Thứ Năm, 27/05/2021 10:05

"Sói già" Carl Icahn sắp nhảy vào thị trường tiền kỹ thuật số?

“Sói già” Carl Icahn tỏ ra rất hứng thú với thị trường tiền kỹ thuật số và có thể rót hơn 1 tỷ USD vào một đồng tiền kỹ thuật số nào đó.

“Sói già” Carl Icahn

Mặc dù chưa mua bất kỳ đồng tiền nào, nhưng nhà đầu tư kỳ cựu này cho biết ông đang nghiên cứu Bitcoin, Ethereum và toàn bộ lĩnh vực tiền ảo để xác định cơ hội đang nằm ở đâu. Các đồng tiền kỹ thuật số đang dần dần thu hút sự chú ý khi lạm phát tăng mạnh, ông nói.

Bất kỳ lời chỉ trích nào nói rằng đồng tiền kỹ thuật số không có giá trị nền tảng “có vẻ hơi sai sai”, ông Icahn cho biết.

“Vậy thì giá trị của đồng USD là gì? Giá trị của đồng USD đến từ việc bạn phải dùng nó để đóng thuế”, ông nói. “Tôi đang xem xét toàn bộ lĩnh vực và cách thức để nhảy vào thị trường”.

Ông Icahn cũng bày tỏ niềm tin rằng người người đang tìm tới thị trường tiền kỹ thuật số vì nhiều phần trên thị trường cổ phiếu đang được giao dịch ở “mức giá nực cười”. Ông không chỉ nói tới những cổ phiếu meme mà còn là các chiến lược từ phía các nhà quản lý quỹ.

“Tôi không nghĩ Reddit, Robinhood và những gã đó thật sự xấu xa, tôi nghĩ họ phục vụ một mục đích nào đó”, ông nói. “Dòng tiền đang trở về các công ty. Một số công ty có thể khá ổn, nhưng nhiều trong số này có sự đánh đổi rủi ro và lợi nhuận thật phi lý”.

Huyền thoại Ray Dalio: Thà giữ Bitcoin còn hơn trái phiếu

Trước đó, nhà quản lý quỹ đầu cơ Ray Dalio cũng tiết lộ đang nắm giữ một ít Bitcoin.

“Tôi có nắm giữ một ít Bitcoin”, ông Dalio cho biết trong cuộc phỏng vấn được ghi hình vào ngày 06/05, theo CoinDesk. Tuy nhiên, ông không nói rõ nắm giữ bao nhiêu.

Nếu phải phòng ngừa rủi ro lạm phát, ông Dalio thà nắm Bitcoin còn hơn trái phiếu.

Ông Dalio cũng nói thêm rằng rủi ro lớn nhất của Bitcoin là “thành công của chính nó” vì nhu cầu ngày càng tăng từ phía nhà đầu tư có thể châm ngòi cho đợt áp quy định từ phía Chính phủ. Điều này đã diễn ra tại Trung Quốc và khiến các đồng tiền kỹ thuật số giảm 50% so với đỉnh.

“Một trong những rủi ro lớn nhất là Chính phủ có khả năng kiểm soát các đồng tiền kỹ thuật số - Bitcoin hoặc các đồng tiền kỹ thuật số khác. Họ biết chúng đang ở đâu và điều gì đang diễn ra với các đồng tiền này”, ông Dalio cảnh báo. Ông cũng từng đưa ra quan điểm cẩn trọng như thế hồi tháng 11/2020, cho rằng: “Theo tôi, Chính phủ có thể kiểm soát bất kỳ tài sản nào họ muốn, khi họ cảm thấy muốn kiểm soát… và nếu Bitcoin ngày càng lớn hơn, nó sẽ bị kiểm soát”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Sinh viên Hàn Quốc muốn giàu nhanh nhờ tiền ảo (26/05/2021)

>   Không phải Elon Musk, đòn bẩy 100 lần mới là thứ khiến tiền ảo biến động như đi tàu lượn (26/05/2021)

>   Tiền số bị bán tháo, nhà đầu tư hoảng loạn (26/05/2021)

>   Quan chức Fed: Phần lớn đồng tiền kỹ thuật số “đều không có giá trị” (25/05/2021)

>   Huyền thoại đầu tư Ray Dalio hé lộ khoản đầu tư vào Bitcoin (25/05/2021)

>   Các nhà điều hành "đào" tiền kỹ thuật số dừng hoạt động ở Trung Quốc (24/05/2021)

>   Nhà đầu tư tiền mã hóa đối mặt những rủi ro nào? (24/05/2021)

>   Thị trường tiền ảo rực lửa, Bitcoin lại bị bán tháo, giá giảm quá nửa so với đỉnh kỷ lục (24/05/2021)

>   Chuyến xe tiền ảo (22/05/2021)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Biến động như tàu lượn, nhà đầu tư "bỏng tay" vì đòn bẩy cao (22/05/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật