Thứ Sáu, 25/02/2022 12:00

Dịch vụ

Lăng mộ đá - Vẻ đẹp linh thiêng dành cho người đã khuất

Lăng mộ đá là lựa chọn hoàn hảo cho nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên. So với hình thức xây mộ truyền thống, các lăng mộ từ đá mỹ nghệ trông thẩm mỹ hơn rất nhiều. Đặc biệt, chúng thể hiện được tính linh thiêng và mang đến nơi an nghỉ khang trang cho người đã khuất. Dưới đây là 4 lý do bạn nên xây lăng mộ từ đá mỹ nghệ cho tổ tiên.

Lăng mộ đá mang đến một vẻ đẹp linh thiêng và bề thế

Sở dĩ lăng mộ đá được lựa chọn nhiều vì chúng mang lại cảm giác linh thiêng chốn thờ tự. Một công trình lăng mộ có thể được xây dựng với nhiều hạng mục như: Mộ, lư hương, hàng rào, cuốn tư, cột đá, lăng thờ, … Tùy thuộc vào quy mô xây dựng mà sắc thái bề thế được thể hiện là khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng đều mang lại sự tôn nghiêm, trang trọng.

Lăng mộ đá mang đến một vẻ đẹp linh thiêng và bề thế

Chất liệu đá được dùng trong chế tác là đá được hình thành từ tự nhiên. Chúng sinh ra, hình thành và to lớn bằng những tinh túy có từ đất trời. Vậy nên tính phong thủy của các lăng mộ đá là rất lớn. Nhiều người tin rằng, chăm chút nơi thờ tự sẽ mang đến vận may, điều lành và sức khỏe cho gia đình.

Không chỉ vậy, các công trình lăng mộ này còn thể hiện sự biết ơn của con cháu. Đây không chỉ đơn giản là nơi thắp hương cúng kiếng cho tổ tiên. Mặt khác, chúng còn là nơi an nghỉ nơi suối vàng của người đã khuất. Vì thế, càng chăm chút, tỉ mỉ sẽ càng cụ thể hóa được lòng thành kính, tìm cảm của người ở lại.

Chất liệu đá đa dạng mang tới những công trình hoàn mỹ

Những công trình lăng mộ đẹp được chế tác từ nhiều loại đá khác nhau. Với mỗi loại đá, chúng đều có hình thái và những đặc tính riêng. Tùy vào tài chính, thẩm mỹ và điều kiện xây dựng, thời tiết để chọn dòng phù hợp. Những chất liệu đá tiêu biểu được sử dụng để xây công trình lăng mộ có thể kể đến như:

  • Đá xanh: Đây là chất liệu phổ biến và có mức giá mềm nhất. Đặc điểm của loại đá này là có độ cứng lớn, cực bền bỉ. Nếu yêu thích vẻ đẹp cổ kính thì đây chính là chất liệu bạn không thể bỏ qua.
  • Đá trắng: Loại đá trắng này được đánh giá cao về tính phòng thủy. Những lăng mộ thiết kế từ loại đá này thường mang một vẻ đẹp vững chãi, có phần huyền bí. Với những công trình chạm khắc nhiều họa tiết thì loại đá này rất thích hợp.
  • Đá hoa cương: Đây là chất liệu tốt nhất, có độ bóng đẹp, toát lên sự sang trọng, cực kỳ thu hút, quý khách tham khảo thêm tại đường dẫn: Mộ đá hoa cương
Chất liệu đá đa dạng mang tới những công trình hoàn mỹ

Để tìm thêm những mẫu lăng mộ đẹp đang là xu hướng trong năm 2022

Bền vững trường tồn với thời gian

Một lý do khiến các lăng mộ đá được ưa chuộng là độ bền vững. Những loại đá dùng trong chế tác có độ cứng cao, chống thấm nước và bảo vệ tốt. Đặc biệt, tại những nơi có thời tiết khắc nghiệt, mưa phùn, ẩm ướt như miền Bắc cũng đều không có ảnh hưởng gì lớn. Chất liệu chế tác càng tốt thì tính bền vững của lăng mộ lại càng lâu.

Nơi chôn cất, thờ cúng của gia đình là nơi linh thiêng, Mọi sự tác động, sửa chữa đều phải làm lễ xin phép các cụ, tổ tiên nơi chín suối. Vì thế, để tránh làm kinh động đến người âm, chất liệu dựng bộ phải tốt, bền và không bị hư hại, sứt mẻ trước mọi ngoại tác động. Bởi vậy các lăng mộ đẹp từ đá trở thành sự lựa chọn phù hợp nhất.

Phân khúc giá rộng phù hợp với mọi gia đình

Phần lớn mọi người thường e ngại mộ đá vì giá thành cao. Vậy nhưng, chi phí các công trình lăng mộ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, tác nhân lớn nhất là chất liệu đá sử dụng. Vì có nhiều loại đá được dùng để chế tác nên phân khúc của chúng cũng rất rộng. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một lăng mộ đẹp với chi phí hợp lý, tiết kiệm.

Phân khúc giá rộng phù hợp với mọi gia đình

Những lăng mộ đá không chỉ đẹp mà còn là nơi mang đến nơi an nghỉ an yên cho người đã mất.  

FILI

Các tin tức khác

>   Ngày cuối ưu đãi 50%++ khóa học online 'Phân tích ngành và dòng tiền thị trường' (25/02/2022)

>   Xe tải IZ65 Gold Đô Thành - mẫu xe tải trung được ưa chuộng nhất (21/02/2022)

>   Tra cứu toàn diện thông tin doanh nghiệp niêm yết với VietstockFinance (21/02/2022)

>   Tháp giải nhiệt nước công nghiệp, giải pháp tối ưu cho nhà xưởng (18/02/2022)

>   Nắm bắt xu hướng của thị trường và chọn thời điểm giao dịch (19/02/2022)

>   3 ngày cuối ưu đãi 50%++ khóa học online "Phân tích ngành và dòng tiền thị trường" (22/02/2022)

>   Chọn ngành tốt, cổ phiếu tốt (18/02/2022)

>   Công ty thiết kế website giá rẻ uy tín tại TPHCM (17/02/2022)

>   VietstockUpdater 3.6: Năm mới, dữ liệu mới (16/02/2022)

>   ACB chính thức ra mắt thương hiệu ngân hàng số ACB One  (15/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật