Thứ Bảy, 12/12/2020 09:05

Dầu ghi nhận 6 tuần leo dốc liên tiếp dù giảm trong phiên

Giá dầu giảm nhẹ trong ngày thứ Sáu trước nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ do các biện pháp hạn chế kinh doanh mới nhất liên quan đến Covid-19 tại New York đã lấn át những tiến triển về chương trình vắc-xin.

Hợp đồng dầu thô Brent lùi 28 xu (tương đương 0.56%) xuống 49.97 USD/thùng sau khi vượt mốc 51 USD/thùng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 3 vào hôm thứ Năm.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 21 xu, tương đương 0.4%, đóng cửa tại 46.57 USD/thùng, sau khi vọt gần 3% trong phiên trước.

“Các biện pháp hạn chế tại New York đang đè nặng lên giá dầu”, Bob Yawger, Giám đốc bộ phận Hợp đồng Tương lai Năng lượng tại Mizuho New York, nhận định. Hôm thứ Năm, quỹ đầu tư này đã đặt lệnh cược dầu tăng giá khi hợp đồng dầu Brent cán mốc 50 USD/thùng. “Khi thị trường gần đóng cửa, giới đầu cơ miễn cưỡng kết thúc phiên với trạng thái đánh lên”.

Thống đốc Andrew Cuomo ra lệnh các nhà hàng tại thành phố New York tạm thời ngưng các hoạt động với hiệu lực từ ngày thứ Hai, khi số ca nhiễm vẫn gia tăng.

Tuần qua, dầu Brent tăng gần 2% còn dầu WTI nhích chưa đến 1%. Hai hợp đồng nhiên liệu này đã có được 6 tuần tăng giá liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 6.

Việc thử nghiệm vắc-xin khả quan đã góp phần xoa dịu thực trạng về số ca nhiễm và ca tử vong tăng kỷ lục khắp thế giới. Ông Cuomo cũng đưa ra tín hiệu lạc quan khi nói rằng ông kỳ vọng sẽ có 170,000 liều vắc-xin của Pfizer tại New York trước Chủ Nhật hoặc trước thứ Hai.

Trong tuần này, Anh đã bắt đầu việc tiêm chủng còn Mỹ có thể sớm nhất sẽ thực hiện vào cuối tuần, trong khi đó Canada hôm thứ Tư đã phê chuẩn vắc-xin đầu tiên của mình.

Các cố vấn bên ngoài cho Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc gấp rút sử dụng vắc-xin của Pfizer, mở đường cho cơ quan này cho phép sử dụng vắc-xin tại quốc gia mà Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của hơn 285,000 người.

“Tâm lý lạc quan đối với vắc-xin dường như sẽ tiếp diễn do liên tiếp có nhiều quốc gia phê chuẩn sử dụng vắc-xin và sản phẩm được đưa ra thị trường nhanh hơn dự kiến trong những chiến dịch khai mào tại các thị trường trọng yếu”, Paola Rodriguez-Masiu, Chuyên gia phân tích năng lượng của Rystad, nhận định.

Dự trữ dầu thô tăng mạnh trong tuần qua của Mỹ như một lời nhắc nhở nguồn cung vẫn còn khá nhiều, nhưng thị trường đã phớt lờ điều này khi trong tuần rất nhiều nhà đầu tư đánh lên.

“Việc triển khai chương trình vắc-xin, vốn được mong đợi từ lâu, đã trở thành xúc tác cho xu hướng tăng giá bất chấp dự trữ dầu của Mỹ có tăng”, Stephen Brennock của hãng môi giới PVM chia sẻ.

Thị phần thế giới suy giảm khi các thị trường đối diện với rủi ro từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có bất kỳ thỏa thuận thương mại nào đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết một thỏa thuận giữa hai bên là không khả thi.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ chiều ngày 11/12 (11/12/2020)

>   Dầu Brent vượt mốc 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 03/2020 (11/12/2020)

>   Dầu giảm khi dự trữ tại Mỹ bất ngờ tăng (10/12/2020)

>   Dầu lại giảm do lo ngại về nhu cầu (09/12/2020)

>   Dầu giảm hơn 1% (08/12/2020)

>   Dầu tăng 5 tuần liên tiếp lên sát mốc 50 USD/thùng (05/12/2020)

>   Nikkei: Mỹ và Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển nhà máy nhiệt điện khí LNG (04/12/2020)

>   Dầu quay đầu giảm khi OPEC+ nối lại thảo luận (04/12/2020)

>   Dầu lại giảm chờ tin từ OPEC+ (02/12/2020)

>   Xăng dầu trong nước sẽ 'sát' giá thế giới hơn (01/12/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật