Thứ Hai, 06/12/2021 15:22

TP.HCM: Kiện ngân hàng đòi tiền vì 'vỡ nợ' với 45 app vay tiền trực tuyến

Từ 5 app vay tiền trực tuyến, bà O. vay thêm 40 app và vỡ nợ hàng trăm triệu đồng. Bà O. khởi kiện hai ngân hàng vì nghi vấn “tiếp tay” các app vay tiền trực tuyến.

TAND Q.1 vừa thụ lý, giải quyết đơn khởi kiện về việc “tranh chấp kiện đòi tài sản” giữa nguyên đơn là bà L.T.T.O (38 tuổi, ngụ Bình Định), bị đơn là ngân hàng W. và ngân hàng V.

Vào chiều nay (6.12), các đương sự trong vụ kiện sẽ đến trụ sở TAND Q.1 để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ.

Theo nội dung đơn khởi kiện, ngày 23.9.2020, bà O. đăng ký vay tiền thông qua 5 app vay tiền trực tuyến. Theo đó, số tiền vay mỗi app là 2 triệu đồng và số tiền nhận trên thực tế là 1,3 triệu đồng. Thời hạn vay là 1 tuần, kể từ ngày nhận được tiền vay.

Sau khi đăng ký xong, bà O. được hướng dẫn thanh toán tiền gốc và tiền lãi qua tài khoản đứng tên bà tại ngân hàng W. (chi nhánh TP.HCM) và ngân hàng V. (chi nhánh TP.HCM).

Tuy nhiên, bà O. khẳng định không ký bất cứ văn bản nào hoặc có xác nhận nào về đồng ý việc mở các tài khoản đứng tên tại hai ngân hàng này.

Do thời gian vay quá ngắn hạn nên khi đến hạn, bà O. không có khả năng thanh toán. 5 app đã vay đã giới thiệu cho bà một số app vay tiền khác để vay tiền để trả các khoản đã vay trước đó.

Trong khoảng thời gian này, bà O. và gia đình liên tục nhận được những cuộc gọi và tin nhắn đe dọa từ các số điện thoại lạ. Bà O. tiếp tục đăng ký vay tiền các app được giới thiệu. Tổng cộng, từ 5 app vay tiền, bà O. vay thêm tiền từ 40 app khác.

Từ tháng 9.2020 đến nay, bà O. đã thanh toán tổng số tiền hơn 342 triệu đồng vào tài khoản ở ngân hàng W. và hơn 12 triệu đồng vào tài khoản ở ngân hàng V.

Cũng theo đơn khởi kiện, bà O. cho rằng hành vi hai ngân hàng trên tự mở tài khoản mang tên bà mà không được sự đồng ý của bà là vi phạm pháp luật về hoạt động của các tổ chức tín dụng. Việc làm này theo bà O. là gián tiếp “tiếp tay” cho hành vi lừa đảo của các app vay tiền trực tuyến. Bà O. làm đơn khởi kiện yêu cầu 2 ngân hàng đóng các tài khoản của bà và hoàn trả lại toàn bộ số tiền bà đã chuyển vào các tài khoản.

Khánh Trần

Thanh niên

Các tin tức khác

>   PV-Mobile Banking ra mắt tính năng mới xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường (06/12/2021)

>   Cùng HDBank ‘Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ’ (06/12/2021)

>   Mirae Asset: Có thể tăng lãi suất nếu áp lực lạm phát trở lại trong năm 2022 (06/12/2021)

>   Có thể mở thẻ ngân hàng trực tuyến từ 01/01/2022 (06/12/2021)

>   HDBank mở rộng thêm 03 điểm giao dịch mới tại Hưng Yên và Quảng Nam (04/12/2021)

>   Kiệt sức, cạn tiền, doanh nghiệp hàng không xin vay lãi suất 0% (03/12/2021)

>   Sacombank nhận giải thưởng quốc tế từ International Business Magazine  (03/12/2021)

>   Giá USD giảm nhẹ do nỗi lo về biến thể Omicron (03/12/2021)

>   Liên đoàn cờ Thế giới (FIDE) hợp tác cùng HDBank 10 năm tới (03/12/2021)

>   Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng Quốc gia (03/12/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật