Thứ Năm, 31/12/2020 21:12

NHNN yêu cầu tiếp tục áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục áp dụng chính sách giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của NHNN cho khách hàng.

Ảnh minh họa

 

Thống đốc NHNN vừa ban hành văn bản 9499/NHNN-TT về việc tiếp tục áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.

Theo văn bản, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tác động đến người dân và doanh nghiệp, để tiếp tục chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, NHNN đã ban hành Thông tư số 19/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2013/TT-NHNN ngày 05 tháng 12 năm 2013 của NHNN ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN nhằm kéo dài thời gian giảm 50% mức phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, áp dụng từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/6/2021.

Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục áp dụng chính sách giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của NHNN cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà NHNN đã điều chỉnh giảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/6/2021.

Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát lại biểu phí dịch vụ thanh toán của tổ chức mình (loại phí, mức phí); xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về việc áp dụng miễn, giảm phí và thông tin công khai, rộng rãi tới khách hàng về phạm vi, hình thức, thời gian áp dụng. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về NHNN (qua Vụ Thanh toán) để tổng hợp và xử lý.

Nhật Quang

FILI

Các tin tức khác

>   Rót tiền vào cổ phiếu ngân hàng năm 2020: Được nhiều hơn mất? (04/01/2021)

>   SeABank 'chốt sổ' niêm yết HOSE trong năm 2020  (01/01/2021)

>   Tỷ giá năm 2021 vẫn ổn định? (12/01/2021)

>   LienVietPostBank hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột theo Hiệp ước vốn Basel II (31/12/2020)

>   Sacombank tặng khách hàng 8 xe ô tô trong chương trình "Xuân gắn kết - tết tri ân"  (01/01/2021)

>   HDBank tiên phong hoàn thành quy trình giao dịch L/C trên nền tảng blockchain (31/12/2020)

>   Lãi suất sẽ ra sao trong năm 2021? (07/01/2021)

>   Sacombank triển khai thanh toán QR tại điểm chấp nhận của BC Card ở Hàn Quốc  (31/12/2020)

>   HNX sắp đón thêm 1 tân binh từ nhóm cổ phiếu "vua" (31/12/2020)

>   Chính sách ngân hàng (kỳ 2): Những quy định mới có hiệu lực năm 2020 (05/01/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật