Thứ Ba, 09/03/2021 16:16

Hải Phòng đề xuất Tiên Lãng là sân bay thứ 2 vùng Thủ đô

UBND TP.Hải Phòng vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề xuất Tiên Lãng là sân bay thứ 2 vùng Thủ đô.

* “Sân bay không phải là cây đũa thần cho kinh tế địa phương”

* Xây sân bay mới: Cần thận trọng, tránh theo phong trào

* 'Loạn' đề xuất sân bay

Tiên Lãng được đề xuất là sân bay thứ 2 vùng Thủ đô. Ảnh T.N

UBND.TP Hải Phòng vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét xác định sân bay Tiên Lãng là cảng hàng không quốc tế số 2 vùng Thủ đô trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Lý do, theo Hải Phòng, quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định đến năm 2045, TP.Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045, đang được Bộ Xây dựng thẩm định có quy hoạch sân bay Tiên Lãng (sau năm 2045) cùng các quy hoạch đường bộ, đường sắt đô thị kết nối sân bay Tiên Lãng.

Hải Phòng cũng đề nghị đơn vị chủ trì lập Quy hoạch xem xét nâng công suất dự kiến của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để phù hợp với công suất dự kiến tại Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng đến năm 2030 đạt công suất 13 triệu hành khách/năm; năm 2045 là 27,6 triệu hành khách/năm.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng đề nghị bổ sung vào quy hoạch sân bay taxi tại Cát Bà, Bạch Long Vĩ phục vụ du lịch và cứu hộ.

Theo dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương, cảng hàng không quốc tế thứ hai vùng Thủ đô có công suất 50 triệu hành khách/năm được đề xuất nghiên cứu sau năm 2040.

Với Hải Phòng, Tiên Lãng sẽ được dự phòng để thay thế cho cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2050, khi sân bay này vượt quá công suất thiết kế.

Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016, có tới 4 phương án xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng Thủ đô, gồm sân bay tại Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng), cách trung tâm Hà Nội khoảng 120 km.

Mai Hà

Thanh niên

Các tin tức khác

>   “Sân bay không phải là cây đũa thần cho kinh tế địa phương” (08/03/2021)

>   Sự cố metro số 1: Nhà thầu thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu (08/03/2021)

>   Nguyên nhân phố mới thành 'phố ma' (06/03/2021)

>   Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chậm tiến độ 9,9% (05/03/2021)

>   Xây sân bay mới: Cần thận trọng, tránh theo phong trào (04/03/2021)

>   Hơn 500 tỉ đồng cải tạo kênh Hy Vọng sau 1 thập kỷ ngập rác (04/03/2021)

>   Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bổ sung hạ tầng các khu công nghiệp (04/03/2021)

>   Đầu tư đường sắt đô thị đắt hay rẻ? (03/03/2021)

>   TP.HCM “chuyển hướng” làm metro (03/03/2021)

>   Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sai phạm hơn 811 tỉ đồng (02/03/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật