Thứ Ba, 21/07/2020 11:27

Tổng Giám đốc HSBC Tim Evans: 'Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn'

Ngày 21/07/2020, HSBC vừa công bố kết quả khảo sát HSBC Navigator, "Hồi phục trở lại", được thực hiện với hơn 1,400 doanh nghiệp đến từ bảy nền kinh tế lớn của châu Á.

Kết quả khảo sát tiết lộ các công ty châu Á cảm thấy họ đã được chuẩn bị sẵn sàng để có thể đương đầu những thách thức trong nửa đầu năm 2020. Hơn một nửa các doanh nghiệp tại châu Á cho hay họ đã được chuẩn bị nhiều nhất có thể, con số này cao hơn nhiều so với các công ty ở những khu vực khác trên thế giới. Mức độ chuẩn bị cao hơn sẽ đem lại lợi thế cho các công ty châu Á khi thế giới thoát khỏi cơn khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này.

Dịch Covid-19 đã đẩy các doanh nghiệp vào cuộc khủng hoảng chưa từng có, tuy nhiên, trong thời kỳ khó khăn này, ngày càng rõ ràng là công nghệ chính là giải pháp tối ưu để giúp các doanh nghiệp, và cả nền kinh tế, sống sót trong suốt thời gian kéo dài giãn cách xã hội.

Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans nhận định: “Nhờ thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả cho tới nay và việc dần mở cửa trở lại một cách thận trọng, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn. Đây là thời điểm chín muồi để các doanh nghiệp Việt nắm bắt tình hình, xử lý nhược điểm của mình và bắt đầu xem xét đến việc tổ chức doanh nghiệp làm sao để tận dụng mọi cơ hội có được. Với năng lực kỹ thuật số phù hợp, các doanh nghiệp Việt có thể giúp đất nước tăng tốc trở lại, đạt mức tăng trưởng lịch sử”.

Ở Việt Nam, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU vừa được phê chuẩn tháng 6/2020 đã nâng tầm quan trọng của việc Việt Nam phải thiết kế lại chuỗi cung ứng để thỏa mãn những quy định từ EU và tận dụng hết cơ hội mà Hiệp định thương mại này đem lại. Đồng thời, dịch Covid-19 là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp, buộc họ phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình để tránh rủi ro tập trung khi phụ thuộc vào một thị trường cụ thể. 

Theo kết quả khảo sát HSBC Navigator, có 54% doanh nghiệp châu Á cho biết sẽ tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất trong chuỗi cung ứng của mình. Trong khi đó, hơn 1/3 số công ty châu Á sẽ đánh giá lại mạng lưới đối tác cung ứng nhằm đảm bảo có đủ khả năng đương đầu với những thách thức trong tương lai.

Ngoài ra, khi được yêu cầu mô tả một doanh nghiệp với tố chất bền bỉ, các công ty châu Á nghĩ đến ba yếu tố hàng đầu, đó là khả năng quyết định và tiến hành nhanh nhẹn, lấy khách hàng làm trọng tâm và hoạt động một cách bền vững.

Trong khi đó, khi được yêu cầu nêu những rào cản hàng đầu đối với sự hồi phục, cộng đồng doanh nghiệp châu Á đưa ra yếu tố tài chính như có đủ dòng tiền và quản lý chi phí vốn lưu động.

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ diễn ra vào ngày 8/8 (21/07/2020)

>   Sẽ thay đổi công thức tính giá xăng dầu (21/07/2020)

>   Cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy tại Việt Nam (21/07/2020)

>   Bất chấp Covid-19, người Việt chi 35 tỉ USD mua hàng từ Trung Quốc (20/07/2020)

>   Cảnh cáo Chủ tịch Tổng công ty VEC Mai Anh Tuấn, khai trừ Đảng phó tổng giám đốc (20/07/2020)

>   Đề nghị khai trừ Đảng nguyên Phó chủ tịch TP.HCM và Trưởng ban Nội chính Thái Bình (20/07/2020)

>   Thỏa thuận sáp nhập Tiki và Sendo đã đổ vỡ vì Covid-19? (20/07/2020)

>   Tạm dừng cấp phép lập hãng hàng không mới tới năm 2022 (20/07/2020)

>   Vietnam Airlines đầu tư ra nước ngoài thua lỗ, xin bán hết tháo lui (20/07/2020)

>   Khẩn trương đưa quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động (19/07/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật