Thứ Năm, 30/09/2021 11:30

Dịch vụ

Hướng dẫn cách trở thành thường trú nhân Canada chi tiết

Canada là một trong những quốc gia phát triển và đáng sống nhất trên thế giới. Vì vậy, rất nhiều người Việt có mong muốn định cư Canada và trở thành thường trú nhân chính thức để hưởng các quyền lợi tốt nhất. Tuy nhiên, để sở hữu thẻ thường trú nhân Canada cần những điều kiện gì? Quy trình ra sao? Cùng tìm hiểu các thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây. 

Điều kiện để được cấp thẻ xanh thường trú nhân và các con đường để định cư Canada

Để trở thành thường trú nhân Canada và được cấp thẻ thường trú nhân (PR), bạn phải thuộc một trong nhóm đối tượng sau: Nhà đầu tư liên bang, doanh nhân tỉnh bang, du học sinh, lao động tay nghề cao hoặc lao động phổ thông. 

Tùy theo bạn là nhóm đối tượng nào mà sẽ có các điều kiện cấp thẻ xanh Canada đi kèm riêng biệt cần phải đáp ứng, ví dụ:

  • Từng học tập hoặc sinh sống tại Canada
  • Có bằng cấp sau trung học
  • Có công việc ổn định và ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nào đó
  • Có bạn bè, người thân đang sinh sống, làm việc, học tập tại Canada
  • Chứng minh bản thân đủ điều kiện tài chính để sinh sống tại Canada 
  • Chứng minh mình đang sở hữu khối tài sản lớn hoặc đang quản lý, sở hữu công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể…

Các con đường để trở thành thường trú nhân 

Sau khi đã xác định mình thuộc nhóm đối tượng nào, bạn cần thông qua các chương trình định cư Canada tương ứng để có thể nhập cư, sinh sống và làm việc tại Canada.

Chương trình định cư Canada theo diện đầu tư

Chương trình này được xây dựng để thu hút các doanh nhân nước ngoài đến đầu tư và kinh doanh tại Canada. Qua đó, doanh nhân có thể nộp đơn xin thẻ PR Canada và trở thành thường trú nhân, hưởng mọi quyền lợi như một công dân của nước này.

Chương trình định cư Canada theo diện du học

Chương trình dành cho các du học sinh quốc tế đã hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc đại học theo đúng lộ trình. Sau đó sẽ đi làm 1 năm toàn thời gian, du học sinh có thể chuẩn bị các giấy tờ liên quan và nộp đơn xin thẻ PR Canada.

Chương trình định cư Canada theo diện tay nghề

Những người lao động có kinh nghiệm và kỹ năng lao động có thể định cư Canada theo diện tay nghề. Nếu đủ điều kiện chung và điều kiện riêng (có kinh nghiệm làm việc thuộc các ngành nghề Chính phủ quy định, trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tốt, có lý lịch trong sạch,...) mà chương trình đề ra, bạn và cả gia đình đều sẽ được cấp thẻ xanh Canada.

Quyền lợi khi trở thành thường trú nhân Canada

Khi đã được Chính phủ xét duyệt hồ sơ và cấp thẻ xanh (PR), bạn chính thức trở thành thường trú nhân Canada và được hưởng những quyền lợi tốt nhất.

Quyền được sinh sống và làm việc tại Canada

Người sở hữu thẻ PR Canada, được gọi là thường trú nhân Canada sẽ được phép sinh sống và làm việc tại bất kỳ đâu ở Canada, đồng thời được nhập cảnh hợp pháp vào Canada không giới hạn mà không cần xin visa. Khi thường trú đủ 1 năm thì có thể bảo lãnh người thân sang sinh sống cùng.

Giáo dục miễn phí cho con cái của bạn (dưới 18 tuổi)

Học phí của trẻ em dưới 17 tuổi mỗi năm sẽ được chính phủ hỗ trợ 100%. Nếu học lên Cao đẳng hay Đại học, chi phí chỉ bằng ½ so với các du học sinh nước ngoài.

Chính sách an sinh xã hội đặc biệt

Đối với gia đình có con nhỏ nhưng khó khăn về kinh tế có thể tham gia vào chương trình Canada Children’s Benefit - trợ cấp cho trẻ em. Chương trình sẽ gửi một khoản tiền trợ cấp miễn thuế hàng tháng cho các gia đình đủ tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ chi phí nuôi con nhỏ dưới 18 tuổi. Tiền trợ cấp hàng năm lên đến 6,400 CAD với trẻ dưới 6 tuổi và 5,400 CAD với những em từ 6-17 tuổi.

Đối với những ai có thẻ xanh Canada trên 10 năm, độ tuổi trên 65 tuổi mỗi tháng được nhận phúc lợi tiền mặt lên đến 1,800 CAD/tháng. Phụ nữ trong thời kỳ thai sản được hưởng lương 65% so với mức lương trước thai kỳ. Sau khi sinh em bé sẽ được nghỉ tối đa lên đến 12 tháng. Ngoài ra, nếu bạn thất nghiệp thì sẽ được hưởng bảo hiểm tối đa 6 tháng nếu đã làm việc trong 3 tháng liên tục.  

Chăm sóc y tế miễn phí

Thường trú nhân Canada sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Không chỉ thế, chính phủ không chỉ dành đặc quyền này cho cá nhân nhập cư mà áp với tất cả thành viên trong gia đình bạn. 

Bài viết trên đây của ALLY - đơn vị chuyên tư vấn và thụ lý hồ sơ định cư Canada đã cung cấp các thông tin cần thiết để người Việt có thể trở thành thường trú nhân chính thức tại Canada. Qua đó, hy vọng giúp bạn trang bị thêm các kỹ năng liên quan và giấy tờ cần thiết. Song, đây không phải là tất cả, việc xin được thẻ xanh Canada đòi hỏi ứng viên phải hiểu rõ đất nước Canada và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Vì vậy, nếu bạn đang có giấc mơ định cư Canada, hãy chuẩn bị và sẵn sàng từ bây giờ. Chúc bạn thành công.

Nhận tư vấn miễn phí thông qua:

- Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

- Hotline: 028 9998 9988

- Website: https://aiic.vn

- Facebook: https://facebook.com/allytuvandautudinhcu 

FILI

Các tin tức khác

>   ACB dành gói vay 10,000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh (01/10/2021)

>   Thời điểm cuối năm, nhà đầu tư nên chọn an toàn hay mạo hiểm? (30/09/2021)

>   Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) (29/09/2021)

>   Bạn biết gì về DataFeed? (29/09/2021)

>   Tổng Giám đốc PGT giải đáp lý do cổ phiếu tăng giá trong tình hình dịch bệnh khó khăn (29/09/2021)

>   PGT tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2021 trực tuyến (27/09/2021)

>   Sau ĐHĐCĐ, 2 triệu cp riêng lẻ của PGT dự kiến được phát hành (24/09/2021)

>   Bản Việt là ngân hàng đầu tiên triển khai việc hiển thị tên ngân hàng khi gọi đến khách hàng (23/09/2021)

>   Ngành kinh doanh nào được kỳ vọng cổ phiếu tăng mạnh khi dịch bệnh dần được kiểm soát? (22/09/2021)

>   Giải pháp cung cấp dữ liệu tài chính chuyên biệt cho nhà phân tích định lượng (21/09/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật