Thứ Năm, 19/08/2021 13:29

'Khai tử' hãng hàng không Globaltrans Air

Bộ GTVT vừa ra quyết định huỷ bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

Thị trường hàng không chung của Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ.

Theo đó, Bộ GTVT quyết định huỷ bỏ Giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/2018/GP-BGTVT do Bộ GTVT cấp cho CTCP dịch vụ Globaltrans Air năm 2018. Doanh nghiệp này có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng vận chuyển, các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký (từ 18.8).

Trước đó, Cục Hàng không đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air do đã quá hạn cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay.

Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung ngày 17.4.2018. Tuy nhiên đến nay Globaltrans Air vẫn chưa có hoạt động bay và chưa được Cục Hàng không cấp chứng chỉ Nhà khai thác tàu bay (AOC). Theo quy định của Nghị định 89/NĐ-CP về kinh doanh hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ nếu không được cấp AOC trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp giấy phép này.

Cục Hàng không cũng cho biết đã theo dõi, có thông báo đến Globaltrans Air về việc giấy phép sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp công ty không được cấp AOC theo quy định. Tuy nhiên, cơ quan này không nhận được phản hồi của Globaltrans Air liên quan đến việc cấp AOC.

Globaltrans Air có số vốn điều lệ 100 tỉ đồng, là doanh nghiệp 100% vốn trong nước với 4 cổ đông, do ông Nguyễn Trường Giang (nắm 80% vốn điều lệ) là người đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT. Trước đó, Globaltrans Air được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vào tháng 4.2015, được gia hạn lần thứ 2 vào tháng 4.2018.

Trước đó, một doanh nghiệp khác kinh doanh trong lĩnh vực hàng không chung cũng đã bị thu hồi là Công ty Hàng không Bầu trời xanh. Doanh nghiệp này đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung tháng 6.2010. Tuy nhiên, sau 10 năm được cấp phép, công ty vẫn chưa được cấp chứng chỉ Nhà khai thác tàu bay (AOC) và chưa có hoạt động khai thác bay.

Mai Hà

Thanh niên

Các tin tức khác

>   "Kiệt quệ" với Covid-19 và giá vật liệu: Doanh nghiệp nhà thầu xây dựng "xin" dừng, tính lãi suất vay ngân hàng 0% (19/08/2021)

>   Doanh nghiệp lo chi phí xuất khẩu tăng khi Trung Quốc áp quy định mới ở cửa khẩu Tân Thanh (19/08/2021)

>   Kiểm toán chỉ ra nhiều sai sót của tập đoàn, tổng công ty Nhà nước (19/08/2021)

>   Nhập siêu: “Gam màu xám” trong bức tranh xuất nhập khẩu (19/08/2021)

>   Nguy cơ đứt chuỗi cung ứng nguyên liệu (19/08/2021)

>   TPHCM đề xuất miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho các doanh nghiệp (19/08/2021)

>   Ngành hải quan triển khai giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp (18/08/2021)

>   Doanh nghiệp TP.HCM nóng lòng mở lại sản xuất (18/08/2021)

>   Đâu là những mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu 10 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm? (26/08/2021)

>   Hàng hóa container qua các cảng biển Việt Nam tăng 18% (18/08/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật