Thứ Sáu, 07/05/2021 10:10

Dịch vụ

Nam Á Bank: Quý 1/2021 tăng trưởng nhiều chỉ tiêu quan trọng

Kết thúc quý 1/2021, tổng tài sản Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, UPCoM: NAB) đạt hơn 137,000 tỷ đồng (tăng 2.41% so với cuối năm 2020); huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế  và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111,000 tỷ đồng (tăng 5.53%), các chỉ tiêu kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng đáng kể.

Đây là một trong những minh chứng cho sự phát triển bền vững, ổn định của Nam A Bank khi dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội.

Robot OPBA chào đón khách hàng khi đến giao dịch tại Nam A Bank.

Đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, Ngân hàng tập trung phát triển công nghệ dựa trên sự đầu tư hài hòa giữa Công nghệ - Con người - Quy trình. Trong đó, không chỉ chú trọng công nghệ để đảm bảo công tác vận hành mà còn tiên phong ứng dụng vào hệ thống sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.

Trong những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank chính thức ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital cho phép khách đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ. Hiện, Ngân hàng đang nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking). Đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.

Việc đầu tư vào công nghệ giúp Ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong quý 1/2021.

Tính đến ngày 31/03/2021, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng đáng kể so với cuối năm 2020, cụ thể: Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng ( tăng 5.53%), cho vay khách hàng đạt hơn 93,000 tỷ đồng (tăng hơn 5%), tổng tài sản đạt hơn 137,000 tỷ đồng (tăng 2.41%)… Song song đó, các chỉ tiêu khác cũng ghi nhận kết quả tích cực như: Thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt hơn 101 tỷ đồng… Từ đó, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Ngân hàng số của Nam A Bank.

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2. Chất lượng tín dụng năm trong những tháng đầu năm 2021 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian tới, Nam A Bank xác định số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động Ngân hàng. Nam A Bank sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng…

Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ, Ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh trong những tháng tới. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong những quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng.

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống Ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của Ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2021.

Fili            

                                                                                                       

Các tin tức khác

>   Tăng vốn mạnh - ngân hàng chấp nhận mạo hiểm hơn? (07/05/2021)

>   Lãi suất liên ngân hàng bật tăng mạnh - có đáng lo? (07/05/2021)

>   Lãi suất tiền gửi tiết kiệm đầu tháng 5 vẫn ổn định (10/05/2021)

>   Thiệt hại hơn 310 tỉ đồng tại VCB Tây Đô: Nguyên giám đốc chịu trách nhiệm chính (06/05/2021)

>   Tổng Bí thư giao 5 nhiệm vụ cho ngành ngân hàng (05/05/2021)

>   Giải pháp chi tiêu tối ưu cho doanh nghiệp với ưu đãi lãi suất 0% (05/05/2021)

>   Con đường sự nghiệp của tân Chủ tịch Kienlongbank (05/05/2021)

>   Không trích lập dự phòng, SHB báo lãi trước thuế quý 1 gấp đôi cùng kỳ (05/05/2021)

>   Cổ phiếu ngân hàng tháng 4: Thị giá ngược chiều thanh khoản (05/05/2021)

>   Không trích lập dự phòng, Bac A Bank báo lãi trước thuế quý 1 tăng 29% (05/05/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật