Thứ Năm, 01/07/2021 16:34

Quỹ của tỷ phú George Soros đã bắt đầu giao dịch Bitcoin?

Một số quỹ đầu cơ lớn nhất trong ngành đã dấn sâu hơn vào thị trường tiền kỹ thuật số.

Quỹ Point72 Asset Management của nhà đầu tư kỳ cựu Steve Cohen đang tuyển dụng trưởng bộ phận tiền kỹ thuật số, trong khi quỹ của tỷ phú George Soros đã bắt đầu giao dịch Bitcoin, dựa trên nguồn tin thân cận.

Tỷ phú George Soros

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều quỹ đầu cơ nổi tiếng bắt đầu dấn thân vào thị trường tiền kỹ thuật số. Millennium Management – đối thủ của quỹ Point72 Asset Management – đã giao dịch sôi nổi trên thị trường hợp đồng tương lai và quỹ ETF gắn liền với tiền kỹ thuật số. trong khi đó, Brevan Howard Asset Management và huyền thoại Paul Tudor Jones cũng bắt đầu rót tiền vào tiền ảo. Trong tháng 3/2021, nhà quản lý quỹ đầu cơ Dan Loeb cho biết đang rót tiền vào thị trường tiền ảo.

Quyết định của Point72 được đưa ra sau khi Công ty thông báo đang tìm cách đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số thông qua quỹ đầu tàu hoặc đơn vị đầu tư tư nhân của mình.

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội xoay quanh công nghệ Blockchain và khả năng đổi mới của công nghệ này”, Point72 cho biết trong lá thư gửi nhà đầu tư trong tháng 5/2021. “Chúng tôi sẽ phải hối tiếc nếu ngó lơ thị trường tiền kỹ thuật số - giờ đã trị giá tới 2 ngàn tỉ USD”.

Dawn Fitzpatrick, nhà quản lý Soros Fund Management, đã “bật đèn xanh” cho các trader giao dịch Bitcoin trong vài tuần gần đây, dựa trên nguồn tin thân cận. Hồi năm 2018, Công ty này đang chuẩn bị đầu tư vào các đồng tiền kỹ thuật số nhưng vẫn chưa đưa ra khoản đặt cược nào. Tại thời điểm đó, bà Fitzpatrick cũng cho phép Adam Fisher – Trưởng bộ phận đầu tư vĩ mô – giao dịch tiền kỹ thuật số. Ông Fisher đã rời công ty vào đầu năm 2019.

“Fitzpatrick và các cộng sự nghiên cứu về tiền điện tử được một thời gian. Việc mở cửa cho giao dịch Bitcoin là bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng sang thị trường tiền mã hóa”, một nguồn tin cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi tháng 3/2021, Fitzpatrick cho biết Bitcoin rất thú vị và công ty đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng tiền kỹ thuật số, như sàn giao dịch, quỹ quản lý tài sản.

“Tôi nghĩ Bitcoin không phải là tiền tệ mà là hàng hóa có thể dễ dàng lưu trữ và sang tay, với nguồn cung giới hạn”, bà Fitzpatrick cho biết.

Fitzpatrick cũng được cho là trong các cuộc trò chuyện về việc mua lại cổ phần tư nhân trong các doanh nghiệp hàng đầu dựa trên Blockchain, mặc dù tên của các công ty này không được cung cấp.

Soros Fund Management là một trong số các công ty đứng sau khoản tài trợ 200 triệu USD của New York Digital Investment Group, hay còn được gọi là NYDIG. MassMutual, Morgan Stanley và Stone Ridge Holdings Group cũng tham gia vào chiến dịch này.

* Quỹ của George Soros mua mạnh những cổ phiếu bị bán tháo trong vụ call margin của Archegos

* George Soros: Fed đã thổi bùng bong bóng trên thị trường chứng khoán

Vũ Hạo (Theo Bloomberg, CoinDesk)

FILI

Các tin tức khác

>   Sàn coin đa cấp Hàn Quốc lừa 69.000 nạn nhân, chiếm đoạt 3,5 tỷ USD (30/06/2021)

>   Bong bóng Dogecoin có thể sắp vỡ vụn (29/06/2021)

>   Thêm một loại coin mất sạch giá trị (29/06/2021)

>   Thêm một quốc gia tính đưa Bitcoin thành phương tiện thanh toán chính thức? (28/06/2021)

>   Tỷ phú Bitcoin cảnh báo Trung Quốc đang mắc sai lầm ‘nghìn tỷ USD’ (28/06/2021)

>   Anh cấm sàn giao dịch tiền ảo Binance Markets (28/06/2021)

>   Các công ty tiền ảo cạnh tranh săn lùng tài năng (27/06/2021)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin dao động mạnh, đồng tiền ăn theo John McAfee tăng hơn 500% (26/06/2021)

>   Bitcoin lại lao dốc 9% xuống gần 31,000 USD (26/06/2021)

>   JPMorgan: Giá Bitcoin có thể chạm đáy 23.000 USD/đồng (25/06/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật