Doanh thu vàng miếng PNJ tăng trên 94% trong 2 tháng đầu năm
Theo thông tin tại báo cáo định kỳ hàng tháng của PNJ, lũy kế đến hết tháng 2/2021, doanh nghiệp đạt doanh thu thuần 5,011 tỷ đồng và lãi sau thuế 380 tỷ đồng, lần lượt tăng 37.4% và 11.2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của doanh thu bán lẻ và vàng miếng.
Nguồn: PNJ
|
Tháng 2/2021, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đã ra mắt nhiều sản phẩm và hoạt động marketing hướng đến khách hàng dành riêng cho dịp Valentine và ngày Thần tài. Trong tháng này, doanh số trang sức vào lễ Thần tài (mùng 8-10 âm lịch) của PNJ đạt mức tăng trưởng 39.3% so với lễ thần tài năm trước. Doanh thu kênh lẻ lũy kế tăng 15.9% trong 2 tháng đầu 2021, chiếm 52% tỷ trọng tổng doanh thu.
Trong khi đó, doanh thu vàng miếng 2 tháng đầu năm tăng 94.2% so với cùng kỳ. Trong dịp lễ Thần Tài 2021, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 72.8% so với dịp lễ của năm trước. Tỷ trọng doanh thu vàng miếng sau 2 tháng đã tăng lên mức 31.5% trong cơ cấu tổng doanh thu của PNJ.
PNJ đạt biên lợi nhuận gộp 18.4% trong 2 tháng đầu 2021, giảm đáng kể so với mức 22.1% cùng kỳ, do sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu khi tỷ trọng vàng miếng gia tăng.
Doanh thu sỉ lũy kế 2 tháng đầu 2021 tăng 17.1%, chiếm tỷ trọng 12.9% trong cơ cấu doanh thu.
Trong tháng 2 vừa qua, PNJ đã nâng cấp một số cửa hàng PNJ Silver thành PNJ Gold.
Nguồn: PNJ
|
Thừa Vân
FILI
|