Thứ Ba, 13/04/2021 16:32

Dịch vụ

Tạo CV - Chiếc chìa khóa vàng quyết định 80% cái gật đầu của nhà tuyển dụng

CV là một khái niệm khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay khi ứng tuyển cho một công ty, doanh nghiệp nào đó. Với xu thế hiện nay, việc thiết kế CV có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi chúng quyết định đến 80% thái độ của nhà tuyển dụng đối với bạn. Vậy đâu là những lý do khiến CV trở nên quan trọng đến vậy? Hãy để Tìm Việc bật mí cho bạn biết nhé!

Tạo CV - Bước cơ bản nhất tạo nên giá trị hồ sơ cho mỗi ứng viên xin việc

CV giống như một bản hồ sơ tóm lược những thông tin tổng quan và nổi bật nhất về bản thân bạn. Chúng sẽ là thứ đầu tiên bạn cần gửi đến nhà tuyển dụng trước khi chắc suất được lọt vào những vòng ứng tuyển sau cùng. Đó là lý do vì sao một chiếc CV đơn giản lại có yếu tố quyết định đến cái gật đầu của những nhà tuyển dụng khó tính hiện nay.

Tạo CV - Bước cơ bản nhất tạo nên giá trị hồ sơ cho mỗi ứng viên xin việc

Là tấm vé thông hành để nhà tuyển dụng đánh giá sơ lược

Ở vị trí là một nhà tuyển dụng, mỗi ngày, họ sẽ phải tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ đến từ nhiều ứng viên khác nhau. Do đó, nếu xem hồ sơ chi tiết thì rất tốn thời gian và dễ gây nhiễu những thông tin nhà tuyển dụng chắt lọc ra. Do đó, việc tạo CV là điều cần thiết để họ có thể nắm bắt sơ lược nhanh chóng về các ứng viên.

Nói việc tạo CV là tạo ra tấm vé thông hành bởi lẽ, chúng quyết định đến việc liệu nhà tuyển dụng có ấn tượng với CV của bạn hay không? Giữa muôn vàn CV xin việc, nếu chúng quá đơn điệu và chỉ có những thông tin cơ bản, không quá hấp dẫn thì chắc chắn, hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay đầu tiên.

Do đó, để nắm chắc đến 80% thành công lọt vào vòng sau, bạn cần chú trọng không chỉ về hình thức mà còn cả thông tin được đề cập đến trong CV. Hãy đảm bảo rằng CV được tạo ra đủ nổi bật và tinh tế để tôn lên nội dung, nhưng cũng không quá phô trương và màu mè gây cảm giác nhức mắt, khó đọc và chọn lọc thông tin.

Là tấm vé thông hành để nhà tuyển dụng đánh giá sơ lược

CV tóm lược mọi kiến thức và kỹ năng chuyên môn của người ứng tuyển

Trên thực tế, một bản CV hoàn chỉnh giống như là tờ giấy chứng nhận của bạn vậy. Theo đó, bạn không chỉ phải thể hiện cấp bậc, trình độ văn hóa, kỹ năng chuyên môn hay những điểm mạnh, yếu và khả năng giao tiếp, ứng xử của bản thân. Do đó, Tìm Việc cho rằng, những thông tin bạn lựa chọn phải chắt lọc và có giá trị nhất.

Khi tạo CV, bạn không nên kể lể quá nhiều về thành tích của bản thân. Trước hết, bạn phải xác định thế mạnh công ty đang tuyển dụng mình là gì và hãy tập trung liệt kê ra những thế mạnh có thể sử dụng cho công việc của công ty sau này. Có như vậy, bạn mới có thể cô đọng thông tin và khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bản thân phù hợp với vị trí này.

Cho nhà tuyển dụng thấy được cá tính sáng tạo của bạn

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, sáng tạo cũng luôn là thế mạnh mà các nhà tuyển dụng hướng đến. Và việc tạo CV cũng là một trong những cách giúp nhà tuyển dụng có thể đưa ra nhận định về sự sáng tạo cũng như tính phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Do đó, sự cẩn thận và tinh tế khi thiết kế một chiếc CV có tính thẩm mỹ cao là cực kỳ cần thiết.

Vậy nhưng trên thực tế, Tìm Việc hiểu rằng không phải ai cũng thành tạo và có khả năng tự thiết kế. Chính vì thế, sự ra đời của những trang web hỗ trợ tự tạo CV mang lại ý nghĩa rất lớn cho nhiều bạn trẻ. Dựa vào đây, chỉ với một vài thao tác cơ bản, bạn có thể tạo ra những CV đẹp mắt nhất, vừa phù hợp với tính chất công việc lại mang dấu ấn cá nhân.

Hiện nay, có khá nhiều trang web hỗ trợ tìm việc tích hợp cả việc tạo CV mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn. Nhờ vậy, bạn không chỉ vừa tạo được CV cho riêng mình mà còn có thể tìm thấy nhiều cơ hội công việc lớn. Vậy nên để có được cái gật đầu chắc chắn từ nhà tuyển dụng thì đây chính là yếu tố bạn không nên bỏ qua.

Giúp bạn tạo nên những CV gây ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng

Giữa rất nhiều trang web hỗ trợ tạo CV thì có lẽ Tìm Việc chính là cái tên được rất nhiều người nhắc đến. Không chỉ được biết đến là website cập nhật tin tuyển dụng uy tín và nhanh chóng bậc nhất mà Tìm Việc còn ghi điểm với người dùng khi sở hữu hàng loạt các mẫu CV ấn tượng.

Timviec.com.vn - Giúp bạn tạo nên những CV gây ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng

Tại Tìm Việc, chỉ cần click vào tạo CV trên các thanh tìm kiếm, bạn đã có thể dễ dàng chọn mẫu và tự xây dựng thông tin của bản thân. Đặc biệt, website cũng hỗ trợ bạn thiết kế vào tạo nên những mẫu CV xin việc có thể giúp bạn thể hiện được bản sắc cá nhân của mình nhiều hơn. Vậy nên nếu chưa biết tạo CV chất lượng ở đâu thì Timviec.com.vn chính là nơi bạn không thể bỏ qua!

FILI

Các tin tức khác

>   Ưu đãi nhân đôi khi truy xuất dữ liệu tài chính trực tuyến (12/04/2021)

>   Dụng Cụ Thể Dục - Điểm phân phối máy chạy bộ chính hãng uy tín  (12/04/2021)

>   Tìm dữ liệu phân tích và thống kê theo yêu cầu - Chọn ngay VietstockXLS (08/04/2021)

>   Vietstock và FiLi tuyển Phóng viên, Biên Tập viên cao cấp (08/04/2021)

>   Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sự kiện XTB Masterclass  2021: "Tăng tốc 2021, nắm bắt cơ hội đầu tư bứt phá”  (07/04/2021)

>   'Tài khoản 0 phí' của Bản Việt có gì vượt trội? (06/04/2021)

>   Nhân hai tài khoản cùng VietstockFinance (05/04/2021)

>   Sửa chữa laptop và những kinh nghiệm đắt giá cần biết (05/04/2021)

>   Tìm việc làm kinh doanh “chất” cùng mẫu CV xin việc timviec365.vn (02/04/2021)

>   Ngân hàng đua mở tài khoản '0 phí', người dùng hưởng lợi lớn (01/04/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật