

>   Dow Jones tăng hơn 400 điểm, Nasdaq Composite vọt hơn 2% (03/06/2022)

>   Jamie Dimon: Hãy chuẩn bị cho cơn bão kinh tế từ Fed và cuộc chiến Nga-Ukraine (02/06/2022)

>   Chuyên gia: 'Thị trường chứng khoán đã không còn là sòng bạc' (02/06/2022)

>   Phố Wall giảm điểm trong phiên đầu tháng 6 (02/06/2022)

>   Dow Jones giảm 200 điểm khép lại tháng 5 đầy biến động (01/06/2022)

>   'Đói' vốn, các startup công nghệ Trung Quốc phải giảm mạnh mức định giá để niêm yết cổ phiếu (28/05/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật