Những dự án BOT thu phí nhiều nhất năm 2020
Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…
3 dự án BOT có doanh thu cao nhất chiếm tới hơn 1/4 tổng doanh thu các dự án trên cả nước.
|
Theo số liệu của Tổng cục Đường bộ, cả năm 2020, 62 dự án BOT giao thông đường bộ cả nước do Bộ GTVT quản lý đã thu phí đạt hơn 12.636 tỷ đồng.
Trong dó, dự án BOT đạt doanh thu cao nhất là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (2 trạm trên QL5 cũ và thu phí trên cao tốc), với tổng số thu 2.339 tỷ đồng (trong đó riêng cao tốc thu 1.474 tỷ đồng).
Tiếp theo là dự án BOT nâng cấp mở rộng QL51 (3 trạm thu phí) với tổng thu 782 tỷ đồng.
BOT nâng cấp, mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thu hơn 719 tỷ đồng.
BOT hầm Đèo Cả (3 trạm thu phí gồm An Dân, Đèo Cả, Cù Mông) thu hơn 598 tỷ đồng; BOT Hà Nội - Bắc Giang thu hơn 448 tỷ đồng; BOT hầm Phước Tượng - Phú Gia thu hơn 381 tỷ đồng;
BOT cầu Đồng Nai mới thu hơn 368 tỷ đồng; BOT nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai với số thu hơn 341 tỷ đồng; BOT QL1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát thu hơn 315 tỷ đồng; BOT tuyến tránh TP Vinh và nâng cấp QL1 đoạn Bến Thuỷ - Hà Tĩnh thu hơn 311 tỷ đồng…
Ngoài ra, có 8 dự án BOT đường bộ đang tạm dừng thu phí, gồm: Dự án đầu tư QL1A đoạn tránh TP.Thanh Hóa; Dự án đầu tư xây dựng QL1A đoạn tránh TP.Hà Tĩnh; Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang); Dự án cầu Đồng Nai; Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (Thái Bình) và Tuyến tránh Đông Hưng; Dự án nâng cấp, cải tạo QL1K (đoạn Đồng Nai – TPHCM); Dự án Cải tạo nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên; Dự án sửa chữa QL 20.
Lê Hữu Việt
Tiền phong
|