Thứ Bảy, 21/05/2022 19:02

Xác định chi phí giải phóng mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư dự kiến 21.935 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) tái định cư 2.300 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ hai nhằm thảo luận, xem xét thông qua nội dung quan trọng, trong đó có việc cân đối bố trí vốn ngân sách tỉnh để chi trả cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).

HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua Nghị quyết 09/NQ-HĐND ngày 19/5 cân đối bố trí vốn ngân sách tỉnh để chi trả GPMB Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).

Cụ thể, HĐND tỉnh Đắk Lắk thống nhất bố trí 916,5 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025 tại Nghị quyết số 52 ngày 23/12/2021 của HĐND tỉnh; đảm bảo bố trí vốn GPMB từ nguồn đối ứng ngân sách tỉnh theo tiến độ triển khai. Trường hợp tăng chi phí GPMB của các dự án thành phần thì địa phương đảm bảo bố trí thêm ngân sách tỉnh theo tỷ lệ đối ứng 50%.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết và báo cáo kết quả định kỳ tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá tình hình thu ngân sách địa phương và phương án tăng thu cụ thể để có phương án đảm bảo nguồn vốn bố trí theo cam kết với Trung ương về dự án đường cao tốc và các dự án đầu tư công trung hạn theo kế hoạch những năm tiếp theo; đảm bảo hoàn thành các dự án theo tiến độ, dự phòng nguồn vốn cho các dự án cấp thiết; tăng cường các giải pháp thu ngân sách đảm bảo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư dự kiến 21.935 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB tái định cư 2.300 tỷ đồng. Dự án gồm 3 dự án thành phần, trong đó có 2 dự án thành phần thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tổng chi phí GPMB, tái định cư 2 dự án thành phần trên khoảng 1.833 tỷ đồng.

Theo Kết luận của Chính phủ và ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, các địa phương phải cam kết cân đối bố trí 50% chi phí GPMB dự án đi qua (Đắk Lắk tương ứng 916,5 tỷ đồng).

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, trong đó, đoạn qua địa phận Đắk Lắk khoảng 84,8km. Tại Đắk Lắk, dự án này đi qua các huyện M’Drắk, Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắc và Cư Kuin.

Huỳnh Thủy

Tiền phong

Các tin tức khác

>   Đề xuất xây tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ 7 tỷ USD trước năm 2030 (20/05/2022)

>   Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tiếp tục lùi tiến độ, 'đội' vốn thêm 5.000 tỉ (19/05/2022)

>   'Đi khảo sát mới thấy kẹt xe dài, đường Vành đai 3 TP.HCM không thể chậm nữa' (19/05/2022)

>   Lựa chọn vay ODA Nhật Bản để xây tuyến metro 67.000 tỷ đồng tại TP.HCM (16/05/2022)

>   Công bố danh mục 10 cảng cạn Việt Nam (14/05/2022)

>   Tính sai làm tăng hơn 870 tỷ đồng khi xây đường sắt Cát Linh - Hà Đông (11/05/2022)

>   Metro tác động thế nào đến đô thị TP.HCM? (11/05/2022)

>   Bà Rịa - Vũng Tàu chi 6.500 tỷ đồng mở rộng năm tuyến đường ven biển (09/05/2022)

>   TPHCM: Mòn mỏi chờ Metro hoạt động (09/05/2022)

>   Chính phủ yêu cầu giải quyết công nợ tại dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (08/05/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật