Bear hug là thương vụ mua lại mà bên mua đẩy bên bán vào thế buộc phải bán
Trong kinh doanh, bear hug là đề nghị mua cổ phiếu của một công ty với giá cao hơn nhiều giá trị thị trường của nó.
Đó là một chiến lược mua lại mà bên mua đôi khi sử dụng khi nghi ngờ rằng ban quản lí hoặc cổ đông của công ty mục tiêu không sẵn sàng bán công ty của họ.
Công ty đưa ra lời đề nghị theo bear hug có thể được cho là đang nỗ lực thực hiện một vụ thâu tóm thù địch, vì nó đẩy công ty mục tiêu bị đặt vào vị trí không thể từ chối đề nghị mua lại.
Tuy nhiên, không giống như một số hình thức thâu tóm thù địch khác, bear hug thường mang lại tình trạng tài chính tích cực cho các cổ đông.
Công ty mua lại có thể cung cấp các ưu đãi bổ sung cho công ty mục tiêu để tăng khả năng họ sẽ chấp nhận vụ mua lại. Vì lí do này, bear hug có thể cực kì tốn kém cho công ty mua lại, và có thể khiến công ty mua lại mất nhiều thời gian hơn bình thường để thu được lợi tức đầu tư.
Việc từ chối bear hug có khả năng dẫn đến một vụ kiện được đệ trình thay mặt cho các cổ đông của công ty mục tiêu, nếu công ty mục tiêu không thể biện minh lí do từ chối chính đáng. Vì doanh nghiệp có trách nhiệm với các cổ đông, việc từ chối một đề nghị mà có vẻ quá tốt có thể được coi là một quyết định tồi.
Câu 2: Chiến lược đối trọng Pac-Man trong M&A là gì?
>>> Xem đáp án tại đây
Trạng Chứng
FILI
|