Thứ Ba, 21/09/2021 09:10

Từ ngôi sao K-pop thành nữ doanh nhân

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Jessica Jung có thể được biết đến nhiều nhất với vai trò là cựu thành viên của ban nhạc Girls’Generation, nhưng giờ đây, cô đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với tư cách chủ sở hữu nhãn hiệu thời trang riêng: Blanc & Eclare.

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Jessica Jung

Tự mô tả bản thân là một “nhà thám hiểm”, nữ ca sĩ 32 tuổi kiêm doanh nhân này cho biết việc chuyển đổi từ lĩnh vực giải trí sang thời trang là tự nhiên, đồng thời nói thêm cô có lượng người theo dõi lớn trong thế giới thời trang, với hơn 9.9 triệu người theo dõi trên Instagram.

Vậy, đâu là bí quyết của cô ấy?

Bạn phải chân thật và phải có cá tính riêng. Sau đó, có một kết nối được tạo ra giữa bạn và những người theo dõi bạn. Đó là cách nó phát triển”, cô nói với CNBC.

Jung cũng biết ơn người hâm mộ đã giúp cô có được thành công như hôm nay. “Tôi rất may mắn vì sự nghiệp của tôi thực sự bắt đầu trong thời đại mà mạng xã hội mới bắt đầu khởi nguồn. Những người hâm mộ của tôi và tôi đã bắt đầu cùng nhau xây dựng nó”.

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Jung cho biết đôi khi điều đó có thể là một thử thách, đặc biệt là khi muốn nghỉ ngơi. "Truyền thông xã hội có tốc độ nhanh đến mức bạn cần phải theo kịp".

Khi trở thành gương mặt đại diện cho một thương hiệu, việc duy trì mối liên hệ cá nhân với những người theo dõi là điều rất quan trọng đối với Jung. Cô được chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho công ty mỹ phẩm Revlon vào năm 2020.

Cô cho biết sự kết hợp tốt giữa nội dung của thương hiệu và nội dung cá nhân trên mạng xã hội sẽ rất giúp ích.

Nếu có nội dung của thương hiệu cần đăng, tôi sẽ đăng nó. Sau đó, tôi chắc chắn sẽ đăng một vài hoạt động và thời trang hàng ngày của mình, những thứ mà người hâm mộ và những người theo dõi của tôi thực sự muốn xem”, Jung nói.

Theo ước tính của nền tảng cấp phép âm nhạc Lickd.co, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 100,000 người theo dõi trên Instagram thường có thể kiếm được hơn 4,000 USD cho mỗi bài đăng trên Instagram.

Jung cũng có những lo lắng về mạng xã hội.

Nó có thể gây ra một số bất an cho mọi người. Tôi đã thấy nó xảy ra với rất nhiều người xung quanh”, cô nói.

Cuộc sống trong đại dịch

Về cuộc sống của bản thân trong đại dịch, Jung cho biết cô phải tạm ngưng lối sống hay đi đó đây và hiện đang sống ở Hàn Quốc.

Tôi từng phải di chuyển liên tục nhưng giờ đã quay lại Hàn Quốc - toàn thời gian”, Jung nói.

Sự thay đổi này đã dẫn đến việc ra mắt cửa hàng tại Seoul đầu tiên của cô cho Blanc & Eclare vào tháng 1/2021, một thương hiệu thời trang sang trọng chuyên bán quần áo và phụ kiện cổ điển, như kính râm, dành cho phụ nữ. Cô cũng mở nhà hàng riêng, Clareau, trên tầng hai của cửa hàng này để phục vụ các món ăn hiện đại.

Mặc dù không thể đi du lịch nhiều như trước nhưng cô rất thích ở Hàn Quốc. “Tôi không nghĩ tôi sẽ thích nó nhiều như vậy, nhưng tôi thực sự thích nó vì tôi không biết mình nhớ nhà đến thế. Tôi đã có thời gian để chăm sóc bản thân, cả về tinh thần lẫn thể chất”.

Jung sẽ phát hành các đĩa đơn mới trong suốt cả năm, rồi tập hợp lại thành một album, điều đã bị trì hoãn do Covid-19.

Đối với các dự án khác, cô xác nhận với CNBC rằng một mùa mới của chương trình thực tế của cô và chị gái Krystal trong nhóm nhạc nữ K-pop f (x) sẽ phát sóng vào cuối tháng 9.

Ngoài ra, cuốn sách có tựa đề “Bright”, phần tiếp theo của cuốn sách bán chạy nhất trên New York Times “Shine” của cô, có thể được phát hành vào giữa năm 2022.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Ông trùm Trung Quốc chứng kiến tài sản “bốc hơi” 27 tỷ USD (17/09/2021)

>   Công ty biến không khí thành nước uống (09/09/2021)

>   Startup dùng côn trùng biến rác thành ‘vàng’ (07/09/2021)

>   Ông chủ Shopee trở thành người giàu nhất Singapore (02/09/2021)

>   Nhìn lại 8 thập kỷ sự nghiệp đầu tư của tỷ phú Warren Buffett (31/08/2021)

>   Lập trình viên nhí kiếm được gần nửa triệu đô từ NFT (30/08/2021)

>   Nắm trong tay doanh nghiệp tỷ đô dù mới tuổi đôi mươi (28/08/2021)

>   Triệu Vy lọt vào tầm ngắm của giới chức Trung Quốc (27/08/2021)

>   Startup tạo ra sữa không cần dùng sữa bò (26/08/2021)

>   Từ anh thợ máy nghèo đến YouTuber thay đổi bộ mặt cả ngôi làng (23/08/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật